'Triệu hồi' dân mạng giúp đỡ đặt tên con, bố trẻ họ Quách nhận về nguyên danh sách đội hình Olympic Việt Nam

Kết quả là nhận được những cái tên vô cùng bá đạo.

Có vẻ như sau bao nhiêu lần trở thành "nạn nhân" của việc đặt tên, thì những ông bố - bà mẹ trẻ vẫn chưa rút kinh nghiệm mà vẫn mạnh dạn đăng đàn nhờ cư dân mạng đặt tên cho con. Kết quả là nhận được những cái tên vô cùng bá đạo.

Với mỗi người, cái tên là vô cùng quan trọng. Vì vậy các ông bố bà mẹ luôn tìm cách đặt tên cho con mình sao cho thật hay và ý nghĩa. Gia đình cẩn thận thì đi xem ngày sinh, giờ sinh rồi đặt tên sao cho hợp mệnh, gia đình bình thường thì nhờ ông bà hai bên hay bạn bè tư vấn. Cũng có cả người chạy đi hỏi han, nhờ vả khắp nơi để nhờ đặt tên con nhưng vẫn không được như ý.

Và để giải quyết vấn đề đau đầu này, không ít những ông bố bà mẹ trẻ đã lên mạng nhờ cậy dân mạng đặt tên cho con. Bởi vì đây có lẽ là lực lượng hùng hậu, hài hước và sáng tạo nhất hiện nay. Tuy nhiên cũng không ít "tai nạn" từ đây mà ra. Việc những ông bố có họ đặc biệt nhờ dân mạng đặt tên cho con là điều thời gian qua dân mạng bắt gặp rất nhiều.

Mới đây, ông bố trẻ họ Quách bỏ qua những "tai nạn trớ trêu" trước đó để lên mạng nhờ 500 anh em đặt tên cho đứa con sắp sinh của mình và không quên nhấn mạnh rằng đây là trường hợp "khẩn cấp": "Khẩn cấp giúp tôi cái! Vợ tôi sắp đẻ mà tôi thì chưa biết đặt tên con là gì. Tôi họ Quách. Triệu hồi tổ tư vấn tại chỗ ạ"

Lời nhờ vả của ông bố họ Quách thu hút sự chú ý của dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Tất nhiên với sự nhiệt tình, cũng như sự đông đảo về mặt "quân số", thậm chí còn chưa rõ là bé trai hay bé gái, dân mạng đã lập tức sáng tác ra hàng nghìn cái tên "độc nhất vô nhị" khiến mọi người được trận cười nghiêng ngả.

Điều đặc biệt ở đây là vì bố mang họ Quách nên dân mạng đã dành cho em bé này những cái tên đậm chất kiếm hiệp, khiến người ta nghe xong chỉ nghĩ đến cảnh đánh nhau. Lướt qua cả nghìn cái tên mà dân mạng hiến kế, người xem chỉ biết phì cười: Quách Tĩnh hay Quách Tương, Quách Phù (là các nhân vật chính trong tiểu thuyết kiếm hiệp Anh hùng xạ điêu và Thần điêu đại hiệp của Kim Dung - NV), Quách Đại Hiệp...

Vai diễn Quách Tĩnh và Hoàng Dung do Lý Á Bằng và Châu Tấn đảm nhận.

Hay một người hài hước khác thì ghép tên tất cả các nhân vật của Thần điêu đại hiệp với họ Quách: Quách Dương Quá, Quách Hồng Thất Công, Quách Hoàng Dược Sư, Quách Chí Bình, Quách Hoàng Dung...

Và không ít người nhân dịp sự kiện của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 mà khuyên ông bố trẻ đặt tên con theo HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ: Quách Minh Vương, Quách Văn Thanh, Quách Công Phượng, Quách Văn Toàn, Quách Tiến Dũng, Quách Đức Huy, Quách Văn Đức, Quách Hang Seo...

Dàn cầu thủ Olympic Việt Nam chính là một trong những nguồn cảm hứng bất tận của dân mạng.

Dân mạng còn khuyên ông bố sử dụng tên một vài ca sỹ có họ Quách như: Quách Thành Danh, Quách Tuấn Du...

Hai ca sỹ Quách Thành Danh và Quách Tuấn Du.

Bên cạnh những ý kiến đùa cợt và gây cười như phía trên thì cũng không ít người tư vấn hàng loạt cái tên "có tâm" như: Quách Bảo Long, Quách Thành Vũ, Quách Hoàng Nam, Quách Tiến Thành, Quách Ngọc Lan, Quách Thiên Ân, Quách Thành Vũ...

Dù chưa biết, ông bố trẻ có chọn được tên ưng ý cho con mình trong hàng nghìn cái tên kể trên hay không, nhưng có lẽ khi đọc được những cái tên bá đạo này thì chắc hẳn cũng đã có được những tràng cười vui vẻ.

Theo Helino


dân mạng

đặt tên con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.