90% nhập siêu của VN là từ Trung Quốc

Đồng nhân dân tệ tăng giá, xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ được lợi, do đó có thể dẫn đến tình trạng nguy hiểm là khi VN chưa dịch chuyển cơ cấu, doanh nghiệp sẽ càng tăng xuất tài nguyên sang thị trường này để kiếm lời. Theo TS Thiên, thế giới đang lo đối phó với hiện tượng đồng nhân dân tệ tăng giá, VN cũng phải có chính sách thích hợp.

Tại hội thảo về kinh tế thế giới hồi phục và sự thích nghicủa doanh nghiệp VN do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh - Hỗ trợ doanh nghiệptổ chức ngày 11-8 ở Hà Nội, TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế VN,cho biết hơn 10 năm qua, VN liên tục nhập siêu và hiện 90% nhập siêu của VNlà từ Trung Quốc.

Đồng nhân dân tệ tăng giá,xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ được lợi, do đó có thể dẫn đến tình trạng nguyhiểm là khi VN chưa dịch chuyển cơ cấu, doanh nghiệp sẽ càng tăng xuất tàinguyên sang thị trường này để kiếm lời. Theo TS Thiên, thế giới đang lo đốiphó với hiện tượng đồng nhân dân tệ tăng giá, VN cũng phải có chính sáchthích hợp.

90% nhập siêu của VN là từ Trung Quốc

Theo Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2010, kim ngạch xuất khẩu của VNđạt gần 38,3 tỉ USD, nhập khẩu 45,7 tỉ USD. So với cùng kỳ năm 2009,xuất khẩu tăng 17,5%, nhập khẩu tăng tới 25,5%.

Theo T.Hà
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.