Quan điểm "đàn ông không ngại trả tiền cho 5 lần hẹn hò, chỉ sợ 1 lần phải trả tiền cho 5 người ăn ké" gây sóng gió MXH

Trong chuyện này, bạn thuộc phe "cầm cưa" hay ở hội chị em, hãy chia sẻ quan điểm của mình nào!

Trong chuyện này, bạn thuộc phe "cầm cưa" hay ở hội chị em, hãy chia sẻ quan điểm của mình nào!

Yêu nhau, đi ăn ai trả tiền?, câu hỏi này luôn thu hút sự chú ý của dân tình. Một bên là những điều lãng mạn thiên về cảm xúc, còn một bên là thực tế cuộc sống, là quyền lợi cá nhân. Hai thứ này đặt cạnh nhau vốn đã đầy mâu thuẫn. Thế nên, để nói chuyện tiền nong cho rõ ràng trong một mối tình (tình phí), thật sự không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, mới đây có một anh chàng đã mạnh miệng tuyên bố trên MXH rằng: "Đàn ông không ngại trả tiền cho 5 lần hẹn hò với 1 người, chỉ sợ 1 lần phải trả tiền cho cả 5 người ăn ké" thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Quan điểm đàn ông không ngại trả tiền cho 5 lần hẹn hò, chỉ sợ 1 lần phải trả tiền cho 5 người ăn ké gây sóng gió MXH - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Toàn bộ chia sẻ có nội dung như sau: "Tôi thấy rằng việc đàn ông trả tiền cho phụ nữ khi anh ta chủ động tán tỉnh một em gái nào đó là chuyện bình thường. Vì rõ ràng đang trong giai đoạn cưa cẩm (chưa yêu nhau), cô gái đã phải bỏ thời gian cá nhân của mình để đi nói chuyện với 1 người đàn ông mà cô ta chưa thích và cũng chưa có cảm tình.

Như thế cũng là 1 sự hy sinh đáng kể từ phía cô gái chứ không phải là chuyện đơn giản (time is money mà). Đó không phải là đào mỏ hay xấu tính gì cả, đơn giản là sự công bằng.

Tuy nhiên, đàn ông không ngại trả tiền 5 lần để hẹn hò với 1 cô gái, mà chỉ sợ nhất là 1 lần phải trả tiền cho 5 người đi theo ăn uống miễn phí. Các chị giờ rất thích giở trò gọi bạn bè đi cùng với cái lí do lần đầu gặp mặt em ngại nên rủ thêm bạn bè cho đỡ run anh nhé.

Ngoài ra, các chị thích thì nói 1 câu và tạo điều kiện cho người ta tán tỉnh, còn không thích thì cũng nói thẳng ra luôn để người ta không phí thời gian (và TIỀN) mà tập trung đầu tư vào người khác.

Chứ kiểu lập lờ, không rõ ràng để biến đàn ông thành xe ôm, thành shipper, hay là thành anh trai nữa thì không ổn".

Ở khía cạnh nào đó, suy nghĩ này chạm đến nỗi lòng của các chàng trai khi phải cố gắng thể hiện sự ga lăng cả đám bạn gái, trong khi mình chỉ thích mỗi một cô trong đấy. 

Quan điểm đàn ông không ngại trả tiền cho 5 lần hẹn hò, chỉ sợ 1 lần phải trả tiền cho 5 người ăn ké gây sóng gió MXH - Ảnh 2.

Đi chơi một ôm về ăn mì gói cả tháng, ai hiểu cho con trai (Ảnh minh hoạ)

"Suốt ngày đòi hỏi công bằng, bình đẳng. Chúng tôi in được tiền à mà lúc nào cũng con trai trả tiền khi hẹn hò?", Mạnh Cường lên tiếng bức xúc cho hội "cầm cưa".

"Bạn của tôi chứ đâu xa, thế mà còn mù quáng... Chạ nói được nên chán rồi", Phạm Sơn đã thấy câu chuyện này nhiều lần.

"Sau quả hẹn này thì auto gấu đỏ cả tháng! Chuỗi ngày mì tôm chiến bắt đầu", có những nỗi khổ không phải ai cũng hiểu.

Toàn Nguyễn chỉ ra nguyên nhân: "Thực ra là do cô ấy không thích bạn nên mới thế thôi. Đứa con gái nào nó thích bạn nó sẽ giấu hết bạn bè nó đang quen ai chứ không thế đâu".

Còn các cô gái, họ cho rằng đó chỉ là chút hi sinh khi tán tỉnh, nó chẳng bõ bèn gì trong tình yêu hay một mối quan hệ, sao lại so đo tính toán đến vậy? Bạn có quan điểm thế nào trong chuyện này?


Theo Helino

hẹn hò

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.