Công ty của nữ đại gia thủy sản nợ trên 1.200 tỷ đồng

Theo thông tin từ tổ công tác về Bianfishco của UBND TP Cần Thơ, thống kê sơ bộ cho thấy, doanh nghiệp này nợ trên 1.200 tỷ đồng.

Theo thông tin từtổ công tác về Bianfishco của UBND TP Cần Thơ, thống kê sơ bộ cho thấy, doanhnghiệp này nợ trên 1.200 tỷ đồng.

Theo báo cáo sơ bộcủa tổ công tác, hiện Bianfishco nợ 10 ngân hàng trong nước, một nhà băng nướcngoài, 44 nông dân, và nhiều đối tác khác... với tổng số tiền trên 1.200 tỷđồng.

"Có khả năng 2-3ngày nữa Bianfishco sẽ có báo cáo chính thức với tổ công tác về tất cả các khoảnnợ cũng như kế hoạch cân đối vốn, phương án trả nợ phù hợp", một lãnh đạo củaUBND thành phố Cần Thơ cho biết.

Trong khi đó, hômqua, vụ kiện đòi nợ của 2 nông dân với Bianfishco đã kết thúc với việc tòa ánbuộc công ty phải trả tổng cộng trên 18 tỷ đồng cả gốc lẫn lãi (lãi suất 1,75%mỗi tháng).

Với các đối táclàm ăn cùng Bianfishco, hiện đã có 3 đơn vị gửi đơn kiện đến Tòa án quận Ô Môn(địa phương mà Bianfishco đặt trụ sở và nhà xưởng) để đòi nợ. Trong đó có Côngty TNHH Một thành viên An Phú ở huyện Bình Minh (Vĩnh Long) kiện Bianfishco đòigần 1,5 tỷ đồng; Công ty giao nhận, vận chuyển Siêu Sao (Super Star) tại TP HCMđòi gần 2 tỷ đồng; và Công ty Searefico tại quận Phú Nhuận (TP HCM) đòi gần 2,4tỷ đồng. Theo dự kiến, ngày 23/3 Tòa án quận Ô Môn lên lịch hòa giải lần đầugiữa Bianfishco và Searefico.

Trong một diễnbiến khác, theo giấy ủy quyền (ký ngày 18/3) của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giámđốc Bianfishco Phạm Thị Diệu Hiền (51 tuổi), ông Trần Văn Trí (46 tuổi, chồng bàHiền) được vợ giao toàn quyền xử lý, quyết định mọi công việc của Bianfishcocũng như đại diện chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên, theogiấy đăng ký kinh doanh mới được Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ cấp lại vào ngày27/2 thì bà Hiền vẫn là người đại diện theo pháp luật tại Bianfishco.

Trước đó, Tổnggiám đốc Trần Văn Trí (được ủy quyền từ vợ là nữ đại gia Diệu Hiền) cho biết,qua kiểm toán, tổng tài sản của Bianfishco hiện trên 2.700 tỷ đồng nên doanhnghiệp hoàn toàn cân đối được các khoản nợ.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.