Quyết định sáng suốt của cô gái khi phát hiện người yêu phản bội

Sau khi phát hiện mình bị chồng chưa cưới phản bội, cô gái đã đưa ra quyết định khiến nhiều người phải nể phục.

Sau khi phát hiện mình bị chồng chưa cưới phản bội, cô gái đã đưa ra quyết định khiến nhiều người phải nể phục.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội đã đăng tải câu chuyện tình ngang trái khiến cho hàng chục nghìn người đọc vừa thương xót, vừa không khỏi bức xúc.

Nội dung câu chuyện do một cô gái trẻ kể lại như thế này:

"Bọn mình yêu nhau khi bắt đầu là sinh viên năm cuối. Ra trường đi làm được hơn 1 tháng là dẫn nhau về nhà giới thiệu với bố mẹ: "đây người yêu của con" luôn, lúc đó gia đình hai bên hết sức tác hợp vì hai đứa công việc ổn định lại làm gần chỗ nhau, hai nhà gần nhau nữa. 

Chuyện tình cảm của bọn mình cứ thế trôi đi, ai cũng bảo sao mọi thứ trơn tru vậy. Nhưng có mấy khi con người ta được tròn vẹn 10 phân vẹn 10 đâu, mình cũng thế...

Hai bên gia đình quyết định năm 2014 cho cưới, vì được tuổi của mình. Lúc còn yêu nhau thì xác định lắm lắm, cứ ngóng đến ngày về chung một nhà thôi, còn đi xem nhà nào chụp ảnh cưới đẹp nữa".

Đến đây, những tưởng đôi tình nhân sẽ sớm cập bến đỗ hạnh phúc, cùng nắm chặt tay nhau đi đến cuối con đường, nhưng sóng gió đã ập đến khiến mọi chuyện diễn biến khá bất ngờ.

Cô gái trong câu chuyện kể tiếp: "Đúng là đời không như là mơ. Thời gian mình mệt mỏi nhất là tháng 5/2014, lúc mẹ mình ốm, mình cứ đi làm xong về nhà lấy cơm vào viện chăm mẹ...bọn mình nói chuyện ít hơn.

Rồi sau đó mình cảm nhận được anh ấy cứ kiểu vô tâm làm sao ấy, mình ốm lăn ra cũng phóng xe qua thăm được một tí rồi té luôn, mình nhắn tin cũng chẳng thèm trả lời, mình gọi thì bảo anh bận.

Tình hình ấy kéo dài gần 3 tháng, sau đó mình có gọi điện thoại hỏi dò thì bố mẹ bên đó bảo: "Nó nói qua chỗ con đấy, đi từ lâu rồi mà sao giờ chưa qua, thằng này lại te tắt ở đâu rồi".

Đúng là te tắt mà, mình nín nhịn rồi sau hôm đó ngầm theo dõi. Thế quái nào mà mới đi theo lão ngay hôm đầu tiên đã thấy ngay lão chở em nào đến quán cafe ấy...

Quyết định sáng suốt của cô gái khi phát hiện người yêu phản bội - Ảnh 1.
Cô ngấm ngầm theo dõi và nghẹn ngào khi tận mắt chứng kiến vị hôn phu đang hẹn hò với người con gái khác (Ảnh minh họa)

Bực quá mình tắt máy, nước mắt cứ thế chảy ra. Mình chụp lại ảnh, quả thực là đau lòng lắm, những cử chỉ thân mật kia cứ đập vào mắt mình thôi. 

Từ sau lần đó, ông ấy càng dành ít thời gian cho mình hơn, thậm chí 1 tuần gặp nhau được 1 lần là hết. Mình có nói với bố mẹ và chính ông ấy cứ bảo: "Con/anh bận việc, bố mẹ/em toàn nghĩ linh tinh".

Sau đó mình có theo dõi ông ấy thêm 1 tuần nữa vào các buổi tối, thì mất 6 buổi đều đi với con bé đó, hết quán cafe rồi tới nhà nghỉ, mình lặng cả người.

Cực chẳng đã, tới cuối tháng 9 mình mới quyết định nói với bố mẹ 2 bên gia đình. Ông bà hỏi thì ông ấy vẫn chối, tới lúc mình in ảnh và đưa cho cả nhà xem thì ai cũng sốc, mẹ bên đằng ấy ngất luôn, thế là phải nhập viện.

Sau đó cả nhà rối tung lên, mình cũng chẳng có lý do gì để không quyết định chia tay, vì con bé kia dám nhắn tin và gọi điện xúc phạm mình, còn ông kia không một lời xin lỗi mình.

Mình không gặp em kia đánh ghen, cũng không thèm nói đụng đến ông kia một lời, cảm giác khinh bỉ họ kinh khủng. 

Tất cả mọi cuộc nói chuyện mình chỉ nói với bố mẹ 2 bên gia đình, ngoại trừ lúc mình gặp ông kia và bảo chia tay, ông ấy nói "anh đồng ý" luôn mọi người ạ...

