Viên gạch cùng mảnh giấy đặt trên nắp capo và lời cảnh cáo thâm thúy gửi người tài xế

Chủ xe ô tô hẳn là sẽ "hoảng hồn" khi thấy hai vật kì lạ trên nắp ca pô như thế này.

Chủ xe ô tô hẳn là sẽ "hoảng hồn" khi thấy hai vật kì lạ trên nắp ca pô như thế này.

Một sáng đẹp trời, mở cửa nhà và trông thấy một chiếc ô tô đỗ ngang trái trước mặt, bạn sẽ làm gì? Nổi giận đùng đùng, dùng phấn viết bậy lên xe để dằn mặt hay đổ rác lên mũi ô tô như một số người từng làm? Hay lại tức giận chửi bới xung quanh và rồi miệng nói, tai tự nghe luôn?

Nếu như chỉ nghĩ được những cách giải quyết như trên, có lẽ bạn phải học hỏi cách xử trí khéo léo như trong tình huống dưới đây. Khi thấy chiếc xe chiếm toàn bộ lối ra, chủ nhà đã nhanh trí viết dòng chữ cảnh báo tài xế và đặt lên nắp capo ô tô.

"Bác tài làm ơn đỗ xe tránh cổng ra vào. Hiện tại xe đã bít hết lối nhà tôi. Chủ nhà 71", dòng chữ viết rất rõ ràng.

Không lời trách móc hay phán xét, chủ nhà chỉ lặng lẽ đặt viên gạch lên trên tờ giấy để tăng "sức nặng" cho lời cảnh báo. Ai cũng hiểu nếu tài xế ô tô còn tiếp tục đỗ xe bất lịch sự, chủ nhà sẽ dùng biện pháp mạnh. Nhưng cũng có một chút lời khuyên với chủ nhà là nếu còn gặp tình huống tương tự ở lần sau thì đừng bạo lực, hay những hành vi phá hoại khác để giải quyết.

Bài học nhớ đời cho tài xế đỗ xe ẩu.

Dân mạng "vỗ tay rào rào" trước cách ứng xử văn minh của chủ nhà. "Bác cao tay quá. Viên gạch được lót bằng tờ giấy không làm xước xe nhưng cũng đủ làm tài xế ô tô phải dè chừng, sửa lỗi", tài khoản Hùng Phạm bình luận.

Một dân mạng còn cao hứng làm thơ về tình huống đặc biệt này.

"Xe trắng trông rõ là xinh

Cớ sao lại đỗ chình ình thế kia

Lần sau nhớ đỗ gọn gàng

Bằng không gạch sẽ xếp hàng trong xe

Lần này viết giấy răn đe

Lần sau là sẽ cho xe 'ăn hành'!"

 

Theo Thời đại


Đỗ xe thiếu ý thức

dừng đỗ sai quy định


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.