Sau lần tự tử bất thành, cô gái gây “bão” mạng với tâm thư tiết lộ quyết định cuối cùng

Một cô gái trẻ từng nhiều lần tìm cách tự sát, nhưng bất thành vì những lý do khó ngờ nhất. Câu chuyện có thật mà cô đúc kết, chia sẻ nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

Một cô gái trẻ từng nhiều lần tìm cách tự sát, nhưng bất thành vì những lý do khó ngờ nhất. Câu chuyện có thật mà cô đúc kết, chia sẻ nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

"Rốt cuộc thì bạn đang cố dằn mặt ai khi lựa chọn cái chết?"

Cuộc sống luôn vận động không ngừng, mỗi cá nhân cũng phải xoáy theo guồng quay cuộc sống ấy. Và chắc chắn cuộc sống không phải bao giờ cũng có màu hồng, thỉnh thoảng những khoảng đen xám xịt vẫn rủ nhau kéo đến như những vị khách không mời.

Đó là áp lực, là những khó khăn, thử thách khiến con người ta cảm thấy mệt mỏi, chán nản, thậm chí là muốn buông xuôi tất cả.

Chính vì vậy mà ngày nay, những cụm từ như "áp lực", "stress", hay "muốn tự tử" thường được nhắc đến, đặc biệt là đối với những người trẻ.

Cô gái trẻ Nguyễn M.N, đến từ thành phố Hồ Chí Minh cũng đã chia sẻ câu chuyện của chính bản thân mình, khi cô từng nhiều lần tự tìm đến cái chết. M.N kể lại: "Mình từng đứng trên mép sân thượng. Mình từng kề dao rọc giấy lên cổ tay. Mình từng quấn dây thừng lên trần nhà lúc gia đình đi vắng.

Mình từng định lao thẳng vào chiếc xe tải đang chạy hướng ngược chiều. Nhưng cuối cùng mình vẫn sống. Không phải là sống sót, mà là sống!"

Đến đây, nhiều người tò mò muốn biết vì sao cô gái trẻ lại phải chịu nhiều áp lực đến mức hơn một lần muốn tự tử, và rồi cuối cùng lý do gì khiến cô dừng lại, động lực nào để cô tiếp tục cuộc sống của mình?

M.N chia sẻ tiếp: "Ngày mình đứng trên mép của sân thượng, ánh cam của trời chiều đẹp rực rỡ đến lạ lùng.

Ngày mình kề dao rọc giấy lên cổ tay, mẹ gõ cửa và bảo rằng cá kho hôm nay ngon lắm.

Ngày mình quấn dây thừng lên trần nhà lúc gia đình đi vắng, ba gọi về và hỏi rằng con có thích ăn sô cô la nhân đậu phộng không.

Ngày mình định lao thẳng vào chiếc xe tải đang chạy hướng ngược chiều, có ông già chạy con xe đạp lộc cộc bỗng nhìn mình cười ngớ ngẩn, nụ cười ngoác miệng toàn nướu với nướu.

Sau lần tự tử bất thành, cô gái gây bão” mạng với tâm thư tiết lộ quyết định cuối cùng-1

Câu chuyện của Minh Như đang nhận được sự đồng cảm sâu sắc của cộng đồng mạng.

Đứng trước cái chết, con người trở nên yếu đuối cùng cực. Ta xiêu lòng vì những cái thường nhật nhất của cuộc đời, ta xiêu lòng trước những thứ nhạt nhẽo và vô vị, ta xiêu lòng trước những yêu thương.

Đứng trước cái chết, con người thường nhận ra họ không muốn chết. Cái chết bỗng trở thành cái gì đó to lớn và đáng sợ, thậm chí còn to lớn và đáng sợ hơn những mối lo âu, những muộn phiền bản thân đang gánh chịu.

Cái ta muốn không phải là cái chết. Cái ta muốn là sự giải thoát, giải thoát khỏi khó khăn, giải thoát khỏi u sầu, giải thoát khỏi bế tắc.

Thế nhưng, chết không phải là giải thoát. Chết là trốn tránh.

Bùm. Bạn biến mất, những thứ tồi tệ ấy vẫn còn. Bùm. Bạn trở thành đứa đáng thương hại. Bùm. Bạn được cả xã hội thương hại. Bùm. Chẳng có gì thay đổi. Đất trời vẫn rực rỡ y nguyên, xã hội này cũng tiếp tục vận hành theo quỹ đạo vốn có của nó.

Rốt cuộc thì, bạn đang cố dằn mặt ai?

Dằn mặt xã hội? Dằn mặt người thân? Dằn mặt kẻ gây ra rắc rối cho bạn? Dằn mặt những rắc rối của bạn? Dằn mặt ông trời? Hay dằn mặt chính sự nông nổi, hèn nhát của bạn?

