Vớ phải người làm hàng tiết kiệm, thanh niên "vỡ mộng" trước miếng nem chua bé tin hin, tỏi, ớt chỉ là minh họa

Nhìn miếng nem chua mà ai cũng phải bật cười chào thua, vì tỏi ớt bay đâu mất, chỉ có ở bao bì!

Nhìn miếng nem chua mà ai cũng phải bật cười chào thua, vì tỏi ớt bay đâu mất, chỉ có ở bao bì!

Nem chua vốn là một món đặc sản đã quen mặt với nhiều người. Trong hình dung của chúng ta khi nghĩ đến nem chua, hẳn đó phải là một miếng nem hồng hào, dày, nhiều bì nhiều thịt, ăn có vị chua chua ngọt ngọt pha chút cay cay của tỏi ớt đặc trưng không lẫn đi đâu được. Nem chua là linh hồn của bàn nhậu, cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu trong danh sách các món ăn vặt.

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 1.

Nem chua vốn là một món ăn nổi tiếng ở Việt Nam.

Mà đấy là nếu chúng ta không chẳng may gặp phải một người bán nem quá tiết kiệm. Chứ cứ như thanh niên dưới đây, vớ phải một ông bán nem "ki bo", để rồi cuối cùng phải nhận cái kết đắng lòng khi nhìn miếng nem như trò đùa để rồi phải lên mạng ngậm ngùi chia sẻ với 500 anh em.

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 2.

Miếng nem ban đầu mua về tuy cũng bé nhưng có lớp vỏ chuối gói ngoài nên nhìn cũng không đến nỗi nào.

Chẳng là thanh niên này mua nem chua về ăn, loại nem hình vuông nhìn cũng khá lạ, lại có thương hiệu đàng hoàng nên chắc mẩm sẽ được thưởng thức miếng ngon. Lột lớp lá chuối đi, bên trong miếng nem cũng "có vẻ" có cả tỏi, ớt. Nhưng không! Cho đến khi bóc hết vỏ, miếng nem bé tin hin nhìn đến là buồn đã hiện nguyên hình, còn tỏi, ớt chỉ là hình in trên bao bì mà thôi. Đến lúc này thì thanh niên mới biết mình đã ăn quả lừa ngoạn mục.

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 3.

Miếng nem bên trong vỏ bé xiu, cơ mà ai nhìn cũng tưởng có kèm miếng tỏi và ớt thơm.

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 4.

Cho đến khi sự thật lộ ra...

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 5.

Và rốt cục ớt chỉ là hình in trên bao bì mà thôi!

Sau khi chia sẻ câu chuyện "cười ra nước mắt" của mình, thanh niên cũng đã nhận được nhiều lời an ủi của cộng đồng mạng: "Càng đỡ tốn công nhai còn gì", "Cũng có hình ảnh tỏi, ớt là tốt rồi". Mọi người khuyên thanh niên không nên lấy thế làm buồn, chẳng qua thiếu dòng chữ "hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa" thôi.

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 6.

Nhiều người an ủi thanh niên không nên buồn, chẳng qua là hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa thôi mà.

Bên cạnh những lời an ủi càng đọc càng tủi thì cũng có nhiều người ngỏ ý muốn xin địa chỉ, chắc là cũng muốn thử cảm giác "đắng lòng" khi bóc nem nó ra làm sao đây. Có người khẳng định một cách đầy kinh nghiệm: "Cứ thế này chắc ông bán nem thành tỉ phú luôn rồi".

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 7.

Bên cạnh đó cũng có nhiều xin địa chỉ để trải nghiệm thử cảm giác "vỡ mộng" và đưa ra dự đoán về số tiền lời mà người bán nem "có tâm" này thu về hẳn là lớn lắm.

Cơ mà có vẻ như đây không phải vị khách hàng đen đủi duy nhất bị "vỡ mộng" khi mua hàng. Còn nhớ trước đây, cư dân mạng cũng từng chia sẻ nhiều vụ việc tương tự thế này. Như là mua giò về bên trong toàn lá gói, miếng giò bé tẹo không thịt chẳng mỡ, hay vụ mua cua bể thì có đến 1kg dây buộc con cua 4 lạng...

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 8.
Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 9.
Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 10.

Không rõ là mua giò hay mua lá chuối đây...

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 12.

Còn dây để buộc cua kéo dài ra được hàng mét thế này thì thua thật.

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 13.

Con cua 4 lạng thôi...

Đen đủi vớ phải ông bán nem chua tiết kiệm, thanh niên vỡ mộng trước miếng nem bé tin hin còn tỏi, ớt chỉ là minh họa - Ảnh 14.

Nhưng dây buộc lại đến cả cân.

Thiết nghĩ thời buổi này, mua gì thì mua cũng phải đề cao cảnh giác, đừng tin hình ảnh minh họa. Người bán bảo nhau "tiết kiệm" cả rồi, mình là người mua thì phải vừa mua vừa cầu may mắn may ra mới không dính thêm một lần "vỡ mộng" đau đớn thế này trong đời, chị em ạ!

Theo Helino



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.