Những lời xin lỗi khi xẩy ra va quệt khiến dân tình "rung rinh"

Vẫn còn tồn tại những hành động khiến dân tình cảm thấy thấm đượm tình người.

Với tình trạng giao thông hiện nay, việc vi phạm hay đi đường chen lấn nhau là chuyện thường thấy hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những hành động khiến dân tình cảm thấy thấm đượm tình người. Hãy điểm lại những lời xin lỗi "gây sốt" của người tham gia giao thông xử trí khi va quệt với nhau.

Lời xin lỗi của bé 8 tuổi khiến cộng đồng mạng xôn xao


Đầu tiên phải nhắc tới đó là một ý thức đáng tuyên dương và ngưỡng mộ của một em bé mới chỉ 8 tuổi người Hải Phòng khi dừng lại xin lỗi khi quệt trúng xe taxi. Khác với cách hành xử thường thấy, em bé này sau khi đâm vào đầu chiếc xe taxi, thay vì bỏ chạy thì em bé đi xe đạp đã đứng chờ tài xế hạ kính, khoanh tay xin lỗi. Sự việc khiến tài xế vô cùng cảm động. Tuy còn nhỏ nhưng ý thức của em thật khiến nhiều người phải học hỏi.

 - Ảnh 2.
Cậu bé 8 tuổi lễ phép trong câu chuyện trên. Ảnh: Facebook J.N

Lời xin lỗi giản dị nhưng đầy sự chân thành của nam sinh lớp 11

Trước đó, câu chuyện của nam sinh lớp 11 của trường THPT Trần Nguyên Hãn (Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) làm vỡ kính chiếu hậu xe ô tô và đã để lại lời nhắn xin lỗi kèm số điện thoại do chưa gặp được chủ nhân chiếc xe đã "gây sốt" thế giới mạng ngay sau khi được đăng tải. 

Nam thanh niên đó đã chia sẻ: “Em nghĩ mình có lỗi thì mình nhận thôi, em cũng không biết cái gương vỡ bao nhiêu tiền nhưng chắc em đền được ạ. Em cảm thấy may mắn vì không bị “bắt đền” mà còn được chúc học tập tốt nữa”. Chỉ với hành động nhỏ đó đã khiến chúng ta phải dừng lại vài giây để suy ngẫm về cách hành xử với nhau khi xẩy ra chuyện.


Mảnh giấy kèm lời xin lỗi và số điện thoại của nam sinh lớp 11 của trường THPT Trần Nguyên Hãn (Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) khi làm vỡ kính chiếu hậu xe ô tô


Khi những chiếc gương xe bị vỡ, một lời xin lỗi được để lại và điều tử tế được cho đi... - Ảnh 2.

Ngay trước đó trên một diễn đàn nổi tiếng cũng đã có thành viên đăng tải lời xin lỗi đính kèm số điện thoại của nam thanh niên trong lúc tập đội ngũ vô tình làm vỡ

Lời nhắn xin lỗi kèm địa chỉ để chủ xe có thể liên hệ

Một trường hợp cũng gây "bão mạng" của phụ nữ ở Hải Dương khi để lại lời nhắn xin lỗi kèm địa chỉ của mình để chủ xe ô tô liên hệ sau khi cô vô ý làm vỡ gương xe của người này.

"Anh hay chị, cô hay bác, ông hay bà, cháu đi đón con đường đông, phanh không kịp, có va vào gương xe bị vỡ rồi ạ. Có gì cho cháu xin lỗi hoặc cần đền thì liên hệ... Xin chân thành xin lỗi!", trích lời nhắn xin lỗi của phụ nữ trên.

nam sinh viet loi xin loi len kinh xe khien trieu nguoi suy ngam
Ảnh: Otofun

Lời xin lỗi tử tế và chiếc gương mới được để lại trong bãi giữ xe

Có một cách hành xử rất dễ thương khác khiến người bị thiệt hại không nỡ bắt đền mà còn cảm thấy vui vẻ. Đó chính là một hình ảnh đẹp được ghi lại tại bãi giữ xe qua mẩu giấy để lại được viết trên hộp gương: "Gương mới, xin lỗi" của một ai đó sau khi vô tình làm gãy chiếc gương phải của chiếc xe hiệu Honda dựng trong bãi giữ xe, người này đã đi mua một chiếc gương xe mới đặt lên yên xe để đền bù thiệt hại cho chủ nhân chiếc xe đó.

 - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc xe bị gãy gương cùng chiếc gương mới mua đền kèm theo lời xin lỗi nhận được nhiều ủng hộ

Đây quả thực là hành động khiến ai cũng phải nể phục bởi khi xẩy ra sự cố hiếm ai có thể đi mua gương mới rồi quay lại bãi xe để đền cho chủ xe ngay cả khi không bị ai phát hiện.  Hành động đẹp và tử tế sau khi sơ ý làm hỏng gương xe trong bãi đã nhận được ủng hộ và đồng tình của cư dân mạng.

Ai cũng có thể phạm lỗi, mắc sai lầm, quan trọng là ứng xử ra sao trước lỗi lầm ấy. Lời “xin lỗi” tưởng rằng quá nhỏ bé nhưng đó là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử, là một hành động cần thiết. Mọi bực tức cũng sẽ tan biến phần nào nếu người phạm lỗi có thể nói lời xin lỗi đúng lúc và kịp thời.

Chỉ bằng những hành động tuy rất nhỏ nhưng mang đầy tính nhân văn và cho thấy sự tử tế của con người đối với nhau. Những câu chuyện trên ngay sau khi được chia sẻ đều nhận được rất nhiều sự ủng hộ và tán dương, họ đều cho rằng đó là những ý thức đáng học hỏi và mong rằng trong cuộc sống mọi người luôn hành xử như vậy. Mỗi người hành xử văn minh một chút thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn.

>> Lóa mắt với những đám cưới tiền tỷ khiến ai cũng phải ao ước trong năm qua
>> Giật mình hốt hoảng trước những pha sống "ảo tung chảo" trong năm 2016


Hà Linh/Tintuconline

mạng xã hội

tham gia giao thông

hành vi

lời xin lỗi

hành động đẹp


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.