Quá khứ tội lỗi của mẹ đẻ khiến nàng dâu Bắc Ninh khốn khổ với nhà chồng

Những dòng tâm sự của cô gái quê Bắc Ninh đã khiến nhiều người xót xa.

Chỉ vì những lời đồn thổi về quá khứ ngày xưa mà lúc nào cô gái cũng bị nhà chồng cũng nhiếc móc, thậm chí là nói bóng gió xa xôi về sự “không gia giáo cũng chẳng đàng hoàng” của gia đình mình.

Những dòng tâm sự của cô gái quê Bắc Ninh đã khiến nhiều người xót xa. Hoàn cảnh gia đình chẳng mấy khá giả, bố lại mất sớm, một mình mẹ tảo tần nuôi con khôn lớn. Thế nhưng, chỉ vì những lời đồn thổi của người dân trong làng về quá khứ không trong sạch của mẹ đẻ, mà cô gái trẻ phải hứng chịu không ít lời nói tổn thương.

Ngay khi được đăng tải trên fanpage lớn, dòng chia sẻ quá khứ của mẹ đẻ khiến bản thân khốn khổ với nhà chồng đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là phần lớn những người đã lập gia đình.

qua khu toi loi cua me de khien nang dau bac ninh khon kho voi nha chong hinh anh 1

Chia sẻ của cô gái gây sốt cư dân mạng

Trải lòng quanh câu chuyện của mình, cô gái trẻ viết: “Hồi nhỏ bố qua đời sau cơn bạo bệnh, mẹ đã ở vậy và làm tất cả để nuôi gia đình, có dạo mẹ về nhà với bộ dạng ủ ê, có hôm phải khép chặt chân không bước đi được. Họ hàng 2 bên hắt hủi mỉa mai chị em lớn lên bằng đồng tiền dơ bẩn. Họ ác miệng bảo, lớn lên chị em chỉ có thể đi theo nghề của mẹ. Về sau mình biết mẹ phải làm gái để nuôi 2 đứa, nhưng mẹ vẫn là mẹ, là người đã hi sinh bản thân, vứt bỏ tự trọng để nuôi chị em thành đạt”.

Sớm nhận ra để bản thân không sa vào vết xe đổ từ mẹ, 2 chị em cô gái đã cố gắng để học hành thành đạt. Năm 30 tuổi, cô gái lên xe hoa. Chồng cô là một giám đốc giàu có, gia đình chồng bề thế. Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười sau những nỗ lực của cả 3 mẹ con suốt những năm qua, thế nhưng hạnh phúc thật ngắn ngủi khi sóng gió ập tới.

Vốn giấu kín quá khứ của mẹ đẻ với nhà chồng, thế nhưng, hôm mẹ cô gái lên thăm cháu, bất ngờ bạn của bố chồng tới chơi. Cả ông ta và mẹ đều bối rối khi trông thấy nhau dù họ không gặp lại nhiều năm. "Và đó là “khách quen” của mẹ ngày trước. Mình hoang mang không biết sao, chỉ thấy mẹ tím mặt vội vã chào ra về khi chưa kịp lên nhìn mặt cháu ngoại".

Khi mẹ đi rồi, ông ta hỏi mình câu không bao giờ mình quên được: “Mẹ cháu giờ còn làm bướm đêm nữa không?””.

Cô gái tái mặt khi nghe câu hỏi kèm nụ cười khinh bỉ của người đàn ông, còn nhà chồng cũng hết sức ngỡ ngàng nên vặn hỏi cho thật kỹ. Khỏi phải nói, khi biết chuyện cả gia đình chồng đã tức tối đến thế nào. “Mẹ chồng còn vừa chửi không ngớt lời rằng mình đã lừa cưới con bà. Bà cũng đánh con dâu không tiếc tay dù mình mới sinh được chưa lâu".

Chồng cũng phớt lờ để mặc mình bị đánh với những vết cào cấu trên người. Nhưng mình không giận anh. Anh nghĩ anh đã bị lừa khi lấy phải “con nhà mẹ đĩ” làm vợ. Và điều đó hoàn toàn đúng. Mình che giấu sự thật thì đồng nghĩa là lừa dối anh”.

