Sợ không được nhận quần áo từ thiện cụ ông phải mang sổ hộ nghèo đi làm chứng

Lưỡng lự đứng trước tủ quần áo miễn phí dành cho những người nghèo, cụ ông không dám lấy quần áo dù rất muốn. Điều bất ngờ ngay sau đó khiến nhiều người khâm phục lòng tự trọng của một người đàn ông nghèo khó.

Lưỡng lự đứng trước tủ quần áo miễn phí dành cho những người nghèo, cụ ông không dám lấy quần áo dù rất muốn. Điều bất ngờ ngay sau đó khiến nhiều người khâm phục lòng tự trọng của một người đàn ông nghèo khó.

Câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn với gần 300 nghìn thành viên.

“Buổi sáng nay, có bác chạy xe đạp qua khu nhà. Bác thấy quầy hàng, nhưng ngần ngại chưa dám tới nhận. Buổi chiều, cũng là bác… quay lại và chìa cho mình cuốn sổ nho nhỏ màu xanh dương trên đó ghi: Sổ chứng nhận hộ nghèo.

- Tôi có sổ nha cô, cô cho tôi nhận với nhé!

- Sau bác nhớ ghé nữa nha, không cần mang sổ theo đâu ạ!”

Dáng vẻ khắc khổ với chiếc xe cà tàng, cụ ông tóc đã bạc trắng dù rất muốn được nhận quần áo miễn phí nhưng vì sợ mình không được nên đã phải quay về nhà lấy sổ hộ nghèo để chứng minh cho người khác biết mình có thể lấy quần áo ở đây. Câu chuyện được kể lại ở một địa điểm được đặt tủ quần áo miễn phí tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tuy đơn giản nhưng mang một ý nghĩa giáo dục sâu sắc về lòng tự trọng, đối với nhiều người, miếng cơm manh áo với họ là những thứ xa xỉ. Cuộc sống khó khăn khiến họ chẳng thể mua được cho mình những chiếc áo mới như mong muốn. Vậy mà người đàn ông trong câu chuyện trên, dù nghèo khó và được nhận đồ miễn phí nhưng lại không tham lam.

Sau khi chia sẻ, câu chuyện đã nhận được hơn 3,7 nghìn lượt thích. và hàng trăm lượt bình luận.

“Người nghèo thường có lòng tự trọng cao, chắc sợ không ai tin nên về lấy sổ, thương thật đấy, kẻ ăn chơi không hết, người nghèo lần không ra.” - Bình luận của bạn L.H

Bạn K.L xúc động nói: “Nhìn bề ngoài đã một phần thấy được bác có cuộc sống vất vả. Bác đáng được nhận nhưng lại không dám lấy, phải về lấy sổ để minh chứng. Trên đời này vẫn có người nghèo tiền nhưng giàu lòng tự trọng.”

Tủ quần áo miễn phí là mô hình từ thiện giúp đỡ người nghèo đã xuất hiện ở rất nhiều tỉnh, thành phố nước ta như Hà Nội, TP HCM .

Tủ quần áo miễn phí ở Hà Nội


Và ở TP. HCM

Đây là một mô hình từ thiện mới mang lại nhiều thuận tiện, giúp những người khó khăn có thể tiếp cận được những món quà từ những người hảo tâm nhiều hơn. Mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều nghĩa cử cao đẹp như thế này được lan tỏa ở khắp mọi nơi.


quần áo từ thiện

sổ hộ nghèo


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.