Tài xế taxi trả lại iPhone cho khách và lời bình xấu xí của dân mạng

Những bình luận của dân mạng sau hành động đẹp của người tài xế taxi lại trở thành điểm nhấn được nhiều người quan tâm, theo dõi.

Những bình luận của dân mạng sau hành động đẹp của người tài xế taxi lại trở thành điểm nhấn được nhiều người quan tâm, theo dõi.

Câu chuyện về hành động đẹp của tài xế taxi được thành viên H.R kể lại như thế này: "Người tốt vẫn ở quanh ta các cụ ạ. Sáng nay em có đi xe taxi và để quên điện thoại iPhoen 6 plus trên xe anh này, khi phát hiện ra em đã gọi ngay vào số điện thoại của mình. 

Anh tài xế tên Quốc trả lời điện thoại của e và bảo anh đang chở khách đi, tí rảnh anh quay lại đưa em điện thoại. Độ 1 tiếng sau anh ấy quay lại thật, em gửi tiền xe anh không lấy, gửi anh chút tiền uống nước anh cũng từ chối. 

Soái ca đây chứ đâu các cụ. Nhân đây e xin cảm ơn anh Quốc, tài xế taxi Group. Chúc anh sức khoẻ và thành công."

Tài xế taxi trả lại iPhone cho khách và lời bình xấu xí của dân mạng - Ảnh 1.

Người tài xế và hành động đẹp được nhiều người tán thưởng. (Ảnh: Otofun)

Sau khi đọc xong lời chia sẻ, không ít dân mạng dành những lời khen ngợi vì hành động đẹp của anh. Người ta cho rằng việc trả lại đồ khách để quên là điều đương nhiên phải làm, nhưng sự nhiệt tình, không nhận tiền cảm ơn từ khách của anh mới là điều khiến người ta yêu mến, khen ngợi hơn cả.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít bình luận tiêu cực, xấu xí. Những bình luận này cho rằng vì người tài xế kia không thể phá khóa, mở mật khẩu chiếc iPhone, mà không dùng được thì đành phải trả lại cho khách!?

"Cơ bản không ăn được (đành phải làm người tốt)", "icloud của em sao mở nổi. Vẫn chúc mừng em nhận lại tài sản", hay "Không mở được máy thì thôi trả cho xong, dẫu sao vẫn chúc mừng em", rồi thì "nếu để quên ví tiền thì đã khác"...

Tài xế taxi trả lại iPhone cho khách và lời bình xấu xí của dân mạng - Ảnh 2.

Những bình luận tiêu cực khiến nhiều người bức xúc. (Ảnh chụp màn hình)

Đọc những dòng bình luận trên không ít người cảm thấy bức xúc, phải chăng một bộ phận dân mạng đang nhìn cuộc sống với cái nhìn tiêu cực, không tin vào những câu chuyện đẹp, những hành động nhân văn của người lạ?

"Xã hội hiện đại bây giờ muốn làm người tốt cũng khó, trả lại chiếc điện thoại cho khách mà cũng bị bao người nghi ngờ. Thôi thì cứ sống đúng với bản chất của mình. Chúc anh tài xế luôn may mắn trong cuộc sống", thành viên Mai Hoàng bình luận.

"Nghĩ cũng khổ, trả thì cũng bị nói mà không trả thì cũng bị mắng. Thật bất công cho anh em lái xe", thành viên Phùng Thanh bình luận.

"Đúng là việc trả lại đồ để quên là nghĩa vụ, không được phép lấy. Nhưng cái chính là thái độ nhiệt tình của anh này trong việc mang trả tận nơi cho khách hàng, đây là hành động đáng khích lệ chứ tại sao lại ko nhỉ? Mọi người đừng nhìn cuộc đời đen tối và ai cũng là người xấu!", thành viên Thủy Nguyên bình luận.

Theo Thời đại


tài xế taxi

cư dân mạng

điện thoại iphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.