Sự cố cô dâu xinh đẹp bị "lôi" lên Facebook vì cái hoa cài đầu "bỗng dưng mất tích"

Bài viết tố cô dâu bùng tiền đền bù do làm mất phụ kiện cài tóc của một chuyên viên make up làm cư dân mạng phải bàn tán xôn xao.

Bài viết tố cô dâu bùng tiền đền bù do làm mất phụ kiện cài tóc của một chuyên viên make up làm cư dân mạng phải bàn tán xôn xao.

Chuyện thuận mua vừa bán, đặt cọc hàng hóa phụ kiện là điều tất yếu trong giới kinh doanh và hành nghề dịch vụ tuy nhiên với khách hàng thân thiết, người quen, người thân thì người kinh doanh thường nể tình "hảo hữu" mà không lấy tiền cọc hoặc dành sự ưu tiên tuyệt đối bởi tin vào tấm chân tình của những con người thân quen.

Sự cố cô dâu xinh đẹp bị lôi lên Facebook vì cái hoa cài đầu bỗng dưng mất tích - Ảnh 1.

Cô dâu được cho là người "bùng" tiền phụ kiện cài tóc, đòi mãi mới chịu trả (Ảnh: Facebook)

Thế nên, đôi khi vì chữ "tín" trong các mối quan hệ lại nảy sinh những vấn đề dở khóc dở cười như là "bùng" tiền. Ví dụ mới đây nhất trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết kèm các hình ảnh chụp màn hình những cuộc trao đổi, để "tố" một cô dâu bùng tiền phụ kiện cài tóc do làm mất... Bài viết có nội dung tóm tắt như sau:

"Vốn dĩ em không bao giờ muốn đưa chuyện khách hàng lên facebook nơi cộng đồng mạng, nhưng khi gặp phải trường hợp đầu tiên như thế này mà dai dẳng trong 1 tháng với 1 sự không hề tôn trọng đến em. Em cũng xin được nói vài lời và giải toả bức xúc….

Em không nói đến vấn đề tiền nong đầu tiên. Nhưng những ai đã từng là khách hàng make up cô dâu bên em thì vào đây cho em xin những bình luận ý kiến với ? Hoặc ai có cửa hàng riêng mà chuyên cho cô dâu mượn phụ kiện cũng cho em xin ý kiến với ạ? Rằng có store nào, rằng có cô dâu nào không phải trả phụ kiện, và được cho phụ kiện luôn như đồ cài, vương miệng, dải dài cài đầu (không tính hoa giả hay ngọc trai) không?

Với chị N., em không tính tiền đi lại, em không bắt đặt cọc make up, em không bắt đặt cọc tiền mượn phụ kiện. Bởi vì một chữ niềm tin! (cũng quen biết). Rồi chị N. làm mất đồ cài tóc, chị N. phải đền bù nhưng thay vì lên tiếng xin lỗi trước tiên thì chị N. lại có thái độ không coi người khác ra gì. Em thật sự không thể nhịn chị được nữa.

Theo như chị N. nói, nếu bọn em tặng cô dâu luôn phụ kiện. Tính ra 1 ngày nếu được 3-4 cô dâu, mỗi cô dâu make up giá hơn 1 triệu. Còn tiền phụ kiện chúng em tặng cô dâu gần 1 triệu. Thì bọn em đi làm làm gì nữa ạ?

Rồi em nhận lại từ chị là những phản hồi dưới đây. Khiến em cảm thấy thật sự bị đụng vào lòng tự ái, như đi ăn xin và em không thể không lên tiếng."

Sự cố cô dâu xinh đẹp bị lôi lên Facebook vì cái hoa cài đầu bỗng dưng mất tích - Ảnh 2.

"Khách hàng khó hiểu nhất năm" là tiêu đề bài viết mà người make up dùng để ám chỉ cô dâu kia (Ảnh: Facebook)

Bài viết nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như là cảm thông từ cư dân mạng với gần 1 ngàn người thích, rất nhiều bình luận và cả trăm lượt chia sẻ cũng như là thể hiện cảm xúc phẫn nộ.

