Quyết định ôm con về nhà ngoại vì "4 nguyên tắc làm dâu" mẹ chồng đặt ra, nóng mắt nhất với điều số 1

Thứ 1, con gái lấy chồng rồi là dâu con phải có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ chồng; một tháng chỉ nên gặp bố mẹ đẻ 1 đến 2 lần, kể cả có là gần. Thứ 2, con rể không cần phải có trách nhiệm với bố mẹ vợ; 2, 3 tháng lên ăn cơm 1 lần thôi và tuyệt đối không được ngủ lại.

Thứ 1, con gái lấy chồng rồi là dâu con phải có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ chồng; một tháng chỉ nên gặp bố mẹ đẻ 1 đến 2 lần, kể cả có là gần. Thứ 2, con rể không cần phải có trách nhiệm với bố mẹ vợ; 2, 3 tháng lên ăn cơm 1 lần thôi và tuyệt đối không được ngủ lại.

Mẹ chồng nàng dâu từ lâu được xem như là mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” khiến chị em nào khi lấy chồng cũng phải sợ sệt. Bởi đôi khi, có một số rủi ro xuất phát từ mối quan hệ này đã đẩy nàng dâu phải dứt áo ra đi, tự giải thoát cho bản thân mình, dù cho giữa vợ và chồng không xảy ra mâu thuẫn gì. Đơn cử như câu chuyện của một mẹ trẻ nào đó, vừa được đăng đàn kể trong một hội nhóm chị em trên mạng xã hội về việc quyết định ly hôn chỉ vì không may sống cùng với bà mẹ chồng có quá nhiều nguyên tắc kỳ lạ.

Quyết định ôm con về nhà ngoại vì 4 nguyên tắc làm dâu mẹ chồng đặt ra, nóng mắt nhất với điều số 1-1

“Ở đây có chị nào ly hôn chồng vì gia đình chồng không ạ? Em thật sự là nhịn đủ rồi em vừa xách vali về nhà ngoại chờ ly hôn đây. Em thề với các chị mẹ chồng em là số 2 thì không ai dám nhận số 1 luôn.

Thứ 1: Con gái lấy chồng rồi là dâu con phải có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ chồng. Một tháng chỉ nên gặp bố mẹ đẻ 1 đến 2 lần, kể cả có là gần.

Thứ 2: Con rể không cần phải có trách nhiệm với bố mẹ vợ. 2, 3 tháng lên ăn cơm 1 lần thôi và tuyệt đối không được ngủ lại.

Thứ 3: Tiền của con trai mẹ mẹ sẽ giữ hết, còn tiền lương của con dâu thì 2 vợ chồng vừa tiêu vừa nuôi con.

Thứ 4: Chồng không bao giờ được giúp vợ việc nhà vì đã mất công cưới hỏi thì phải làm hết.

Còn chưa tính khoản đẻ xong bị chê vừa già vừa xấu không xứng với con trai bà ấy. Lại còn cả cảnh đồ của em thì 2 mẹ con nhà đấy dùng free từ túi sách quần áo mĩ phẩm... Không cần xin phép em vì bà ấy mặc định cái gì trong nhà bà ý là của bà ý tất. Đã thế được anh chồng hiếu thảo mẹ nói cái gì cũng nghe răm rắp nên em cho lượn luôn cả nhà đấy rồi.

Con người ta nuôi mấy chục năm trời bị cấm không cho gặp nhiều. Ông bà ngoại muốn gặp cháu cũng cấm sợ thân với ông bà ngoại hơn. Em ở được 1 năm, bây giờ không thể nào ở được nữa, em không khác gì con ôsin làm không công xong còn bị hạ nhục các kiểu. Bây giờ về nhà với bố mẹ đẻ sướng hơn tiên. Em độc lập về kinh tế nên hoàn toàn có thể nuôi con 1 mình mà không cần chồng. Mà theo em được biết con dưới 6 tháng tuổi ra tòa là mẹ được quyền nuôi đúng không ạ? Bây giờ có cho em 100 triệu em cũng không bao giờ về đấy”.

Quả thật, trần đời mới thấy có một bà mẹ chồng kỳ lạ đến như vậy. Con dâu không thương đã đành, đằng này còn đủ đường tìm cách trói buộc bằng mấy nguyên tắc đọc mà ứa hết ruột gan, chưa kể lại có thêm nhiều hành động không thể nào chấp nhận được. Chính vì điều đó, nên câu chuyện này được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em người dùng mạng.

Rõ ràng, qua câu chuyện này, cộng đồng “500 chị em” ai ai cũng tấm tắc ngợi khen và chúc mừng nàng dâu nhân vật chính đã có sự lựa chọn đúng đắng: “Chúc mừng cô em đã tỉnh táo sớm”, “làm đúng rồi em ơi”, “em chịu đựng được một năm cũng giỏi thật, nhưng giờ khỏe rồi”, “gặp mình chắc mình bỏ chạy sau 1 tuần chứ chẳng được 1 năm đâu”, “hay lắm nàng ơi”, “bỏ là quyết định chính xác”, “tự lập tài chính thì đi khỏi cái nhà đó đi còn đợi gì nữa”, “đọc mà mừng hộ chị”, “đúng, giờ có cho 100 triệu cũng không quay về”...

Quyết định ôm con về nhà ngoại vì 4 nguyên tắc làm dâu mẹ chồng đặt ra, nóng mắt nhất với điều số 1-2

Tuy nhiên, giữa những bình luận chúc mừng như trên, cũng có không ít chị em nóng tính nên đã thẳng tay ném đá bà mẹ chồng sống chướng trên. Nickname Pattie Nguyen nói: “Giải tán cho lành. Ở mà không vui nổi thì không ở, người mà không thương nổi nữa thì nghỉ chơi. Con dâu ở đâu tự mọc ra rồi có sẵn lấy về hầu hạ. Già rồi, bớt bớt tí cho thoải mái. Kiểu này ôsin sống cũng không nổi chứ nói gì con dâu”.

“Riêng cái thứ 1 đã đủ bái bai rồi chứ không cần đến 3 thứ còn lại. Ai mà cũng như bà mẹ chồng này chắc xã hội chẳng còn ai dám lấy chồng, ở không không có gì làm nên kiếm chuyện hạch sách người khác để khuây khỏa tuổi già à? Mà ngày trước cũng phận làm dâu sao không hiểu nỗi lòng của con dâu bây giờ. Nguyên với chả tắc, khó ở vậy thì cho ở một mình, ai rảnh đâu mà ở chung” - chị gái Nguyễn Thanh Thúy tức giận chia sẻ thêm.

Hiện tại, bài viết vẫn còn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em phụ nữ như một minh chứng có thật cho cái việc, ngoài nỗi sợ lấy nhầm chồng, chị em chúng ta còn rất sợ làm dâu nhầm nhà, đúng không?

Theo Helino


làm dâu

mẹ chồng

con gái đi lấy chồng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.