Vừa cưới xong chị chồng đòi giữ hộ vàng vì "nhà chị có két sắt", em dâu nhờ tư vấn đáp lại thế nào cho ngầu?

Vừa cưới được ít ngày, vẫn đang cảnh ở trọ thì chị chồng lân la gợi ý muốn giữ hộ em dâu chỗ của hồi môn do nhà chị có két sắt.

Vừa cưới được ít ngày, vẫn đang cảnh ở trọ thì chị chồng lân la gợi ý muốn giữ hộ em dâu chỗ của hồi môn do nhà chị có két sắt, chẳng biết trả lời ra sao cho phải đạo, cô em dâu đăng đàn triệu hồi ý kiến của 500 chị em xem trả lời thế nào cho ngầu nhất.

Người Việt ta từ xưa luôn có phong tục là khi con gái đi lấy chồng, bố mẹ đều tặng cô dâu một ít của hồi môn để mang về nhà chồng. Nhà nào giàu có điều kiện thì của hồi môn có thể là nhà lầu, ô tô hay đến cả chục cây vàng.

Nhà nào điều kiện ít hơn thì cố gắng mua cái kiềng vàng, cái vòng vàng, để gọi là có chút gì đó trao cho con gái trong ngày trọng đại. Nếu mà không có gì thì sợ con gái sẽ tủi thân. Mà quan trọng là không có những thứ đi thì về nhà chồng rồi cũng chẳng được yên, kiểu gì cũng có lời ra tiếng vào.

Của hồi môn là thứ quan trọng nhất đối với mỗi nàng dâu khi về nhà chồng, nó không chỉ là nghi lễ, mà nó còn là sự quan tâm, lo lắng của bố mẹ dành cho con gái, chỉ mong rằng về nhà chồng con có chút vật phòng thân lúc khó khăn hoạn nạn mà thôi.
 

Ảnh minh họa.

Thế nhưng từ xưa đến nay, chuyện mẹ chồng – nàng dâu luôn nổi cộm những khó khăn hòa hợp trong cuộc sống, không vì lẽ này thì vì lẽ khác. Để con dâu tin tưởng tuyệt đối mẹ chồng để gửi gắm của hồi môn bố mẹ đẻ trao đã nghe có vẻ khó. Thế mà giờ đây còn có cả chuyện chị chồng ngỏ ý muốn ''giữ hộ'' của hồi môn của em dâu chỉ vì nhà có két sắt nghe mới thật phi lý làm sao.

Bởi lẽ, nếu làm cuộc khảo sát với các nàng dâu trẻ, hoặc sắp cưới, hỏi ý rằng có ai chịu đưa mẹ chồng hay chị chồng giữ hộ của hồi môn không, chắc chắn là 90% sẽ lắc đầu quầy quậy.

Chẳng thế mà mới đây, một cô nàng đã đăng đàn lên hỏi ''cao kiến'' của 500 chị em cũng là vấn đề liên quan đến việc cất giữ của hồi môn như thế nào và cách trả lời ra sao cho thật ''ngầu'' khi chẳng may chị chồng đòi ''giữ hộ''.

''Cưới xong vợ chồng em ở trọ. Bố mẹ chồng em mất rồi. Chị gái ruột chồng bảo đưa vàng cưới chị giữ cho vì nhà chị có két sắt. Em nên nói gì cho ngầu ạ?''.


Bài viết của cô gái trẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của hội chị em chỉ sau 1 giờ đăng tải. (Ảnh chụp màn hình)

Đúng là có dịp ''gãi đúng chỗ ngứa'', 500 chị em liền xôn xao bình luận. Người chê ỏng chê eo chị chồng khôn ngoan thái quá. Người lập tức hiến kế cho cô em dâu đáp trả sao cho thật ngầu trước lời đề nghị có phần ''vô duyên'' của bà chị chồng.

Tài khoản Minh An bình luận: "Eo, làm gì có chuyện ấy. Nhà mình đợt cưới mẹ chồng bảo đưa giữ hộ mình còn đắn đo mãi cuối cùng cũng không đưa. Lúc hỏi thì ngọt nhạt chứ lúc có việc cần dùng thì khó lắm. Còn chưa kể lúc bất trắc, đổ vỡ có mà mất hết ý''.

Bạn Bình Jenny thì hài hước viết: ''Nhà em có vàng, chị đưa két sắt cho em dùng hộ cho''. Hay như bạn Hà Min tếu táo: "Khôn như chị quê em đầy. Chưa gì đã có ý định giữ hộ rồi, có ai nhờ đâu mà hộ nhỉ?''.

Còn với Thùy Trang, một cô gái trẻ chia sẻ rằng: "Tất nhiên là không đưa rồi, phải giữ làm vốn riêng của 2 vợ chồng chứ, hoặc mang về nhờ mẹ đẻ giữ hộ cho chắc, lúc nào cần dùng thì xin lại dễ hơn.

Quan điểm của cá nhân mình, hồi môn được bố mẹ cho riêng, làm gì với nó là quyền của người phụ nữ, miễn không lãng phí. Tính mình vô tư, người yêu cũng thế, nhưng không vô tâm, mẹ chồng mình còn không đưa huống hồ chị chồng.

Lúc đòi lại mà họ lật mặt lấy gì làm bằng chứng. Theo mình cứ từ chối thẳng tuột ngay từ đầu. Còn muốn ngầu chút thì trêu lại bả kiểu như: ''Két sắt nhà chị mà trống thì mang sang nhà em giữ hộ cho, thấy ở trọ trộm nó chẳng ngó mấy khi đâu chị ạ'' hoặc kiểu ''Em sẽ bán vàng đi mua két, chị yên tâm''.

Nickname Hoa Nguyên thì khuyên: "Chưa biết dụng ý của người ta là tốt thật tâm hay khôn khéo, bạn cứ lịch sự nói nhà cũng không có nhiều tiền, của hồi môn thì gửi mẹ đẻ rồi hoặc gửi ngân hàng, hoặc là đầu tư làm ăn rồi... Thiếu gì cách nói. Bạn cứ nói chuyện đàng hoàng, cảm ơn một câu rồi cười nói vui vẻ cho đỡ mất tình cảm vì cũng không rõ tình ý người ta thế nào mà''.

Một số người thì nhận định: ''Chắc thấy bạn ở trọ sợ không an toàn nên chị ấy ngỏ ý muốn giữ hộ thôi, sao phải nghĩ quá lên vậy nhỉ? Bố mẹ mất rồi nương tựa vào nhau mà sống. Lắm lúc người ta không muốn làm người tốt vì sợ hiểu sai vậy đấy. Ngầu nghiếc cái gì'', một người dùng mạng nhận xét.

Đúng là mỗi cá nhân đều có một chiều hướng suy nghĩ khác nhau cho riêng mình, tuổi trẻ thường có cách nghĩ hiện đại và phóng khoáng, còn những bạn trưởng thành, chín chắn hơn thì lại có những quan điểm mang tính "an toàn" nhiều hơn.

Mặc dầu vậy, vẫn chưa biết nguồn cơn sự tình bên trong người ta thế nào, nên rơi vào tình huống này, cẩn thận để không mất hòa khí thì cứ nên trả lời nhã nhặn, lịch thiệp chị em ạ, vì dù gì cũng là người một nhà.

Theo Helino


của hồi môn

Chị chồng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.