Trào lưu lọc bạn '1 status, 2 giây Chào' đang làm điên đảo cộng đồng mạng

Trào lưu mới này đang 'gây bão' khắp mạng xã hội Việt Nam vì ai cũng muốn biết mình có bao nhiêu người bạn thực sự.

Trào lưu mới này đang 'gây bão' khắp mạng xã hội Việt Nam vì ai cũng muốn biết mình có bao nhiêu người bạn thực sự.

Sau hàng loạt trào lưu cực hot được du nhập từ nước ngoài, mới đây, một trào lưu mới của cộng đồng mạng Việt Nam – 'Trào lưu lọc bạn' đã khiến các Facebooker ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình.

Trào lưu này được thể hiện qua một dòng trạng thái Facebook với mục đích tìm ra những người bạn đích thực có thể dành ra 2 giây để chào bạn ở dười dòng bình luận.

Trào lưu lọc bạn 1 status, 2 giây Chào đang làm điên đảo cộng đồng mạng - Ảnh 1.

Trào lưu mới nhất này nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các Facebooker

Phần lớn mọi người khi mới tham gia mạng xã hội này đều có xu hướng kết bạn ồ ạt, kết bạn vô tư không cần quen biết ai chỉ vì nghĩ rằng 'có càng nhiều bạn càng tốt, càng oai' và ngưỡng bạn bè đạt đến 5.000 người là con số mà ai cũng mong muốn.

Tuy nhiên, khi phát hiện sự thật rằng những tâm sự, chia sẻ trên Facebook của bạn chỉ được những người bạn thân quen thật sự quan tâm, để ý, nhiều người mới nhận ra có bạn nhiều không hề có giá trị gì.

Và vì thế, 'chiến lược lọc bạn' này đã thu hút rất nhiều cư dân mạng tham gia.

Trào lưu lọc bạn 1 status, 2 giây Chào đang làm điên đảo cộng đồng mạng - Ảnh 2.

Ngay sau khi được phổ biến, status 'lọc bạn' trong ngày hôm nay đã ngập tràn khắp trang mạng xã hội.

Bạn Minh Quân chia sẻ: 'Sau khi đăng status thì số người để lời chào cho mình chỉ bằng 1/5 số lượng bạn mình có.

Dù khá buồn nhưng mình không ngạc nhiên, vì trên Facebook có rất nhiều bạn lạ mình không hề quen, chỉ là ngày nào cũng lướt thấy họ trên 'newfeed' (thông báo mới) nên quen mặt thôi'.

Bạn Hoàng Trần cho biết: 'Trào lưu này giúp mình nhận ra bạn bè trên Facebook gần như là bạn ảo, chỉ có bạn học, người quen, người thân mới 'say hi' trong status của mình thôi'.

Trào lưu lọc bạn 1 status, 2 giây Chào đang làm điên đảo cộng đồng mạng - Ảnh 3.

Trào lưu này đang ngày càng được lan truyền rộng rãi.

Bên cạnh những dòng trại thái chạy theo trào lưu, cũng có không ít bạn trẻ trình bày quan điểm của mình về việc kết bạn trên Facebook.

Bạn Anh Minh cho biết: 'Thực ra ngày từ khi tham gia Facebook, người chơi đã nhận định được các bạn trên Facebook hầu hết là bạn ảo, nên nếu lấy trò này để lọc bạn thì chắc là mất sạch bạn luôn.

Mặc dù không quen biết nhau, nhưng lướt mạng mỗi ngày với nhiều bạn bè, nhiều thông tin cũng thú vị mà'.

Bạn Ngọc Hòa cũng đồng quan điểm: 'Mình kết bạn với những người không quen vì mình thấy họ xinh, mình có cảm tình với họ nên muốn biết về cuộc sống của họ thôi.

Tham gia trào lưu này cũng hay vì có thể lược bỏ những bạn không tốt, không quen để kết bạn thêm nhiều người thú vị'.

Trào lưu lọc bạn 1 status, 2 giây Chào đang làm điên đảo cộng đồng mạng - Ảnh 4.

Một số bạn chia sẻ thêm rằng status của mình nhận được những câu trêu chọc kiểu 'Mình có like hình nhé, đừng hủy kết bạn với mình nha' khiến các bạn cảm thấy rất vui và thú vị.

Mặc dù đang được cộng đồng mạng quan tâm, nhưng liệu trào lưu này có thực sự giúp ích cho các 'chủ face' hay không thì còn cần chờ xác minh từ chính những người tham gia.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.