Sự cố cô dâu xinh đẹp bị lôi lên Facebook vì cái hoa cài đầu bỗng dưng mất tích - Ảnh 3.
Sự cố cô dâu xinh đẹp bị lôi lên Facebook vì cái hoa cài đầu bỗng dưng mất tích - Ảnh 4.

Bài viết nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng (Ảnh: Facebook)

Cũng có khá nhiều bình luận tỏ ra ủng hộ bạn make up bằng cách chia sẻ cung cách phục vụ chuyên nghiệp của bạn: "Mình không hiểu các bạn thế nào nhưng với mình, thật sự rất hài lòng cách làm việc của em ấy, thân thiện như người nhà. Mặc dù mình cũng là khách rồi nhờ bên em ý trang điểm và thành biết nhau thôi! Lần sau có dịp cần trang điểm chị lại nhờ em" – chị N.T.Linh nói

Và cả những bình luận đồng cảm: "Ôi tớ cũng làm nghề. Gặp trường hợp còn cay hơn cơ. Nhà cô dâu cách thành phố 50km đi từ 4 giờ sáng, lúc trời mưa. Make up xong không ý kiến gì đến lúc chiều gọi điện bảo xấu không trả tiền cơ đây này." – một facebooker với nickname H.Hoang cho biết.

Tuy nhiên cũng không ít bình luận cho rằng có thể vì lý do nào đó mới gây nên sự hiểu lầm chẳng ai chỉ vì thích 1 cái hoa cài đầu mà để bị lôi lên mạng xã hội để nghe chửi bới như vậy.

Sự cố cô dâu xinh đẹp bị lôi lên Facebook vì cái hoa cài đầu bỗng dưng mất tích - Ảnh 5.

Nhiều bình luận tỏ ra không hài lòng với cô dâu (Ảnh: Facebook)

Sự cố cô dâu xinh đẹp bị lôi lên Facebook vì cái hoa cài đầu bỗng dưng mất tích - Ảnh 6.

Cô dâu thậm chí còn vào chính bài viết tố cáo mình để bình luận (Ảnh: Facebook)

Thậm chí chính cô dâu bị "tố" còn vào bình luận kèm hình ảnh trong chính bài viết này với nội dung như sau: "Đây là bông hoa trị giá 700 ngàn đấy, không hiểu nó có đính ngọc ngà kim cương gì. Cái sai của chị là không hỏi giá trước để rồi trang điểm xong em thích nói giá bao nhiêu chẳng được. Mấy hôm nay nhà bận việc không kiểm tra tin nhắn facebook được, không hiểu sao có số điện thoại không gọi mà lên đây đăng status. Bó tay, chị chuyển khoản rồi nhé. Dù sao cũng cảm ơn em!"

Sau cùng, cô dâu cũng chịu trả tiền, không biết bạn make up kia có hài lòng hay không nhưng có vẻ như "sự kiện" này vẫn chưa hết hot khi bài viết vẫn đang thu hút nhiều người quan tâm.

Ngay sau đó, chúng tôi tìm cách liên hệ với cô dâu trong bài trên nhưng cô dâu chỉ nói đây là chuyện cá nhân giữa hai bên, đôi bên sẽ tự tìm cách giải quyết vấn đề và mong muốn mọi người đừng xen vào quá nhiều câu chuyện riêng của họ:

"Giờ nhiều người không biết chuyện nên đem chuyện đi lung tung chứ chẳng phải cá nhân hai bên muốn gây chuyện lùm xùm, bản thân cả hai chắc chắn còn nhiều việc khác để quan tâm hơn. Cho dù đến thời điểm hiện tại, vẫn không tìm thấy tiếng nói chung giữa hai bên thì vẫn là hai bên sẽ tìm cách giải quyết chứ không cần thiết phải những người bên ngoài xen vào"

Liệu mọi thứ có được giải quyết êm đẹp hay còn lời qua tiếng lại nào nữa hay không thì còn phụ thuộc vào hai nhân vật chính của "sự kiện" hy hữu này.

Theo Trí thức trẻ


mạng xã hội

cô dâu

đám cưới

tố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.