Bác đề xuất tăng giá điện của EVN

Tin từ Bộ Công Thương cho biết, bộ này vừa bác đề xuất tăng giá điện của Tậpđoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tin từ Bộ Công Thương cho biết, bộ này vừa bác đề xuất tăng giá điện của Tậpđoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, việc tăng giá điện sẽ phải được cân nhắc kỹ, bởiChính phủ đang yêu cầu các bộ, ngành tiếp tục quản lý và kiểm soát giá, không đểxảy ra tình trạng đột biến giá các mặt hàng thiết yếu.

Bác đề xuất tăng giá điện của EVN
(Ảnh minh họa)

Tại cuộc họp giao ban Bộ Công Thương tuần trước, ông Dương Quang Thành, Phó Tổnggiám đốc EVN đưa ra đề xuất tăng giá điện với lý do Tập đoàn đang thiếu vốn,khiến nhiều dự án trọng điểm đang triển khai của ngành điện bị chậm tiến độ.Điển hình như dự án thủy điện Lai Châu thiếu vốn nên chưa thanh toán được chonhà thầu, dự án Duyên Hải 2 do không thu xếp được 15% vốn đối ứng nên vẫn chưađược giải ngân vốn vay.

Ngoài ra, một số dự án được Trung Quốc tài trợ vốn cũng phải đàm phán lại. Vìvậy trong thời gian tới nếu không điều chỉnh giá điện, EVN sẽ gặp khó khăn lớn.Lãnh đạo EVN đề nghị đưa khoản lỗ năm 2010 vào cấu thành điều chỉnh giá điện, vìhiện phần lỗ này vẫn chưa được hạch toán.

Ngày 12-6, EVN cho biết tổ máy số 2 công suất 90MW của Dự án thủy điện Đồng Nai 3 và tổ máy 1 của dự án thủy điện An Khê - Ka Nak công suất 80 MW đã chính thức hòa vào lưới điện quốc gia. Dự án thủy điện Đồng Nai 3 do EVN làm chủ đầu tư là một trong bốn dự án hiện đang xây dựng trên sông Đồng Nai.

Theo Phạm Tuyên
Tiền phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.