Theo trào lưu khoe mâm cơm siêu rẻ 35k, vợ trẻ bị chị em "ném đá" vì hàng loạt điểm vô lý

Khoe mâm cơm siêu rẻ nhà mình có giá 35k cho 2 người ăn, cô vợ này đã bị bóc mẽ bởi có hàng loạt điểm vô lý trong bức ảnh.

Khoe mâm cơm siêu rẻ nhà mình có giá 35k cho 2 người ăn, cô vợ này đã bị bóc mẽ bởi có hàng loạt điểm vô lý trong bức ảnh.

Chuyện các chị em khoe mâm cơm nhà mình đã không còn xa lạ. Và kể cả khi có bao nhiêu mâm cơm được khoe đi nữa thì đây vẫn là đề tài thu hút sự chú ý của các bà nội trợ. Điều này khá dễ hiểu bởi việc nấu một bữa cơm đảm bảo các tiêu chí ngon - bổ - rẻ quả là bài toán khó với các chị.

Vì vậy mà thời gian gần đây, trong nhiều hội nhóm dành cho chị em phụ nữ đã rộ lên trào lưu khoe mâm cơm rẻ. Có mâm cơm khiến người ta phải nể phục vì sự khéo léo của chị em nhưng cũng có mâm cơm nhận về không ít gạch đá. Lý do thì cũng vô vàn không kém, câu chuyện của mẹ P.H dưới đây là một ví dụ.

Mới đây, chị P.H đã đăng tải mâm cơm nhà mình và viết: "Một bữa 2,5k rau, 17k thịt ba chỉ, 5k dưa cải, 10k chôm chôm và ổi. Tổng 35k một bữa. Các mẹ nấu như thế nào cho 2 người ăn vậy? Mình có hai vợ chồng ở trọ ăn như thế này thấy mức trung bình."
Theo trào lưu khoe mâm cơm siêu rẻ 35k, vợ trẻ bị chị em ném đá vì hàng loạt điểm vô lý-1

Hình ảnh mâm cơm nhà chị P.H.

Những tưởng sau khi chia sẻ, mâm cơm siêu rẻ này sẽ nhận được sự thán phục của hội chị em. Ai ngờ hàng loạt bình luận gay gắt đã xuất hiện phía dưới bài viết. Lý do là bởi nếu thoáng qua, mâm cơm nhà chị P.H không có gì quá nổi bật nhưng đến khi nhìn kỹ thì các chị, với kinh nghiệm chợ búa bao nhiêu năm, đã chỉ ra hàng loạt điểm vô lý. Đầu tiên là về đĩa thịt:

"Chỗ thịt kia mà 17k á? Có nhầm gì không?", mẹ T.H nghi ngờ.

"Không hiểu sao mua được chỗ thịt đó 17k ấy, em mua ít cũng phải 30k", mẹ N.N.

"Mình nghi nghi chỗ thịt kia là 27k chứ chẳng phải 17k đâu", mẹ H.T.

"Chị chỉ cho em chỗ mua thịt với. Chỗ kia ít cũng phải 3 lạng mà có 17k. Điêu nó cũng vừa vừa", mẹ T.H.

Sau đó là đến đĩa hoa quả:

"Em mua 55k/1kg chôm chôm rồi mà sao chị lại có thể mua được cả chôm chôm và ổi có 10k thế?", mẹ N.T.H.

"Mình đã vào hàng hoa quả thì chả bao giờ có chuyện mua 10k hoa quả cả", mẹ T.M.

Ngoài ra có nhiều mẹ cho rằng, mâm cơm này quá ít cho 2 người lớn: "Hai người lớn mà ăn có ngần này á? Chồng ăn thế này thì lấy sức đâu mà làm việc. Tiết kiệm chứ đâu phải keo kiệt đâu. Bạn ăn ít thì cũng phải nghĩ đến chồng nữa chứ."

Và đặc biệt, có mẹ còn trách móc: "Lại trào lưu cơm rẻ. Em nói thật, không phải tự dưng mà ông bà ta có câu "tiền nào của đó". Rẻ thì đồng nghĩa với chất lượng không cao. Quanh quẩn rau với đậu, lèo tèo vài miếng thịt. Ăn 1 bữa thì không sao, chứ 30 bữa thì nghỉ khỏe. Họa hoằn lắm mới chắt bóp chứ có hay ho gì đâu mà các mẹ tự hào vậy? Em thì cố gắng "cày cuốc" thêm để có thu nhập kiếm bữa ăn ngon chứ cứ ăn kiểu chắt bóp như các mẹ em thua. Đầu óc còn dùng để làm việc không dư hơi tính toán keo kiệt như thế này. Em không muốn nổ não chỉ vì 35k đi chợ hằng ngày."

Thực ra, chín người mười ý, điều này lại càng đặc biệt đúng với cộng đồng mạng và chuyện ăn uống, với người này có thể ngon - rẻ nhưng người khác thì không. Các bà nội trợ cũng có thể xem đây như là một bài học trước khi đăng tải hay chia sẻ điều gì lên mạng xã hội nhé!

Theo Helino


khoe mâm cơm


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.