Ông bố để lại 1 triệu tiền ăn sáng cho vợ con khiến dân mạng chao đảo

Trên mạng xã hội mới đây lại xuất hiện một "ông bố quốc dân" khi hào phóng để lại hẳn... 1 triệu cho vợ con ăn sáng, khiến cư dân mạng lại một phen "dậy sóng".

Trên mạng xã hội mới đây lại xuất hiện một "ông bố quốc dân" khi hào phóng để lại hẳn... 1 triệu cho vợ con ăn sáng, khiến cư dân mạng lại một phen "dậy sóng".

Được khởi xướng từ cách đây vài năm, những bức ảnh theo trào lưu Cầm tiền và ăn thật ngon nhé luôn khiến cư dân mạng cười ngả nghiêng vì sự “sắp đặt đầy nghệ thuật” trong mỗi tấm hình. Nó đơn giản chỉ là vài tờ tiền để cạnh một tờ giấy nhắn, gửi cho bạn trai hoặc bạn gái của ai đó. Tuỳ theo óc hài hước của mỗi người, mà số tiền đó sẽ là 10 ngàn, 5 ngàn, hay… 1 ngàn cũng có, hồi đầu khi trào lưu mới nhen nhúm là thể hiện nỗi lòng nghèo khó của các bạn sinh viên, sau đó thì giới trẻ tỏ ra thích thú bắt chước theo.

Và mới đây, giải đua “cầm tiền và ăn thật ngon” đã được bổ sung thêm một ứng viên mới – một ông bố để lại tiền cho vợ con ăn sáng. Chắc hẳn cư dân mạng trông thấy nhiều vụ tương tự rồi sẽ thấy nhàm, nhưng ông bố này lại gây bão ầm ầm vì để lại hẳn… 1 triệu, kèm theo mẩu giấy quen thuộc: “2 mẹ con cầm tiền ăn sáng (ăn no vào nhé). Thiếu thì ghi nợ cho bố. Kí tên”.

 

tiền ăn sáng
Đây chính là lời nhắn hot nhất ngày

Chẳng rõ “tác giả” của màn rút ví hào phóng này là ai, nhưng quả thực hôm nay mạng xã hội lại có thêm một sự kiện hot, thu hút hàng ngàn người chia sẻ và bình luận trên một diễn đàn lớn dành cho giới trẻ. Rất đông thành viên tỏ ra “choáng váng” với độ chịu chơi của ông bố nào đó, 1 triệu để ăn sáng thì ăn cái gì cho hết chỗ tiền ấy bây giờ??? Thế nên nhiều người đã tự nghĩ ra lý do giải thích dùm, đó là ông bố vui tính này viết lời nhắn thiếu: “Chắc là tiền ăn 1 tháng hoặc cả hè” – bạn Thành Trịnh tổng kết ý kiến số đông.


Facebooker Quang Anh thì bình luận đậm tính thời sự: "Thiếu thì ghi nợ cho bố nhé. Đằng nào bố cũng nợ mấy chục củ EURO mùa này rồi, nợ thêm cho bõ công trốn con ạ, hehe”. Hàng trăm người đã không nhịn được cười, phải bấm like lia lịa vì lời châm chọc hóm hỉnh của anh chàng này. Theo góc nhìn của Quang Anh, thì đằng sau màn để lại tiền ăn sáng hào phóng khiến bà vợ nào đấy hí hửng là sự thật phũ phàng của một ông chồng thua độ bóng đá, để lại những đồng tiền cuối cùng cho “1 phút huy hoàng” rồi tắt phụp vì... phải đi trốn. Cũng hợp lý đấy nhỉ?


Cùng chung suy nghĩ với bạn Quang Anh, thành viên Cún Dương phân tích mẩu giấy nhắn như FBI: “Bố đi 1 năm. 2 mẹ con cầm tiền lo ăn sáng đầy đủ nhé. Đây là tiền ăn sáng 1 năm. 1 NĂM ĐẤY. Không có thêm đâu nhá!”.

tiền ăn sáng

Cư dân mạng tranh cãi nhiệt tình xoay quanh chuyện thật giả của bức ảnh trên và liên tưởng cả đến mùa Euro đang khiến cánh mày râu mê mẩn


Một số cư dân mạng khác thì cào phím rào rào, cho rằng bức ảnh trên là sản phẩm của sự bốc phét theo trào lưu: “Phải tôi thì tôi cũng làm được, viết loằng ngoằng mấy chữ xong kẹp 2 tờ tiền rút điện thoại tách phát là xong”, “Làm gì có bố con nào ở đây, chắc ông nào rảnh bày trò, xạo quá”… Trái ngược với các thanh niên nghiêm túc “ghét sự giả dối” ở trên, vài người thì tỏ ra vui vẻ tin rằng ông bố soái ca ấy có thật: “Giờ đầy người kiếm 1 tháng được cả tỉ bạc, cho vợ con 1 triệu ăn sáng bõ bèn gì”, “Các ông cứ nghi ngờ người ta, nhỡ đâu người ta thương vợ con thật, còn ghi hẳn ra kia là thiếu thì ghi nợ cho bố đây. Các ông thử ra nhà hàng 5 sao, gọi bữa sáng toàn thịt bò Kobe, trứng cá Caviar, súc miệng rượu vang hịn xem 1 triệu có đủ không” v.v…


Bên cạnh những bình luận thâm sâu của phái nam thì chị em cũng nhảy vào không kém cạnh. Các cô nàng và nhiều mẹ bỉm sữa vừa trông thấy bức ảnh đã ngay lập tức tag tên bạn trai/ chồng mình vào, kèm theo vài cái liếc móc, câu nói toàn ẩn ý rằng "đấy, chồng người ta đấy". Như nickname Nhật Linh châm chọc: "Toàn thấy các anh chê bai, chửi bới, kêu người ta bốc phét. Chắc gì các anh đã cho người yêu hay vợ được 1 nghìn ăn sáng mà bày đặt chém gió".


Không chỉ có bức ảnh trên, trước đây cũng từng có nhiều phiên bản tương tự, chỉ khác mỗi phần lời nhắn như "Cầm tiền rồi đi ăn gì ngon nhé, anh yêu em và lo cho em được", "Cầm tiền và ăn cho no, cấm đem đi chơi điện tử, yêu anh"... khiến cộng đồng mạng xôn xao:


tiền ăn sáng
Những đồng tiền lẻ kèm theo mẩu giấy nhắn nhủ "cầm tiền rồi ăn ngon" đã quen thuộc trên mạng xã hội, nhất là với các bạn sinh viên.

tiền ăn sáng
Nhưng có vẻ không ai "địch lại" được anh chồng hào phóng ẩn danh này

Chắc tác giả bức ảnh "1 triệu ăn sáng" cũng không thể tin rằng mình lại gây bão mạng kinh khủng đến như thế, hàng nghìn người tham gia tranh luận với đủ luồng ý kiến khác nhau, rơi vào “trận địa comment” thì chỉ có lạc đường không lối thoát. Dù sao thì quý ông nào sẵn sàng để lại số tiền lớn cho vợ con ăn sáng như thế cũng đáng để được gọi là ông bố quốc dân đấy nhỉ?

Theo Trí thức trẻ

mạng xã hội

gây bão mạng

Facebook

cư dân mạng

ngưỡng mộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.