Ông bố đã ly hôn bị bạn gái ép chọn mình hoặc con riêng, câu trả lời của anh khiến bao người tâm đắc

Đáng lẽ ra cô gái ấy đã có cuộc sống mới viên mãn hạnh phúc, chẳng phải lo nghĩ tiền bạc nhà cửa gì, nhưng chỉ vì 1 phút ích kỷ, chành chọe với con riêng của bạn trai, cô ấy đã đánh mất tất cả.

Đáng lẽ ra cô gái ấy đã có cuộc sống mới viên mãn hạnh phúc, chẳng phải lo nghĩ tiền bạc nhà cửa gì, nhưng chỉ vì 1 phút ích kỷ, chành chọe với  con riêng  của bạn trai, cô ấy đã đánh mất tất cả.

Lâu nay vốn đã nghe rất nhiều chuyện các bà mẹ đơn thân ngại ngần không dám đi bước nữa, nhưng với những người đàn ông đã qua 1 đời vợ thì sao? Liệu có phải người phụ nữ nào cũng dễ dàng chấp nhận mọi thứ thuộc về quá khứ của người mình yêu thương không? Hãy thử lắng nghe trường hợp của anh Vũ L.X để xem các mẹ chọn cách xử sự thế nào nếu lỡ yêu phải một chàng trai như anh ấy.


"Mình đã từng ly dị và có con riêng. Con theo mẹ và mình thì ở nhà riêng sống có 1 mình. Một tháng mình chở con về chơi có 1 lần thôi. Cuộc sống mình khá là thoải mái tuy không nhiều tiền. Gần đây mình có quen 1 cô gái trẻ và sống như vợ chồng được 2 năm rất hạnh phúc. Rồi một hôm cô ấy nói: 1 lầ, anh chọn em 2 là anh chọn con. Tuy không còn tình cảm với người vợ cũ nhưng mình rất thương con. Mình chọn con, thế là chia tay. Mình chọn vậy đúng hay sai?".

Chuyện vợ chồng ly hôn rồi người cũ có người mới bây giờ chẳng còn hiếm nữa. Con riêng của chồng, con riêng của vợ hay con chung vẫn luôn xuất hiện trong những tâm sự thầm kín, giữa những cảnh khó xử trong cuộc sống gia đình hằng ngày.

 


Nếu yêu phải người đàn ông đã có con riêng, liệu chị em có vui vẻ chấp nhận và yêu thương đứa trẻ ấy? (Ảnh minh họa)

Quay trở lại câu chuyện của anh L.X thì hội chị em ai cũng đồng tình 100% với lựa chọn của ông bố trẻ. Dù là ai đi chăng nữa, yêu cầu một người cha phải dứt bỏ khúc ruột do chính mình đẻ ra là suy nghĩ quá đỗi ích kỷ. Trường hợp này vốn không hiếm trong đời sống thật, những ai có con riêng sau đổ vỡ lầm lạc đều đối mặt với tình cảnh này ít nhất 1 lần, bởi người mới thường khó chấp nhận những đứa trẻ không máu mủ với mình. Cùng là phụ nữ mà chị em còn không thể chấp nhận nổi đòi hỏi vô lý của người yêu anh X. thì ai có thể ủng hộ cô gái ấy đây?

 


Câu chuyện của anh X. có lẽ nhiều người gặp phải nên họ đều ủng hộ lựa chọn của anh.

Mẹ Quỳnh Nguyễn động viên: "Anh không cần phải tiếc loại đàn bà đó, vợ có thể cưới được người này người khác nhưng con mình thì không thể chọn như mớ rau ngoài chợ được". Chị Viên Cương cũng bày tỏ quan điểm tương tự: "Vì con anh không phải cô gái ấy đẻ ra nên cô ấy không thích cũng phải, nhưng cho dù chẳng có tình cảm cũng không có quyền bắt anh từ bỏ con để lấy cô ta, chia tay là đúng".

Sự so sánh nào vốn dĩ cũng khập khiễng, nhất là so giữa người với người. Đúng là mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng. Chưa cưới xin làm mẹ kế chính thức mà cô ấy đã đòi hỏi anh X. một điều trái lương tâm, thật may mắn là ông bố trẻ vẫn tỉnh táo và không mắc sai lầm.

Theo Helino


con riêng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.