- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Doanh nhân Thái Công gây sốc khi bán rổ trái cây gần 1 tỷ đồng, bán túi 99K
Nhà thiết kế người Đức gốc Việt Thái Công gây sốt cộng đồng bán hàng online với những livestream cả triệu người xem và đặc biệt giá sản phẩm cao ngất trên trời. Công ty của cựu "ảo thuật gia" làm ăn ra sao và mang lại giá trị gì cho khách hàng?
- "Lâu đài" 400 tỷ Thái Công làm còn chưa xong, Đoàn Di Băng đã lập kế xây nhà mới vì một lý do không ai ngờ đến
- NTK Thái Công đi siêu thị trước khi Sài Gòn giãn cách, quan trọng là số tiền đã bỏ ra ắt khiến nhiều chị em nội trợ “lăn đùng ra ngất”
- Thái Công tiếp tục vướng tranh cãi: Thiết kế biệt thự cồng kềnh đi mỏi chân, phòng tắm treo tận 8 đèn tường
Những livestream nổi sóng
Cộng đồng bán hàng online gần đây nổi sóng với những livestream bán hàng của nhà thiết kế (NTK) người Đức gốc Việt Thái Công với rất nhiều người xem. Điều đặc biệt ở chỗ sản phẩm được bán ở mức giá cao ngất trời nhưng được cho là vẫn có người mua.
Gian hàng “quý tộc” trên TikTok Shop liên tục đưa ra những sản phẩm có giá rất cao như: rổ trái cây giá gần tỷ đồng; bình hoa pha lê nhập khẩu từ Pháp giá hơn 200 triệu đồng; set trà trắng đen nhập từ Đức giá 50-70 triệu đồng… cho tới dụng cụ gắp đá nhập từ Pháp cũng có giá hơn 12 triệu đồng; ly uống nước hơn 9 triệu đồng...
Thời gian gần đây, kênh Tiktok Thái Công TV và tên tuổi của nhà thiết kế Thái Công nổi sóng trên mạng xã hội. Và tất nhiên cũng gây tranh cãi vì việc bán hàng xa xỉ và những phát ngôn gây sốc của ông chủ kênh. Tính tới 14/1, Tiktok Thái Công TV có 1,9 triệu lượt theo dõi và hơn 30,5 triệu người thích. Các video của Thái Công TV hầu hết đều có vài triệu cho tới vài chục triệu người xem.
Trong vài năm gần đây, xu hướng những người nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực showbiz bán hàng trên mạng qua hình thức livestream rất phổ biến, từ các ca sĩ, người mẫu cho tới MC, những người hoạt ngôn có tên tuổi…
Thái Công TV nổi sóng trên nền tảng TikTok. (Ảnh: TK)
Xu hướng này giúp các doanh nghiệp tiếp cận rộng hơn đối với người dùng, đặc biệt góp phần tạo ảnh hưởng truyền thông cho thương hiệu.
Trước đó, hồi đầu năm 2023, cộng đồng mạng dậy sóng với lượt livestream của chiến thần Hà Linh bán dầu gội đầu cho một hãng dược phẩm, qua đó khiến thương hiệu này bất ngờ trở nên nổi bật.
NTK Thái Công bán gì và doanh nghiệp làm ăn ra sao ?
Điều khiến giới đầu tư tò mò là vì những mặt hàng của NTK Thái Công bán ra chỉ là những đồ dùng khá bình thường như set trà hay dụng cụ gắp đá nhưng lại có giá rất cao. Ông Quách Thái Công cũng chia sẻ các sản phẩm có thể người tiêu dùng không cần nhưng khao khát có nó và có đề cập tới vấn đề văn hóa và sự tinh tế trong mỗi sản phẩm.
Các sản phẩm NTK Thái Công bán rất gần gũi nhưng theo giải thích của doanh nhân từng làm ảo thuật gia tại Đức thì “người dùng cần phải có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm” mới có thể nhận biết được đâu là một chiếc ly pha lê 5 USD (khoảng 120.000 đồng) hay là một chiếc giống hệt của ST Louis có giá cao gấp gần 100 lần, ở mức 9,6 triệu đồng/chiếc.
