Thấy con trai biếng ăn, ông bố trẻ bèn nảy ra cách này khiến cậu bé phải há miệng ăn nhanh thun thút

Việc cho bé ăn lại trở nên đơn giản đến không ngờ nhờ cách này của ông bố trẻ.

Việc cho bé ăn lại trở nên đơn giản đến không ngờ nhờ cách này của ông bố trẻ.

Biếng ăn là vấn đề quen thuộc thường gặp ở trẻ nhỏ khiến các bậc phụ huynh đau đầu. Vẫn biết, cũng tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của từng đứa trẻ nhưng cứ nhìn con biếng ăn rồi còi cọc, bố mẹ nào chẳng thương. Không đốc thúc, không rong giục thì tụi nhỏ lại cứ bỏ bữa cả ngày chẳng thèm động, bố mẹ nào chẳng nóng ruột.

Mặc dù không có một công thức chung nào trị trẻ biếng ăn, nhưng các có cách hay thì các bố mẹ vẫn mách nhau ngay. Mới đây, một ông bố trẻ cũng phải gánh trách nhiệm cho cậu cu con ăn hết bát cơm/bột nhưng khổ nỗi, bé chỉ lắc đầu nguầy nguậy mặc cho bố hết sức dỗ dành.

Tuyệt chiêu trị trẻ biếng ăn của ông b

Ngọt chẳng nghe, thế là ông bố quyết xử theo cách nặng. Con không ăn, bố mặc cậu bé mà lôi ra một con lợn bông, vờ dỗ dành nó y chang như làm với cậu. Nhưng chú lợn bông lại cũng hệt bản sao cậu bé, lắc lắc cái đầu. Bố hết chịu nổi, lôi ra tát tới tấp. Cậu bé đang ngồi trên chiếc ghế ăn dặm xanh mắt nhìn bố.

Lúc này, ông bố mới quay sang tiếp tục công việc đút cho con ăn, cậu bé giờ đây có vẻ nơm nớp sợ hãi, há miệng nhanh chóng, ăn ngon lành.


Sau khi xem xong đoạn clip, nhiều người tỏ ra hào hứng vì đã tìm được cách hay để dạy trẻ.

"Phải lưu lại rồi học theo khi có con thôi."

"Hay đấy, nhóc chịu ăn mà thực ra bố cũng chẳng phải xuống tay."

"Trẻ con cứ phải dọa thế chúng mới sợ, ngọt lại chẳng nghe."

"Ha ha, nói ngọt không nghe cứ phải để bố nóng lên cơ."

Mặc dù thế, nhiều ông bố có vẻ từng áp dụng, than thở:

"Chẳng may thằng bé nhà ông nhát, dọa nó mới nghe. Thằng nhóc nhà tôi nay nó đã nhờn rồi, dọa này không ăn thua. Tôi mệt mỏi quá."

"Cho tôi đi làm, hãy cho tôi làm đi thay vì ở nhà đút cho mấy thằng quỷ lười ăn này."

"Nó lại chả khóc ầm lên chứ có mà ăn."

Có thể, với mỗi đứa trẻ được giáo dục theo những cách khác nhau, tính cách khác nhau nên không thể bê nguyên mà dụng được. Dẫu sao, không thể phủ nhận đây cũng là một cách hay để trị thói biếng ăn với một số trẻ.

Theo Helino


Dạy con thông minh

ông bố trẻ

trẻ biếng ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.