Xúc động tâm sự của cô gái có bố làm tài xế Grab Bike

"Dù bố mẹ có làm nghề gì, con cũng hãy tự hào về bố mẹ, vì bố mẹ làm tất cả vì các con" là thông điệp mà cô gái trẻ muốn gửi gắm đến tất cả những người con khác.

"Dù bố mẹ có làm nghề gì, con cũng hãy tự hào về bố mẹ, vì bố mẹ làm tất cả vì các con" là thông điệp mà cô gái trẻ muốn gửi gắm đến tất cả những người con khác.

Trên cuộc đời này, chẳng có ai yêu thương chúng ta bằng cha mẹ, cũng chẳng có ai hy sinh cho chúng ta vô điều kiện như bố mẹ. Không ai được lựa chọn người sinh ra mình. Cha mẹ bạn có thể là công nhân viên chức, có thể là nhà kinh doanh thành đạt, hoặc cũng có thể họ chỉ là người chạy xe ôm, lượm ve chai, phụ hồ, bảo vệ, hay người nông dân chất phác...

Nhưng dù họ làm nghề gì đi nữa thì mọi bố mẹ đều muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp nhất cho con cái của mình. Miễn là nghề nghiệp chân chính, dù không được đề cao trong xã hội cũng chẳng sao, nhưng quan trọng nhất là những đứa con luôn tự hào về bố mẹ mình.

Và đây cũng là thông điệp mà cô gái trẻ Sương Mai muốn gửi đến tất cả những người con qua câu chuyện của bố mẹ mình. Bố của cô nàng là một tài xế Grab Bike. Hằng ngày, bác vẫn chạy xe như bao người tài xế khác, nhưng mỗi chuyến xe của bố cô nàng đều rất đặc biệt bởi ông được các khách hàng vô cùng quý mến bằng những câu chuyện giản dị mà thú vị trên đường, với chiếc xe máy đặc biệt mà bố cô dùng để hành nghề mỗi ngày.

 

Đây chính là ông bố hạnh phúc nhất hôm nay vì được con gái tặng hẳn một bài tâm sự rất xúc động.

Dù công việc của bố không mấy cao sang hay được người đời tôn vinh nhưng Mai không hề buồn. Cô luôn dành sự kính trọng, yêu thương và tự hào trong mỗi câu chữ nói về bố mình. Miễn là bố cảm thấy vui vẻ, thoải mái, thì cô sẽ càng hạnh phúc hơn thay vì "xấu hổ" như một số người con khác. Hơn nữa, chính công việc nhiều trải nghiệm này của bố còn giúp cô nhận ra nhiều điều ý nghĩa, học được những bài học quý giá từ cách làm việc, cách đối nhân xử thế của bố.

Nguyên văn bài viết xúc động của Sương Mai trên trang cá nhân như sau:

"Đây là bố mình, bố mình hiện là tài xế Grab Bike. Từ trước đến giờ, dù làm bất cứ nghề gì việc gì, bố lúc nào cũng thích tự bản thân mày mò, sáng tạo, và đó là lý do bố có 1 chiếc xe đặc biệt  thế này. 

Từ lúc bắt đầu làm Grab, mình thấy bố vui hơn. Bố hay kể về khách, về những cuốc xe mỗi ngày, về việc thi thoảng lại có người xin chụp ảnh xe bố, có hôm bố bảo cả các anh em Grab nước ngoài cũng share ảnh xe bố về để Grab nước họ 'học tập'.

Bố cũng hay kể là thường xuyên chở người quen của con, có bạn học cùng lớp ngày xưa, có đồng nghiệp ở công ty cũ, có chị con đã cộng tác dẫn 1 vài sự kiện, có bạn đã từng đọc sách của con… Con nghe vậy là con hiểu, bố thường trò chuyện với khách nhiều thế nào, và trong đó không thiếu những câu chuyện về con gái ra sao. Dù rất lâu rồi bố không nói hẳn ra hai chữ tự hào, nhưng con biết bố luôn tự hào vì con, và con cũng luôn hãnh diện vì bố mẹ vô cùng!  


Chiếc xe máy đặc biệt của bố Sương Mai được thiết kể hẳn cả một căn nhà xinh đẹp phía trên.

Có hai bài học quan trọng nhất mà bố đã dạy cho con:

1. Dù làm nghề gì, con cũng hãy học cách tự tạo ra niềm vui, để được hạnh phúc với nghề và hạnh phúc với điều mình lựa chọn. 

