Trồng thanh long sai trĩu nhưng lại trên... cây mít, cô gái được hiến 1001 kế hái sạch cả cây

Nhìn thanh long chín đỏ mà không có cách nào hái, cô gái ngậm ngùi lên mạng than thở ai ngờ được các “thánh” tư vấn cách tận diệt cả cây.

Nhìn thanh long chín đỏ mà không có cách nào hái, cô gái ngậm ngùi lên mạng than thở ai ngờ được các “thánh” tư vấn cách tận diệt cả cây.

Còn gì đau đớn hơn việc một thứ lẽ ra là của mình nhưng không thể nào với tới và hẳn điều tuyệt vọng nhất chính là đồ ăn sắp tới miệng mà “rơi” ra.

Nghe thì lâm ly bi đát nhưng đó chính là điều mà rất nhiều người cảm nhận được thông qua 2 bức ảnh ghi lại vườn thanh long trên cao của cô gái có tên T.T. Trong trường hợp này, đến chính chủ nhân của bức ảnh cũng phải thốt lên ai oán: Tại sao trời đã sinh ra thanh long còn sinh thêm cây mít!

Bài đăng thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận của cô nàng.

Theo đó, cô nàng hài hước viết: “Đôi khi phải học cách buông bỏ những thứ không thuộc về mình, cố níu kéo bản thân sẽ là người chịu tổn thương. Chỉ dám đứng dưới gốc ngước nhìn hạnh phúc không trong tầm tay. Nói thẳng ra là thèm mà không hái được. Con em tôi hôm bữa còn đứng dưới gốc mà hát “quả ơi quả rơi cho bé”.”

Được biết, cây thanh long trên là của nhà bà T.T. nhưng không biết may hay rủi cây thanh long này lại bám vào cây mít leo lên cao rồi mới ra quả làm đỏ rực 1 góc trời. Bởi vậy, mỗi lần xuống nhà bà chơi là một lần T.T. chỉ biết nuốt nước bọt vào trong, thèm muốn nhưng đành chấp nhận sự thật rằng cây mít quá cao để cô có thể trèo lên hái quả.

Dù quả chính đầy cây nhưng không ai "thèm" hái vì cây quá cao.

Cả nhà chỉ còn cách ngậm ngùi đứng bên dưới ngắm nhìn.

Cảm thông với T.T., phía dưới bức ảnh nhiều người liền hiến kế để cô có thể hái quả vừa nhanh, vừa gọn lại không tốn công trèo lên cây. Trong đó có những cách như buộc dao vào đầu gậy hay kì công hơn 1 chút với việc tận dụng chai nhựa làm rọ.

Trinh Thi Ngoc Mai bình luận: “Bạn buộc dao/liềm hoặc bẻ móc áo ra buộc vào sào dài mà giật, chín dễ rơi cực.” Tương tự Minh Ngọc cũng cho rằng cách lấy 2 cái xào nối lại, gắn liềm vào rồi cắt hết cành có quả là cách đơn giản nhất.

“Nếu muốn lấy quả mà không bị rơi vỡ bạn có thể thử cắt 1 nửa chai cô ca nhựa rồi buộc đầu bé hơn vào cây gậy, hoặc cắt hình tam giác ở thân chai, vừa đủ cho quả lọt vào trong rồi lấy cũng được.”, Hoàng Lâm Hà viết.

Sau tất cả, cách của anh chàng có tên Phạm Thế Thiệm có vẻ “được lòng” nhiều người hơn vì khá dễ hiểu, dễ học theo nhưng lại không dễ… thực hiện là: “Chặt cây mít đi!”

Tuy nhiên, cây thanh long trên không phải là trường hợp cá biệt, có rất nhiều cây khác được mọi người khoe cũng mọc "dại" không kém thế này đây:

Một cây thanh long khác mọc trên mái nhà.

Còn đây là một cây may mắn hơn mọc cây cột bê tông cao vút.

Ngoài ra, cũng có những cây "dễ thương" hơn, mọc ở thùng xốp cũng cho quả ngon ngọt.

Theo Khám phá


thanh long


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.