“Điều tiết lãi suất thị trường giảm dần”

Đó là một nội dung đáng chú ý trong Chỉ thị 02CTNHNNvề tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn,hiệu quả năm 2010, mà Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành.

Đó là một nội dung đáng chú ý trongChỉ thị 02/CT-NHNN về tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạtđộng ngân hàng an toàn, hiệu quả năm 2010, mà Ngân hàng Nhà nước vừa banhành.

Theo đó, mục tiêu và nhiệm vụ chủ yếucủa ngành ngân hàng gồm tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linhhoạt và thận trọng nhằm ổn định thị trường tiền tệ, đảm bảo khả năng thanhkhoản của hệ thống ngân hàng và hỗ trợ thanh khoản cho nền kinh tế.

Đồng thời, kiểm soát tốc độ tăng trưởng tổng phương tiện thanh toán khoảng20% và tín dụng khoảng 25%, lãi suất và tỷ giá ở mức hợp lý.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành thị trường ngoại hối và tỷ giálinh hoạt trong mối quan hệ với lãi suất, lạm phát, cán cân thương mại vàcác kênh đầu tư khác nhằm giảm nhập siêu, cải thiện cán cân thanh toán quốctế, tạo điều kiện để tăng dự trữ ngoại hối, tiếp tục hoàn thiện khuôn khổpháp lý ngoại hối và quản lý thị trường ngoại hối.

“Điều tiết lãi suất thị trường giảm dần”

Bên ngoài trụ sở Ngân hàng Nhà nước

Đối vớiNgân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phốtrực thuộc Trung ương, Thống đốc yêu cầu triểnkhai kịp thời các chính sách, cơ chế tiền tệ,tín dụng và hoạt động ngân hàng; thường xuyêntheo dõi, kiểm tra, giám sát và thanh tra hoạtđộng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Đồng thời, thực hiện các biện pháp phù hợp đểcác tổ chức tín dụng tập trung vốn phục vụ pháttriển kinh tế địa phương, nhất là đáp ứng nhucầu vốn chi phí sản xuất - kinh doanh của khuvực nông nghiệp và nông thôn, xuất khẩu, doanhnghiệp nhỏ và vừa.

Về việc cho vay ngoại tệ, Thống đốc Ngân hàngNhà nước chỉ thị các tổ chức tín dụng cho vayngoại tệ theo hướng tập trung ngoại tệ cho vayđối với những mặt hàng thiết yếu cho sản xuất màtrong nước chưa sản xuất được.

Theo Thu Thủy
“Điều tiết lãi suất thị trường giảm dần”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.