Đừng. Đừng chếtThế giới này đẹp đẽ và rộng lớn lắm. Thế giới này không gói gọn trong ngôi nhà của bạn, trong trường học của bạn, trong công ty, chỗ làm của bạn, trong đất nước của bạn, trong bản thân hay nỗi buồn của bạn. Thế giới này còn đó, và mãi mãi còn đó, cho bạn khám phá và tận hưởng.  

Sống. Hãy sống. Bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ, và những người xung quanh yêu thương bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

Sống. Hãy sống. Tiếp tục sống. Nếu một ngày bạn tuyệt vọng tột cùng, đừng im lặng, hãy mở lòng. Và bạn sẽ bất ngờ bởi những yêu thương bạn nhận được".

Con người không hoàn hảo và có thể khiếm khuyết nhiều thứ, ngoại trừ yêu thương

Theo một nghiên cứu thì tỷ lệ tự tử cao rơi vào thanh thiếu niên ở độ tuổi 12 – 14. Các em trải qua thời kỳ tâm lý bất ổn, dễ suy sụp và lựa chọn cách giải quyết tiêu cực.

Ngoài ra, độ tuổi lớn hơn cũng phải đối diện với nhiều nguyên nhân khiến họ tìm cách tiêu cực để giải thoát bản thân như công việc không như mong muốn, tình cảm, gia đình đổ vỡ hay gặp phải cú sốc về tinh thần.

Và câu chuyện có thật mà cô gái trẻ M.N đúc rút từ chính những gì mà bản thân cô từng trải đã thực sự chạm đến cảm xúc và thức tỉnh nhiều bạn trẻ.

Hiện bài viết đã nhận được hơn 13.000 lượt thích cùng gần 10.000 lượt chia sẻ và bình luận, con số này vẫn không ngừng tăng lên. Điều này chứng tỏ không ít người trẻ đã từng hoặc đang phải trải qua hoàn cảnh khó khăn đến mức có những suy nghĩ, hành động tiêu cực.

Sau lần tự tử bất thành, cô gái gây bão” mạng với tâm thư tiết lộ quyết định cuối cùng-2

Chủ nhân bài viết tâm sự: "Bài này mình theo trải nghiệm của mình, ý định ban đầu chỉ là để giải toả cảm xúc. Thực sự không ngờ đến một ngày nó được like share rộng rãi đến vậy.

Mục đích ban đầu của mình là viết cho bản thân, chứ không phải cho người khác nên không suy nghĩ nhiều trong hành văn hay lựa chọn từ ngữ, do đó khi đọc sẽ cảm thấy từ ngữ có phần đả kích, tiêu cực.

Theo quan niệm của mình, khi bạn đã đứng trên bờ vực của cái chết, lại có cái gì đó níu bạn lại, và níu được, thì cái chết thực ra không phải là cái bạn mong muốn nhất. 

Đối với mình, điều đó đồng nghĩa: cái chết chỉ là công cụ để bạn dằn mặt những thứ làm bạn tổn thương.

Tuy nhiên đó đều là từ góc nhìn của mình, và mình không áp đặt nó lên ai cả. Bởi quan điểm và cảm xúc mỗi người mỗi khác, mọi người thấy đồng cảm, hay cảm thấy an ủi, mình mừng, và xin cảm ơn các bạn vì điều đó, có bạn thấy không đúng, thì không thích, chuyện này rất bình thường".

Sau lần tự tử bất thành, cô gái gây bão” mạng với tâm thư tiết lộ quyết định cuối cùng-3

Nếu một ngày bạn tuyệt vọng tột cùng, đừng im lặng, hãy mở lòng. Và bạn sẽ bất ngờ bởi những yêu thương bạn nhận được (Ảnh minh họa)

Bên cạnh những bình luận thể hiện sự đồng cảm, tán thành với chia sẻ của M.N, cũng có không ít bạn trẻ cho rằng quan điểm này có phần hơi chủ quan, phiến diện. Và để mọi người không còn tranh luận gắt gao trên mạng, chủ nhân bài viết đã có chia sẻ:

"Mình không đánh đồng bất cứ ai tìm đến cái chết đều là để dằn mặt, hay cái chết đối với họ đều không phải giải thoát.

Nhưng nếu như bạn rơi vào trường hợp trên, trường hợp được níu giữ (như mình), xin hãy dừng lại, vì khi đó cái chết không là lựa chọn duy nhất của bạn đâu".

Cuối cùng, khi bạn khựng lại trên mép sân thượng vì những điều nhỏ bé, hãy suy nghĩ lại, bởi bạn còn con đường khác và bạn còn cảm nhận được yêu thương, hay ít ra là có người vẫn còn dành yêu thương cho bạn.

theo Thế giới trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.