Cũng kể từ đó, cô gái sống trong sự ghẻ lạnh của gia đình nhà chồng. Thậm chí, chồng cô dù không đánh đập, chửi bới vợ, nhưng thờ ơ, lãnh đạm như những người xa lạ.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi một thời gian sau, mẹ chồng cô gái đi du lịch, bà ngoại liền lên thăm con gái, thăm cháu. Bất ngờ, mẹ chồng về sớm hơn dự kiến. Thấy bà thông gia, mẹ chồng cô gái không ngần ngại cầm chổi đánh con dâu. “Mẹ mình vừa khóc vừa nói nếu thế thì hãy đánh bà vì lỗi là do bà nhưng đừng đánh mình. Mình không thể chịu được nữa nên đã tát bà ta. Tức thì bà ta lấy hết đồ đạc của mình ném ra ngoài, không quên nói: "Mày với con mụ kia biến ngay cho khuất mắt tao... Tao ghét nhất những kẻ dối trá, còn con mày thì phải để lại đây vì tao không muốn nó nhơ nhớp vì có bà ngoại làm gái như mẹ mày”.

qua khu toi loi cua me de khien nang dau bac ninh khon kho voi nha chong hinh anh 2

Cô gái đã quyết định ly hôn vì khốn khổ với nhà chồng sau quá khứ của mẹ đẻ

Hai mẹ con khóc suốt trên quãng đường về Bắc Ninh trong tiết trời mưa gió. Những lời xin lỗi không ngừng của mẹ như hàng vạn nhát dao cứa vào trái tim cô gái đau đớn. Với cô gái, có lẽ, cuộc hôn nhân này cũng sớm kết thúc mà thôi.

Chia sẻ tâm tư trước câu chuyện này, rất nhiều thành viên đã bày tỏ sự đồng cảm. Thành viên có nickname An Nhiên nói: “Lúc trước mình có dạy 3 bé gái có hoàn cảnh như bạn. Bố theo bồ nhí bỏ 3 mẹ con. Mẹ con bé cũng theo nghề này để nuôi tụi nó. Mẹ tụi nó không biết chữ nhưng không để cho con mình thiếu thốn bất cứ thứ gì. Học hành rồi sách vở ăn uống... không để tụi nó thua kém bất cứ ai. Mình có nói với tụi nhỏ là sau này dù con có nghe ai nói gì về mẹ con thì con hãy luôn nhớ rằng tất cả những gì mẹ con làm đều là vì tụi con. Bởi vậy bạn hãy yêu thương người mà đã vất vả nuôi bạn cho đến bây giờ, chứ không phải là con mụ già cổ hủ kia. Chồng có thể lấy đứa khác, nhưng mẹ chỉ có 1 mà thôi. Liệu con bạn có hạnh phúc khi sống trong một môi trường như vậy không? Quyết định phụ thuộc vào bạn thôi. 1 người chồng 1 người mẹ chồng như vậy xin phép được khinh bỉ”.

Tuy nhiên, trước quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này của cô gái, không ít người lên tiếng về quyền nuôi con. Thành viên có nick Tuyền Thanh Nông cho hay: “Chẳng lẽ chấp nhận bỏ đứa con mà mình mang nặng đẻ đau cho nhà chồng nuôi ư? Đã không được bất cứ thứ gì rồi thì nhất quyết phải giữ đứa con, giành quyền nuôi con bằng được chứ. Dù như thế nào thì con là động lực, là niềm hi vọng cuối cùng...”.

Bên cạnh đó, không ít người lên tiếng trách móc sự không trung thực của cô gái. Chính bởi việc giấu giếm bí mật này với chồng mà dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay. “Đúng ra, chị nên nói trước sự thật chứ không nên giấu để rồi xảy ra chuyện này. Nếu tình yêu không đủ lớn để chấp nhận thì nên từ bỏ, lừa dối như vậy người ta sẽ khó chấp nhận hơn. Dù sao cũng mong chị sớm vượt qua khó khăn”, nickname Lê Lan bày tỏ ý kiến.

Câu chuyện lấy nước mắt và gây xôn xao cư dân mạng cũng khiến không ít người phải hoài nghi. Bạn Hoa Nguyễn khẳng định: “Không biết chuyện có thật không nhưng giờ là thời buổi nào mà con gái 30 tuổi đầu còn để mẹ chồng cầm chổi đánh với sỉ nhục như thế. Việc gì phải thế khi mà chị nói mình giỏi giang, có công ăn việc làm ổn định, thì đều có thể nuôi con”. Quan điểm của thành viên Hoa Nguyễn cũng đã nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Dù đã được đăng tải cách đây khá lâu, nhưng “Quá khứ của mẹ đẻ khiến tôi khốn khổ với nhà chồng” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện tại, tâm sự này đã nhận hơn 8 nghìn lượt quan tâm, hơn 100 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận bày tỏ quan điểm, cách nhìn khác nhau của mỗi người.

Theo Dân Việt


quá khứ

mẹ đẻ

nàng dâu

nhà chồng

tâm sự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.