Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh cải tạo chung cư cũ

Đây là một trong những nội dung chính chính sách nhà ở và thị trường bất động sản cần phải thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2010.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản chỉđạo yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương chính sách nhà ở và thị trường bất động sảnđẩy mạnh việc cải tạo chung cư cũ, hư hỏng, xuống cấp gắn với cải tạo, chỉnhtrang các khu vực dân cư cũ của đô thị.

Đây là một trong những nội dung chính chính sách nhàở và thị trường bất động sản cần phải thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2010.

Ban Chỉ đạo cũng cần tiếp tục hoàn thiện chính sáchưu đãi, khuyến khích đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, nâng cao hiệu quả quảnlý đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân thuê của khối dân doanh. Đồng thời, đẩymạnh hoạt động của các Ban Chỉ đạo địa phương trong việc triển khai các chươngtrình nhà ở trọng điểm.

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh cải tạo chung cư cũ

Ban Chỉ đạo địa phương tổ chức kiểm tra việc thực hiện các dự án phát triển nhàở và khu vực đô thị mới trên địa bàn nhằm uốn nắn các hoạt động đầu tư xây dựngphát triển nhà ở, giao dịch nhà ở tuân thủ quy định của pháp luật. Tổng hợp báocáo quỹ đất để xây dựng nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp tại khu vựcđô thị.  

Phó Thủ tướng giao cho Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợpvới Bộ Tài chính và Ngân hàng Phát triển Việt Nam nghiên cứu cơ chế khuyến khíchhình thành các doanh nghiệp cho thuê nhà ở, từng bước đáp ứng nhu cầu thuê nhà ởxã hội. Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sảncần tranh thủ thu hút nguồn vốn ODA cho các dự án phát triển nhà ở, ưu tiên thựchiện các chương trình nhà ở góp phần phòng chống thiên tai và ứng phó với biếnđổi khí hậu, nhà ở vùng ngập lũ.

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh cải tạo chung cư cũ

Riêng đối với 244 đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xâydựng (đợt 1 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được Thủ tướng có ý kiến chỉ đạohồi tháng 8/2009, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND thành phố Hà Nộicăn cứ Định hướng Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầmnhìn đến năm 2050 và điều kiện thực tế của Thủ đô, chịu trách nhiệm xem xét, chủđộng cho phép triển khai các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư.

Trường hợp khó khăn,vướng mắc, UBND thành phố Hà Nội chủ động làm việc với Bộ Xây dựng để thống nhấtxử lý theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Theo Anh Đào
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.