Ông bố họ Đường nhờ đặt tên cho con và cái kết cười ra nước mắt

Ông bố họ Đường mới đây vẫn quyết liều thử vận may và cũng ngã ngửa trước sự sáng tạo của cư dân mạng.

Mặc dù đã có rất nhiều trường hợp nhờ đặt tên con rồi nhận về kết quả bá đạo, nhưng ông bố họ Đường mới đây vẫn quyết liều thử vận may và cũng ngã ngửa trước sự sáng tạo của cư dân mạng.

Khi sắp được lên chức, một trong những gạch đầu dòng các ông bố bà mẹ phải chuẩn bị đó là nghĩ tên cho con. Tên là thứ duy nhất của mình mà người khác sử dụng nhiều hơn cả, lại là thứ theo con cả đời thế nên ai chẳng muốn nghĩ ra một cái tên thật hay, thật ý nghĩa.

Nhưng nghĩ mãi mà vẫn bí thì phải làm sao? Đương nhiên, thời buổi công nghệ này thì quá ư đơn giản, đã có 500 anh em thông thái mang tên "cư dân mạng" giúp đỡ.

Mặc dù, trước nay đã có không ít những trường hợp lên nhờ cư dân mạng động não nghĩ tên con của các ông bố họ Lò, họ Tạ, họ Tô... và đều nhận về những cái tên khó đỡ. Thế nhưng, có lẽ đã vào bước đường cùng nên bế tắc, ông bố họ Đường này lại quyết định một lần nữa liều mình và hy vọng sẽ nhận về những câu trả lời có tâm nhất.

(Ảnh chụp màn hình)

Quả là có sự giúp đỡ của những cao thủ, ông bố này đã nhận về một kho những cái tên đảm bảo bao chất, bao độc và đọc xong thì đảm bảo bao nhớ!

Đầu tiên, cái tên được nhiều nhắc tới nhất đó chính là Đường Tăng. Nhân vật này chắc chắn không còn xa lạ gì với bất cứ người dân Việt Nam nào rồi. Đặt tên con là Đường Tăng thì quả thật bao chất và cực ấn tượng. Có người chắc là fan của Tây Du Kí thì không quên căn dặn ông bố này: "Con trai thì là Đường Tam Tạng, con gái thì là Đường Huyền Trang nhé!"

Vẫn họ Đường, nhưng nếu muốn cuộc đời của con sau này toàn ngọt ngào thì ông bố này có thể xem xét những lựa chọn như: Đường Phèn, Đường Thốt Nốt, Đường Glucozo, Đường Hóa Học, Đường Hoa Mai, Đường Đen. Facebook Y.Y còn hài hước gợi ý thêm: "Đứa này mà là Đường Đen, bác cố thêm 2 đứa nữa cho có Sữa Tươi, Trân Châu bác nhé! Cứ gọi 3 đứa con mà ai nghe cũng thèm dớt dãi!"

Đẻ thêm 2 đứa nữa để đủ bộ thành Sữa tươi trân châu đường đen. (Ảnh minh họa)

Còn nếu muốn con sau này đường công danh sáng lạn, có thể nghĩ tới: Đường Công Danh, và Đường Một Chiều -  đảm bảo chỉ có lao về phía trước chứ không có lùi.

Tên con mang tính chất tả thực thì ông bố lại được khuyên: Đường Tăng Giá, Đường Tàn Phá, Đường Ổ Voi, Đường Cao Tốc, Đường Cấm...

Có người thì tỏ ra mờ ám, gọi ý: "Con gái thì đặt là Đường Con, con trai thì đặt là Đường Thẳng nha bác!"

Sau cùng, một tài khoản Facebook H.T thì có vẻ rất yêu âm nhạc, xuất khẩu hát thành bài được luôn:

"Đường Vào Tim Em Ôi Băng Giá

 Trời mùa đông mây vẫn hay đi về

Vẫn mưa, mưa rơi trên đường thầm thì

Vì đâu mưa em không đến."

"Đường Vào Tim Em Ôi Băng Giá" - bản tình ca một thời của Như Quỳnh.

Và một vài cái tên đậm chất Trung Hoa được các cô gái tự nhận mình là người có tâm nhất luôn đưa ra cũng là lựa chọn hay cho ông bố trẻ: Đường Đường, Đường Minh Hoàng, Đường Tiêu...

Không biết khi nhận được sự đóng góp tích cực của cư dân mạng, ông bố sẽ lựa chọn cái tên nào cho đứa con sắp chào đời của mình. Nhưng rõ là, cư dân mạng cũng được một phen cười bò trước sự sáng tạo của chính mình.

Theo Helino


đặt tên cho con

cư dân mạng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.