Xúc động trước bức ảnh người mẹ chạy xe ôm mang cả con nhỏ theo cùng trước thềm ngày 8/3

Trong ánh nhìn xa xăm của chị, không gian và thời gian khi bức ảnh được ghi lại thì làm sao tránh để chúng ta hiểu được rằng: chị vất vả lắm, nên với chị, 8/3 chẳng có ý nghĩa gì nhiều.

Trong ánh nhìn xa xăm của chị, không gian và thời gian khi bức ảnh được ghi lại thì làm sao tránh để chúng ta hiểu được rằng: chị vất vả lắm, nên với chị, 8/3 chẳng có ý nghĩa gì nhiều.

Trong ngày 8/3 này, có phải tất cả những người phụ nữ đều đợi chồng mang quà về tặng cho hay không? Không đâu, bởi với một số người mẹ, người vợ họ vẫn tất tả ngược xuôi ngoài đường để lo cho cuộc sống mưu sinh, miếng cơm từng ngày cho gia đình, manh áo lành lặn đẹp đẽ cho con cái. Những người phụ nữ như thế, chắc hẳn có đôi lần bạn sẽ bắt gặp ngoài đường, giữa những dòng người với những số phận riêng. Đó có thể là một chị lao công, một cô bán vé số, một bà lão xin ăn hoặc là chị gái chạy xe ôm trong bức ảnh dưới đây.

Xúc động trước bức ảnh người mẹ chạy xe ôm mang cả con nhỏ theo cùng trong ngày 8/3 - Ảnh 1.

Bức ảnh này, vừa được đăng tải ít lâu trên một trang mạng xã hội đã thu hút được không ít sự quan tâm của những ai vô tình nhìn thấy. Cũng phải thôi, bởi ngoài tính chất mưu sinh vất vả khi đang đợi khách của mình, người chị gái đang làm nghề chạy xe ôm công nghệ (điều này dễ thấy bởi chị đang mặc đồng phục của hãng) vẫn làm tròn trách nhiệm và tình yêu của một người mẹ, nó đủ để chị mang cả đứa con còn nhỏ xíu của mình theo cùng.

Đứa bé có thể đang ngủ, đang cười, đang tìm cách nói chuyện với mẹ bằng thứ ngôn ngữ trẻ con không ai hiểu. Dễ thương đó, đáng yêu đó, nhưng trong ánh nhìn xa xăm của chị, không gian và thời gian khi bức ảnh được ghi lại thì làm sao tránh để chúng ta hiểu được rằng: chị vất vả lắm, nên với chị, 8/3 chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Chỉ trong một khoảnh khắc nhỏ này thôi, mọi ý nghĩa về một ngày dành riêng cho phụ nữ nghỉ ngơi, vui chơi, được tặng hoa, tặng quà… đều tan biến.

Xúc động trước bức ảnh người mẹ chạy xe ôm mang cả con nhỏ theo cùng trong ngày 8/3 - Ảnh 2.

"Chịu đựng, hi sinh không than thở", "mạnh mẽ là sự lựa chọn duy nhất", "Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, con cái hơn nhau ở sự thương yêu của bố mẹ", "chúc 2 mẹ con chân cứng đá mềm", "phải có con mới biết lòng bố mẹ", "8/3 là ngày dành cho ai đó, không dành cho chị", "thương chị, thương cháu", "món quà 8/3 của chị ở trước bụng đúng không?",…

Đó là những bình luận đa chiều nhiều cảm xúc của cư dân mạng sau khi xem xong bức ảnh trên. Thôi thì như cách mọi người chia sẻ bằng tất cả lòng thành của mình, xin chúc cho chị gái trong bức ảnh trên vẫn luôn giữ vững tinh thần và tình yêu dành đứa con của mình và đứa bé sau này lớn lên sẽ không quên những tháng ngày theo mẹ mưu sinh để trở thành con người thật tốt và thật tài giỏi, nhé!

Theo Helino


tình mẫu tử

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.