Tranh cãi về chia sẻ: "Lần đầu ra mắt nhà người yêu choáng vì cảnh ăn lại đũa bẩn, không dùng nước rửa chén"

Trước câu hỏi: "Có nên tiếp tục yêu hay không?" dân mạng đã có những chia sẻ thẳng thắn dành cho cô gái trẻ.

Một cô gái đã kể về chuyện mắt thấy, tai nghe ở nhà người yêu: Chưa từng dùng nước rửa chén, ăn lại bát đũa bẩn để trong chậu... đã khiến dân mạng bị choáng. Trước câu hỏi: "Có nên tiếp tục yêu hay không?" dân mạng đã có những chia sẻ thẳng thắn dành cho cô gái trẻ.

Mới đây, trên một diễn đàn tâm sự dành cho giới trẻ, một bạn nữ giấu tên đã đăng tải câu chuyện lần đầu ra mắt gia đình người yêu. Không bị mẹ người yêu làm khó bởi thử thách gọt dứa hay vẩy rau, cô nàng vẫn ôm nhiều suy nghĩ lăn tăn về chuyện tình cảm tương lai của mình với bạn trai, đã bên nhau gần 4 năm, vì vấn đề hết sức tế nhị: gia đình người yêu sinh hoạt không hợp vệ sinh.

Cô kể về cách nấu ăn của mẹ chồng tương lai: "Bác ấy nấu canh khoai tây với xương nhưng bác ấy lại lấy cái thìa múc canh cho vào nồi rồi húp cái xoẹt, xong lấy một miếng khoai trong nồi cắn một cái. Thấy chưa chín, bác ấy lại thả miếng khoai lại vào nồi như không có chuyện gì, cứ thế chốc chốc lại mở nồi khoai húp một cái, mà bác ấy không húp hết lại cứ đổ phần thừa lại vào nồi khoai. Mình cũng không biết là có phải mình kĩ tính hay thái quá không nhưng thú thật, mình không nuốt được nồi khoai ấy".

Chuyện chưa dừng lại ở đó. Đến lúc cả nhà dọn cơm, khách đến bất ngờ và chủ nhà thì phát hiện không có đủ bát đũa sạch để ăn. Và đây là các xử trí của gia đình bạn trai cô gái.

"Đến lúc dọn cơm thì có vợ chồng nhà cô chú anh ấy sang chơi, nên thiếu bát đũa (mẹ anh ấy bảo hôm trước ở nhà bác có cỗ cưới nên là mang cho mượn hết bát đũa nên mới thiếu chứ bình thường nhà cũng nhiều bát đũa). Thế là mẹ anh ấy vớt đũa ở trong cái chậu rửa bát ra rồi mặc nhiên cầm ra ăn (Bác ý bảo sáng ăn mì chưa kịp rửa). Mình thấy thế sợ quá bảo: Bác đưa cháu rửa vài cái là xong cháu rửa nhanh lắm ạ! Mẹ anh ấy bảo: Không việc gì, mới ăn sáng xong, cứ thế để vào mâm mang ra", cô gái rùng mình nhớ lại.

Tranh cãi về chia sẻ: Lần đầu ra mắt nhà người yêu choáng vì cảnh ăn lại đũa bẩn, không dùng nước rửa chén - Ảnh 2.

Mẹ người yêu có cách nấu ăn thiếu vệ sinh đến khó chấp nhận được. Ảnh minh họa.

Đến lúc rửa bát, cô gái hỏi mẹ người yêu chai nước rửa bát để ở đâu thì nhận được câu trả lời sốc toàn tập: "Không có nước rửa bát cháu ơi, cứ thế lấy giẻ rửa bát rửa thôi!". Người yêu đứng cạnh nói thêm: "Từ bé nhà có dùng nước rửa bát đâu, chả sao cả".

Cô gái nhìn đống chén ngập ngụa mỡ mà không có nước rửa bát thì không hiểu rửa mấy nước mới sạch. Chốt lại tâm sự than thở, cô gái âu sầu nói: "Mình biết là bố mẹ anh ấy hiền lành chân chất, mình cũng quý 2 bác ấy lắm, nhưng thật nghĩ đến cảnh mai sau về làm dâu không biết như thế nào nữa".

Chia sẻ của cô gái hút hơn 20.000 lượt quan tâm trên NEU Confessions. Câu chuyện xoay quanh những đánh giá và nhận xét của cô gái trẻ về cách sống của gia đình bạn trai đón nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Nên góp ý với bạn trai, đừng cái gì cũng đưa lên mạng!

Lắng nghe chia sẻ của cô gái, nhiều người không vội lên án gia đình bạn trai cô. Họ cho rằng có thể thực tế không đến mức kinh khủng đến vậy, có thể là do chứng "ám ảnh sạch sẽ" đã khiến cô có cái nhìn hơi khắt khe. Mặt khác, lối sống giữa các gia đình và hai con người không thể giống nhau vì vậy, nếu đã xác định yêu và cưới người trong gia đình ấy thì phải học cách thích nghi.

Bạn Hoàng Cao Khánh khuyên cô gái: "Vấn đề ở đây là quan niệm và lối sống giữa hai thế hệ khác nhau thôi bạn ạ. Bạn có thể lựa chọn: một là thích nghi và sống theo lối sống nhà chồng tương lai, hai là bạn ra điều kiện lấy chồng xong ở riêng thì ít nhất một năm bạn chỉ phải chịu cảnh này vài lần. Nếu phương án hai không được thì đành phải chia tay. Lối sống khác nhau mà không thích nghi được thì đến lúc mẹ chồng con dâu cãi vã cũng chả thể hạnh phúc được đâu!".