Lúc đấy mình thấy bất lực, nhưng không hề khóc, lẳng lặng về nhà nói với bố mẹ mình là "Con với anh A chia tay rồi ạ", sau đó mình khóa chặt cửa phòng rồi nức nở như một đứa trẻ...

Tháng 10, rồi bố mẹ và mình có nói chuyện với bố mẹ bên đó, trông ai cũng suy sụp, mình thì gầy như một cái xác ve. Khi mình nói chia tay trước mọi người, đến lúc ấy anh mới bảo xin lỗi mọi người và mình vì đã yêu người kia. 

Hai hàng nước mắt mình cứ thế chảy ra, mình khóc, mẹ mình khóc, mẹ bên đó khóc. Bố mình ngồi im, bố bên đó cầm roi đánh ông ấy mấy phát liền, vừa đánh bố vừa khóc...

Tháng 11 năm đó đáng ra sẽ có một cái đám cưới, nhưng mọi thứ đều bị hủy bỏ bởi kẻ đó phản bội...

Quyết định sáng suốt của cô gái khi phát hiện người yêu phản bội - Ảnh 2.
Đau đớn vì bị phản bội, nhưng cô gái vẫn khiến nhiều người nể phục bởi cách cư xử tỉnh táo, mạnh mẽ. (Ảnh minh họa)

Được mấy tháng thì ông ấy bị con bé kia cắm sừng và lao đầu vào 2 cuộc tình khác nhưng vẫn có cái kết tương tự...

Rồi những lúc say ông ấy lại gọi cho mình bằng nhiều số khác nhau, vì facebook, zalo, số điện thoại của ông ấy mình đều chặn hết. 

Mỗi lần thấy số lạ mình đều đưa cho em gái nghe máy, nếu là ông ấy, nó đều nói: "Chị còn yêu anh A nữa không? anh bảo em nói với chị rằng anh nhớ chị"...

"Lúc còn trẻ, chúng ta từ bỏ, cho rằng đó chỉ là một cuộc tình, nhưng thực ra, lại là cả cuộc đời"

Dù câu chuyện đã qua được 2 năm nhưng cô gái chia sẻ đến tận bây giờ, cô vẫn chưa thể yêu thêm một ai vì vết thương lòng quá lớn, vì mất niềm tin vào người khác và vì sợ bị lừa dối thêm lần nữa.

Nhiều người đọc đã động viên, chia sẻ với nhân vật chính trong câu chuyện và bày tỏ sự nể phục với cách cư xử đúng đắn, trưởng thành, "quân tử" của cô gái. Không có đánh ghen, giành giật cô đã biến kẻ phản bội thành tội đồ bằng cách giải quyết thông minh của mình

Người dùng Lê Anh Nam bình luận: "Đúng là người lớn nói chuyện với nhau con nít không có cửa xen vào. Cách bạn xử lý rất mạnh mẽ, dứt khoát biến ông người yêu và cô bồ thành những đứa trẻ hư. Dù sao thì cũng xem như may mắn, hoạn nạn mới hiểu lòng nhau.

Lòng người, tưởng khó đoán mà kỳ thực rất đơn giản, trong những lúc khốn khó nhất, mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng như nắng mai. Chỉ là cái giá mà ta phải trả thực sự rất chát.

Thôi, cứ chờ đợi đi bạn ạ, cuộc sống mà. Ai cũng tìm cho mình được một bến đỗ thôi".

Nickname Chạy Trốn đưa ra lời khuyên: "Một người đàn ông bỏ rơi bạn lúc khó khăn thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện quay lại nhé, mong bạn vững lòng. 

Lão kia gọi cho bạn vì nghĩ bạn vẫn còn yêu lão, là lốp xe phòng hờ thô. Nếu bạn mủi lòng sẽ phải tiếp diễn chuỗi ngày bị phản bội đấy, hạnh phúc thật sự đang chờ bạn ở phía trước, vững bước nhé bạn!".

Quyết định sáng suốt của cô gái khi phát hiện người yêu phản bội - Ảnh 3.
Hãy trân trọng những gì bạn đang có. Mất đi rồi, chẳng tìm lại được đâu! (Ảnh minh họa)

Hậu quả đau đớn mà kẻ phản bội trong câu chuyện trên phải nhận cũng là lời cảnh tỉnh dành cho những ai đang có ý định lừa dối, trêu đùa với tình cảm của người khác.

Đôi khi lúc còn trẻ, chúng ta dễ dàng từ bỏ, bởi cho rằng đó chỉ là một cuộc tình, ta sẽ còn có thể tìm được người tốt hơn. Nhưng liệu ai biết trước được ngày mai mọi chuyện có ra sao, có thể thực ra, đó lại là cả cuộc đời.

Cái giá phải trả cho những sai lầm trong đời, cho kẻ phản bội là rất lớn, bởi người xưa có câu: "Gieo nhân nào, gặt quá nấy". Do đó, hãy biết trân trọng những gì mình đang có, nắm giữ hạnh phúc trong tay ta, đừng phạm phải để rồi phải hối hận.

Theo Thế giới trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.