Doanh nghiệp do ông Thái Công làm đại diện.
Còn với những chiếc bình hoa giá 200 triệu, theo NTK này, “không phải đồ được ép thủy tinh bình thường làm bằng máy thổi, mà được làm bằng tay, từng cái một, với nhiều vết khứa làm thủ công".
Doanh nhân này cũng khuyên mọi người, hãy làm ra nhiều tiền để hưởng cuộc sống tốt hơn, nâng tầm văn hóa, nâng tầm tinh tế.
Có thể thấy, đối tượng NTK Thái Công nhắm vào là những người giàu có tại Việt Nam và khuếch trương cho các sản phẩm xa hoa đến từ các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, từ Pháp, Đức… Đó là những người, theo ông, xách những chiếc túi Hermes hơn 100.000 USD.
Điều gây chú ý là sau khi mở bán những sản phẩm giá sốc, Thái Công lại bán túi tote màu trắng kiểu dáng tương tự các sản phẩm trên thị trường, giá 99.000 đồng, với chữ ký của chủ nhân.
Những chiếc túi này được tập kết ngay tại vỉa hè showroom công ty ở TP. HCM, với hình ảnh và lời dặn của doanh nhân nhắn khách hãy xếp hàng và gửi xe ở chỗ khác rồi hãy đi bộ đến mua túi.
Thái Công được biết đến là một nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt. Cách đây hơn 2 thập kỷ ông đã cho ra đời thương hiệu chuyên thiết kế nội thất Thái Công Interior Design tại Đức. Cái tên NTK Thái Công cũng đã rất nổi tiếng với nhiều giải thưởng ở nhiều nơi trên thế giới.
NTK Thái Công sau đó cũng đã rất nổi tiếng ở Việt Nam với Công ty TNHH Thái Công Việt Nam (thành lập năm 2014) do chính ông làm Tổng Giám đốc và là người đại diện pháp luật, với cái tên đầy đủ là Thai Cong Patrick Quach. Bên cạnh đó, gần đây doanh nghiệp còn một đại diện pháp luật khác là ông Oliver Haake-Schutz. Địa chỉ doanh nghiệp nằm ở Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
Doanh nghiệp của NTK Thái Công chỉ có vốn điều lệ vài tỷ đồng, chuyên cung cấp dịch vụ và sản phẩm xa xỉ.
Tuy nhiên, trước đây, có thời điểm, công ty của doanh nhân này được biết đến thua lỗ nhiều.
Công ty TNHH Thái Công Việt Nam chuyên thực hiện những dự án thiết kế, trang trí nội thất, cung cấp nội thất cho các biệt thự, căn hộ cá nhân và các nhà hàng, khách sạn, bất động sản sang trọng. Bên cạnh đó, Công ty Thái Công cũng có một nhà hàng với phong vị là ẩm thực Việt cao cấp.
Mặc dù định vị là nhắm tới "các khách hàng lớn, các công trình phải 500.000 USD mới làm", nhưng Thái Công Việt Nam có kết quả kinh doanh khá khiêm tốn.
Kết quả kinh doanh, năm 2016, Công ty TNHH Thái Công Việt Nam đạt doanh thu thuần 8,6 tỷ đồng, lãi gộp 4,6 tỷ, tương ứng với biên lợi nhuận gộp khoảng 53%. Dẫu vậy, doanh nghiệp vẫn báo lỗ 6 triệu đồng.
Đến năm 2017 và 2018, doanh thu thuần của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam đạt lần lượt 17 tỷ đồng và 34 tỷ, lợi nhuận gộp tương đương là 8 tỷ đồng và 11 tỷ. Doanh nghiệp của Thái Công báo lãi 366 triệu đồng năm 2017 và 514 triệu đồng trong năm 2018.
Sang năm 2019, doanh thu của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam giảm nhẹ 2%, xuống 33,6 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt gần 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại báo lỗ hơn 1 tỷ đồng.
