Đại gia thủy sản nợ bảo hiểm xã hội 3 tỷ đồng

Đại diện Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ cho biết đang lên kế hoạch đòi nợ bảo hiểm từ Bianfishco để bảo vệ quyền lợi cho người lao động làm việc tại đây. Liên quan đến khó khăn của công ty này, UBND TP Cần Thơ cũng vừa giao cơ quan chức năng thống kê nợ cũng như nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với người lao động. Hiện nợ thực tế của Bianfishco vẫn chưa có con số đầy đủ.

Công ty cổ phầnthủy sản Bình An (Bianfishco) của nữ đại gia Phạm Thị Diệu Hiền đang nợ gần 3 tỷđồng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. UBND Cần Thơ vừa lập đoàn công tác đểthống kê các khoản nợ của công ty này.

Đại diện Bảo hiểmxã hội TP Cần Thơ cho biết đang lên kế hoạch đòi nợ bảo hiểm từ Bianfishco đểbảo vệ quyền lợi cho người lao động làm việc tại đây. Liên quan đến khó khăn củacông ty này, UBND TP Cần Thơ cũng vừa giao cơ quan chức năng thống kê nợ cũngnhư nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với người lao động. Hiện nợ thực tế củaBianfishco vẫn chưa có con số đầy đủ.

Theo số liệu thôngbáo tại cuộc họp UBND TP Cần Thơ vài ngày trước, công ty này đang nợ tổng cộnghơn 1.000 tỷ đồng với tiền lãi phải trả hàng ngày gần một tỷ đồng. Song tân Tổnggiám đốc Bianfishco (được vợ ủy quyền) Trần Văn Trí trong cuộc họp báo 5 ngàytrước cho biết công ty đang nợ nông dân 264 tỷ đồng, nợ Ngân hàng cổ phần Á Châu60 tỷ. Những khoản nợ khác, ông Trí nói rằng chưa thống kê rõ.

Đại gia thủy sản nợ bảo hiểm xã hội 3 tỷ đồng
Công ty của bà DIệu Hiền đang nợ bao nhiêu tiền vẫn là một bí ẩn. Ảnh: T.P

Về sốlượng lao động tại công ty, chiều 10/3 Trưởng Ban Quản lý các khu chếxuất và khu công nghiệp TP Cần Thơ Võ Thanh Hùng cho biết thực tế doanhnghiệp có gần 3.000 lao động, chứ không phải 5.000 như công bố củaBianfishco. Trong số này, chỉ gần 900 lao động có hợp đồng, còn lại làmviệc theo thời vụ tại các xưởng chế biến cá tra xuất khẩu.

Theo ông Huỳnh VănTuấn, Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp TP Cần Thơ, côngnhân của Bianfishco phải tạm nghỉ việc một tuần đến hết ngày 12/3.

Gần một thángtrước gia đình đại gia thủy sản Diệu Hiền tổ chức đám cưới cho con trai với dànsiêu xe diễu hành từ Sài Gòn đến Cần Thơ. Trong lúc tiệc cưới diễn ra ở dinh thựriêng thì bên ngoài nhiều nông dân căng băng rôn đòi bà Diệu Hiền trả nợ. Cũngtừ đây, câu chuyện nợ hàng nghìn tỷ tại Bianfishco trở nên ầm ĩ. Nữ đại gia đượccho là đã xuất ngoại cuối tháng 2 để chữa bệnh, ủy quyền cho chồng là Trần VănTrí ở nhà nhậm chức Tổng giám đốc Bianfishco và trực tiếp giải quyết nợ nần củacông ty.

Hai nông dân đãkiện Bianfishco ra tòa để đòi trả 16 tỷ đồng tiền mua nguyên liệu cá tra.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.