Về nhà người yêu ra mắt, cô gái bị vu ăn cắp chai nước hoa cũ

Vừa về ra mắt sau một tuần quen nhau, cô gái phải dọn dẹp hết 3 tầng nhà, còn bị mẹ người yêu đổ cho tội ăn cắp chai nước hoa mà bà đã dùng được 2 năm.

Câu chuyện được chia sẻ trên trang NEU Confession mới đây khiến nhiều người bức xúc bởi dù đã quần quật làm hết mọi việc, cô gái vẫn bị "nhà trai" chê tơi tả.

Khéo léo, chăm chỉ vẫn bị chê khi về ra mắt

Khác với các cô gái lơ ngơ, hoảng hốt không biết phải làm gì trong ngày đầu về chơi nhà người yêu, nữ chính tỏ ra biết cách hành xử. Vừa chào hỏi xong, cô đã lao vào "dọn dẹp hết tầng một lên tầng ba, dọn từ phòng khách ra phòng bếp". Thế nhưng cuối cùng, cô vẫn không làm vừa lòng mẹ bạn trai.

Lần đầu về ra mắt, cô gái đã bị sai làm đủ việc mà không được một lời cảm ơn, còn bị đổ oan là ăn trộm. Ảnh chụp màn hình.

Cô nói ngay từ đầu là người yêu rất chiều cô, gia đình anh cũng khá giả. Mới quen nhau một tuần, anh đã đưa cô về ra mắt, còn nói bóng gió trước là mẹ khó tính để nhắc khéo cô biết cách hành xử. Song cô không ngờ 3 ngày về nhà anh là 3 ngày cô bị đối xử như ôsin.

Mẹ bạn trai sai cô làm hết việc này đến việc khác cứ như hiển nhiên cô phải thế. Đến ngày thứ 2, cô vẫn tiếp tục phải dọn dẹp, đem giặt tay quần áo bẩn trong nhà. Lúc mẹ anh về không cảm ơn mà còn trách là "giặt quần áo mà còn giặt không hết, vẫn còn sót một cái áo của mẹ anh ở trong sọt không giặt".

Lòng tự trọng của nữ chính bị tổn thương khi bà mẹ nói với bạn trai là cô đã lấy trộm chai dầu thơm nhỏ xíu mà bà đã dùng được gần 2 năm. Khi có anh, mẹ còn vui vẻ nhưng khi chỉ riêng có 2 người, bà tỏ thái độ khó chịu. Vì ấm ức quá, cô ngồi khóc trong nhà vệ sinh.

Điều khiến thiếu nữ bức xúc và tủi thân nhất là những chuyện xảy ra suốt mấy ngày, cả bà mẹ và người yêu đều đổ hết lỗi cho cô. Anh với cô đi chơi, về thấy cửa bị khóa trong mẹ anh bảo là cô khóa; nhà anh trồng cây ở tầng 4, cô không biết nhưng anh vẫn hỏi: "Bé hôm nay tưới cây chưa?"… Bị đổ oan bao nhiêu chuyện, nửa kia không bênh vực mà bắt cô ra xin lỗi mẹ.

Trong nhà cô như người thừa, mới yêu nhau mà bạn trai đã tuyên bố: Đi du lịch đưa mẹ theo, đi xem phim đưa mẹ theo, tháng làm được 10 triệu thì đưa mẹ 5 triệu như vậy là còn ít, một tuần phải sang ngủ với mẹ 3 hoặc 4 lần... Nghe những câu như vậy, cô có chút chạnh lòng.

Kết thúc 3 ngày "bão tố", cô gái thực sự không chịu nổi cách hành xử của mẹ con anh, cố gắng tìm cách tránh mặt. 2 tháng sau, cô chia tay vì thấy không thể hòa hợp.

Dù chưa thể xác thực bài đăng này, đa phần ý kiến vẫn ủng hộ quyết định của nữ chính, cho rằng cách cư xử của gia đình bạn trai có phần quá đáng.

Ngô Thị Lan Hương (Hải Dương) bình luận: "Chả hiểu sao phải chịu đựng. Riêng việc bị coi như ôsin bắt dọn nhà, rồi đến việc bị đổ tội ăn cắp lọ nước hoa đã cảm thấy không ra gì rồi".

Bên cạnh những chê trách, cộng đồng mạng cũng bày tỏ ấn tượng với sự hiếu thảo của chàng trai. Nguyễn Yến (22 tuổi) nhận xét: "Anh này đáng trách thật nhưng có hiếu như thế này bây giờ hiếm thật".

Có nên giữ quan niệm 'dâu là con, rể là khách'?

Nhiều người (nhất là các bậc phụ huynh) hiện nay luôn giữ quan niệm "Dâu là con, rể là khách". Bởi thế, mỗi lần có bạn gái về chơi, hiển nhiên họ cho rằng người đó phải làm những việc của dâu con trong nhà như nấu ăn, dọn dẹp, rửa bát… Trong khi đó, các chàng trai về chơi nhà bạn gái lại được đối xử khách sáo hơn nhiều.

Đã có nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" khi các cô nàng được dẫn về ra mắt. Một số tình huống đã thành "kinh điển" như bị chê vì không biết nấu ăn, không biết gọt dứa… khiến cho phái nữ ám ảnh với cụm từ "về ra mắt".

Việc bị phụ huynh trong nhà dò xét, phải làm quá nhiều việc khiến không ít người ám ảnh với cụm từ "về ra mắt". Ảnh minh họa.

Các bạn trẻ, với lối suy nghĩ hiện đại rằng yêu nhau chưa chắc sẽ cưới, không có lý gì để họ khi về chơi nhà người yêu phải "phục vụ". Trong khi chính họ là những vị khách, cần được đối xử lịch sự, không phải là khắt khe, đòi hỏi làm việc này việc kia để "thử".

Thanh Tùng (23 tuổi) dứt khoát không chấp nhận việc bị sai khiến quá đáng khi đến chơi nhà bạn trai. Cô nhận định giúp đỡ những việc nhà cũng bình thường, nhưng nếu cứ để cho mình làm hết mà bạn trai không giúp gì là không được.

Tùng chia sẻ: "Trước đây, mình có về nhà người yêu cũ, phải ngồi rửa cả đống bát mà cậu ấy chả giúp gì. Bây giờ quan điểm của mình là yêu nhau nên có sự chia sẻ, không phải mặc định con gái phải làm những việc đó. Có giúp đỡ mới thấu hiểu nhau".

Phần lớn ý kiến cho rằng quan điểm bây giờ khác, nam nữ bình đẳng, không nên phân biệt đối xử, bắt ép con gái làm mọi việc mới thể hiện mình là "công, dung, ngôn, hạnh".

Trần Thu Trang (18 tuổi) cho hay: "Lấy chồng là để có người san sẻ cuộc sống, chứ có phải để làm mẹ thiên hạ đâu". Theo đó, bạn gái hay con dâu cũng cần được chia sẻ trong công việc, không phải cáng đáng mọi thứ.

Biết rằng một cô gái nhanh nhẹn, chăm chỉ và biết làm việc nhà sẽ được lòng không chỉ người yêu, mà còn cả gia đình đằng trai. Song ở cuộc sống hiện đại, khi phụ nữ cũng đứng ngang hàng với đàn ông trong công việc, tài chính, mối quan tâm xã hội, họ cần nhiều hơn sự sẻ chia.

Theo Zing


ra mắt nhà người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.