Cuối tuần, vàng tăng vượt mốc 1.800 USD/ounce

Giá vàng thế giới đã tăng hơn 2% lên 1.806,49USDounce trong phiên cuối tuần sau khi bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữLiên bang Ben Bernanke.

Giá vàng thế giới đã tăng hơn 2% lên 1.806,49USD/ounce trong phiên cuối tuần sau khi bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữLiên bang Ben Bernanke.

Trong phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam) giá vàngđã tăng vượt mốc 1.800 USD/ounce. Cuối phiên vàng giao ngay đã tăng khoảng 2,1%lên 1.806,49 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 12 đã tăng khoảng34,10 USD (tương đương 1,9%) lên 1.797,5 USD/ounce.

Trước đó, ông Bernanke cho biết sẽ giữ lãi suất gầnbằng không ít nhất đến giữa năm 2013. Trong bài phát biểu hôm qua, ông Bernankenói rằng Fed sẽ làm tất cả những gì có thể để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vàcác ngân hàng trung ương có các công cụ để thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên ôngkhông đề cập đến gói kích thích kinh tế QE3. Fed sẽ tiếp tục cuộc họp chính sáchtiếp theo sẽ được diễn ra vào ngày 20/9.

Cuối tuần, vàng tăng vượt mốc 1.800 USD/ounce

Theo các nhà phân tích, dù Fed không đưa ra gói QE3thì giá vàng vẫn tăng mạnh mẽ. Những rủi ro của nền kinh tế toàn cầu  vẫn hỗ trợcho vàng đi lên. Vàng giảm tỏng ngắn hạn mang yếu tố kỹ thuật nhiều hơn. PUYonghao, giám đốc đầu tư chiến lược của UBS Wealth Management nói trên Bloombergrằng, mọi người đang quan tâm đến sự suy thoái kinh tế và vàng là một loại bảohiểm để đảm bảo chống lại rủi ro.

Giá vàng đã giảm 5,6% trong ngày 24/8, mức lớn nhấtkể từ tháng 3/2008 khi báo cáo về đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ cùng với thịtrường chứng khoán tăng mạnh và cả việc CME Group nâng tỷ lệ ký quỹ các hợp đồngcó kỳ hạn lần thứ hai trong cùng một tháng. Trong ba ngày qua vàng đã giảm 11%,sau khi chạm mức kỷ lục 1.917,9 USD/ounce vào ngày 23/8 vừa qua.

Tính quy đổi mức giá 1.806 USD/ounce theo tỷ giániêm yết tại các ngân hàng thương mại, vàng thế giới có giá tương đương khoảng45,3 triệu đồng/lượng.

Theo Đinh Bách
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.