2. Dù bố mẹ có làm nghề gì, con cũng hãy tự hào về bố mẹ, vì bố mẹ làm tất cả là vì các con.

Và quả thật, trong suốt 24 năm qua, chưa 1 phút giây nào mình xấu hổ vì bố mẹ. Dù gia đình mình đã trải qua rất nhiều biến cố, có những khoảng thời gian đúng là rơi từ trên đỉnh núi xuống vực sâu khi kinh tế bất ngờ sa sút, bố mẹ đang an nhàn cũng phải bắt đầu lao động vất vả và mình cũng bắt đầu tự lập từ lúc 18 tuổi dù trước đó vẫn là cô công chúa lông bông của bố mẹ… nhưng cả gia đình vẫn luôn cố gắng, để đỡ đần nhau, để thích nghi với mọi sự thay đổi, để tìm lại những điều đã mất, để gây dựng lại ước mơ của cả bố mẹ và con, và mình tin chỉ cần có nhau, mọi việc rồi sẽ ổn.

Bố mẹ có thể không giàu, bố mẹ có thể không làm những nghề được xã hội tôn vinh, nhưng con vẫn luôn cảm ơn ông trời vì được là con của bố mẹ, vì được cố gắng mỗi ngày để thấy nụ cười của bố mẹ, vì được tự hào ngày hôm nay, kể với tất cả thế giới rằng tôi có 1 người bố bình dị nhưng sáng tạo, vất vả nhưng luôn nhiệt huyết đến thế nào".

Câu chuyện của Sương Mai đã khiến rất nhiều người xúc động và phải ngẫm nghĩ lại từ trước đến nay, mình đã bao giờ cảm thấy tự hào khi bố mẹ không làm những nghề cao sang trong xã hội hay chưa?

Liên hệ với chủ nhân bài viết, Sương Mai chia sẻ, cô cũng như nhiều người, rất ít khi chia sẻ chuyện gia đình lên mạng xã hội vì đây là chuyện riêng tư, nhưng lần này cô quyết định viết vì bản thân đang cảm thấy được vui lây từ niềm vui của bố với công việc. Đặc biệt là trong những ngày đang xuất hiện những thông tin khá tiêu cực về gia đình, Sương Mai tin rằng, câu chuyện của gia đình mình sẽ truyền cho mọi người cảm hứng và năng lượng tích cực.


Sương Mai và bố

Cô nàng kể: "Mình chưa thấy mẹ nói gì nhưng bố thì đã đọc bài viết của mình rồi. Ông còn bình luận nữa cơ. Dù bố không rành facebook lắm nhưng vẫn thường xuyên theo dõi hoạt động của con gái. Thường thì ông sẽ chẳng nói gì đâu nhưng hễ con gái có chuyện gì hay chia sẻ điều gì lên mạng xã hội thì bố luôn luôn chú ý".

Là con thứ hai trong gia đình, anh trai đã có vợ con ở riêng, còn Mai thì do công việc nên cũng không thường xuyên về nhà, chính vì vậy mà cô nàng rất trân trọng những khoảnh khắc được ở bên bố mẹ. Sương Mai chia sẻ, bố mẹ luôn thương và thông cảm với con gái rất nhiều vì họ luôn cảm thấy con gái sinh ra đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Ngược lại, Mai cũng luôn luôn dành tình yêu thương lớn nhất cho bố mẹ, đặc biệt là luôn tự hào vì được làm con của bố mẹ dù họ chẳng phải "ông này bà nọ" trong xã hội.


Cô nàng gọi bố mình là 'đại gia grab bike' và gia tài lớn nhất của ông là gia đình, chiếc xe máy và chú chó.

"Bố mình là một người rất vui vẻ, nhiều năng lượng. Lúc nào bố cũng cười và luôn biết cách tạo niềm vui trong cuộc sống. Ví dụ như khi chở khách, bố sẽ luôn chủ động trò chuyện để họ cảm thấy thoải mái hơn và bản thân bố cũng cảm thấy công việc thú vị hơn. Mẹ mình thì hiền lắm, và chịu khó nữa. Mình cũng hay tâm sự với mẹ vì mẹ luôn sẵn sàng lắng nghe", Sương Mai tâm sự.

Không chỉ là tài xê xe ôm, dù cho bố mẹ bạn có là thợ hồ, bảo vệ, lượm ve chai,... đi chăng nữa thì chúng ta hãy luôn tự hào về họ bởi những đồng tiền từ công việc vất vả, lam lũ ấy đã nuôi bạn lớn tới ngày hôm nay, chính những công việc đó đã giúp bạn trưởng thành và lớn tới chừng này. Chỉ cần chúng ta biết trân quý và tự hào về nghề nghiệp của cha mẹ mình thôi là họ đã hạnh phúc lắm rồi.

Theo Báo đất việt

tình cha con

tâm sự đẫm nước mắt

câu chuyện cảm động

Tài xế Grab Bike


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.