Nguyễn Hà Anh cho rằng chuyện nấu canh nếm thử nước dùng hay cắn miếng khoai tây là bình thường. Cô khẳng định nhiều nhà vẫn không rửa bát bằng xà phòng, sức khỏe mọi người vẫn tốt.

Cô bạn nói: "Bình thường nhé, đoạn nếm thử nước canh và cắn miếng khoai tây xong thả lại thì tôi thấy bình thường, mẹ chồng tôi cũng thế, có sao đâu."

Tranh cãi về chia sẻ: Lần đầu ra mắt nhà người yêu choáng vì cảnh ăn lại đũa bẩn, không dùng nước rửa chén - Ảnh 3.

Nếu đã xác định yêu và cưới người trong gia đình ấy thì phải học cách thích nghi, đừng cái gì cũng đưa lên mạng thành đề tài bàn tán.

Minh Vân khuyên cô gái nên suy nghĩ chín chắn hơn trước khi phát ngôn về gia đình bạn trai trên mạng xã hội. Dù cho nhà người ấy có lối sinh hoạt không hợp mắt mình nhưng kể lể chuyện tế nhị giữa chốn đông người, nếu anh người yêu và gia đình anh ấy có vô tình đọc được, e rằng cô gái có muốn làm đâu ở nhà họ cũng khó.

"Dù sao hành động lên trang mạng xã hội rêu rao nhà người yêu đã là không hay rồi. Nếu như anh ấy đọc được thì sao? Không thích thì kể lể với bạn thân để nó chia sẻ thôi. Có bẩn thì góp ý với anh ấy để anh ấy nói khéo với bố mẹ. Không phải cái gì cũng mang lên mạng là hay!", người dùng mạng góp ý.

Trần Nhật Hoàng cũng đồng ý với Minh Vân. Anh cho rằng bây giờ thế kỷ 21 rồi, không vừa mắt cái gì có thể góp ý thẳng, đừng để sự chênh lệch quá lớn trong cách sống làm thiệt thòi. Chia sẻ lên mạng cũng không giải quyết được vấn đề gì.

"Giờ thế kỷ 21 rồi, đến cái thời sống để sống rồi, không còn là sống để chịu đựng nữa, bạn cảm thấy cái gì không được, không còn phù hợp thì góp ý trực tiếp. Bây giờ không phải cứ chân chất là được, cái này là sự chênh lệch về văn hóa quá lớn rồi chứ chưa bàn đến vật chất.

Lấy tiền mừng đám cưới, nếu đủ hay thiếu thì mượn thêm, xây lại căn nhà nho nhỏ. Đầu tư lại nhà vệ sinh, phòng bếp, nước rửa chén, xà phòng... Còn cái gì còn thiếu hay chưa vừa ý ở khâu vệ sinh. Cái gì thấy chưa vừa ý thì làm lại theo ý mình. Ăn ở sạch sẽ thì không phải việc làm sai. Nên có thể thay đổi sinh hoạt gia đình nhà chồng".

Đừng chỉ nghĩ về tình yêu, hãy nghĩ về đống bát đũa bẩn

Bên cạnh những ý kiến trung lập hoặc có những góp ý xây dựng để mối quan hệ của cô gái và gia đình người yêu tốt hơn thì cũng không ít lời khuyên thẳng thắn rằng tốt nhất nên chia tay sớm bớt đau khổ vì "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời".

"Thế này có lấy nhau ở riêng rồi bố mẹ lên chơi lại bầy hầy ra đó, lắm lúc căng thẳng rồi lại chia tay thôi, chưa nói đến việc người ta, bạn bè, họ hàng lại nói ra nói vào. Lựa chọn cũng kĩ vào. Đừng chỉ nghĩ về tình yêu, tình yêu không dọn sạch được cái đống bát đũa bẩn đâu, chỉ có em là người dọn thôi", Nguyễn Thanh Bình nói.

"Người yêu cũ của mình, nhìn mã bóng sáng chứ con người ấy mấy ngày không tắm vẫn thản nhiên như không! Rồi nhà cửa bát đũa mấy ngày không dọn dẹp cũng chịu được! Mình vẫn nhớ y nguyên cái cảm giác thò tay vào chạn bếp lấy bát đũa thì thấy dòi bò ra lổm ngổm! Cũng may cho mình là đã không lấy", Thùy Hoa chia sẻ cho cô gái trong câu chuyện nghe chút kinh nghiệm đau thương của mình khi yêu một người sống bẩn.

Tranh cãi về chia sẻ: Lần đầu ra mắt nhà người yêu choáng vì cảnh ăn lại đũa bẩn, không dùng nước rửa chén - Ảnh 4.

Đừng màu hồng về hôn nhân và nghĩ rằng có thể thay đổi thói quen của cả một gia đình.

Minh Phượng muốn cô gái đừng ảo tưởng về hôn nhân và sự thay đổi.

Cô thẳng thắn: "Mấy bạn ở trên bảo nào là lấy tiền cưới xây nhà mới, dọn dẹp thay đổi nếp sống của họ... Thực sự thì, đời không như mơ đâu, đừng ảo tưởng. Nhập gia tuỳ tục, khác tục nhà thì khó mà sống hạnh phúc".

Nếu là bạn, bạn sẽ quyết định như thế nào khi rơi vào trường hợp như cô gái này?

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng tương lai

ra mắt

bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.