Việc bán các sản phẩm có giá trị cao cho giới giàu có thường không được các tập đoàn kinh doanh hàng hiệu trên thế giới thực hiện trên môi trường mạng. Trước đó, Thái Công Việt Nam cũng như vậy. Tuy nhiên, gần đây đã có những thay đổi, đặc biệt sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sự nổi sóng trong các livestream của NTK Thái Công liệu có tạo ra một xu hướng mới hay không, hay cũng chỉ nổi sóng bởi sự độc lạ và những phát ngôn gây sốc của những người nổi tiếng? Hay là một phần trong các phương thức quảng bá thương hiệu xa xỉ quốc tế đang xâm nhập ngày càng mạnh mẽ vào một thị trường Việt Nam mà người tiêu dùng có thu nhập có thể tăng nhanh trong thời gian tới?
Theo Vietnamnet
-
Mua sắm9 giờ trướcXuất hiện rầm rộ từ đầu tháng 3, kẹp hoa sứ nhanh chóng trở thành “hot item”, được chị em săn đón trên sàn thương mại điện tử với giá trị giao dịch 2 tháng đạt hơn 1 tỉ đồng mỗi shop.
-
Mua sắm14 giờ trướcGiá vàng liên tục lập đỉnh trong những ngày gần đây, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn "ôm" vào và lãi đậm chỉ sau vài ngày đầu tư.
-
Mua sắm19 giờ trướcGiá vàng hôm nay 12/5/2024 trên thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá. Giá vàng trong nước giảm mạnh cuối tuần nhưng vàng SJC vẫn trên 91 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcChiều 11/5, giá vàng miếng SJC tại một số doanh nghiệp trong nước đã được điều chỉnh giảm mạnh. Đáng chú ý, có doanh nghiệp giảm tới 3 triệu đồng/lượng
-
Mua sắm1 ngày trướcKhông chỉ có sản lượng lên tới 1,5 triệu tấn, sầu riêng Việt Nam còn chiếm lợi thế lớn ở thị trường Trung Quốc. Nhưng nếu không kiểm soát chặt vấn đề kiểm dịch thực vật, để vi phạm thì sầu riêng Việt có thể bị quốc gia này tạm dừng nhập.
-
Mua sắm1 ngày trướcTrước cơn bão tăng giá thẳng đứng của giá vàng, ngay từ khi chưa mở quầy giao dịch, người dân Thủ đô đã tới xếp hàng, bốc số thứ tự và ngồi kín mít bên trong cửa hàng vàng để chờ tới lượt giao dịch. Do quá tải nên nhiều người đã phải ngậm ngùi ra về vì không được vào bên trong mua/bán vàng.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 11/5/2024 trên thị trường thế giới tăng khi mới bắt đầu phiên giao dịch tại Mỹ. Giá vàng trong nước liên tiếp lập các mốc đỉnh lịch sử mới, neo cao trên 92,4 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm2 ngày trướcTrong ngày giá vàng miếng SJC vượt đỉnh 92 triệu đồng/lượng bán ra, ghi nhận của Báo Người Lao Động vào 15 giờ chiều 10-5, nhiều tiệm vàng lớn đã không có vàng để bán.
-
Mua sắm2 ngày trướcChỉ trong buổi sáng, giá vàng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục và hiện đắt chưa từng có khi vượt 92 triệu đồng/lượng, dù vậy nhiều người vẫn đổ xô đi mua.
-
Mua sắm2 ngày trướcVới giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.
-
Mua sắm2 ngày trướcTại sao đã đấu thầu can thiệp thị trường, nhưng giá vàng miếng SJC trong nước lại vẫn tăng giá? Nhiều lý do được các chuyên gia phân tích và đưa ra giải pháp gấp rút để bình ổn thị trường vàng hiện nay.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhiều ngân hàng liên tục thông báo cho vay mua nhà với lãi suất chỉ 5-6%/năm, mức thấp nhất nhiều năm qua. Tuy nhiên, mức lãi suất vay thực tế có thấp như "quảng cáo".
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 10/5/2024 trên thị trường quốc tế giảm nhẹ do chịu áp lực bán tháo bởi đồng USD đang có xu thế tăng. Ở trong nước, vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm3 ngày trướcMột căn tập thể tầng 1 ở Tân Mai (Hoàng Mai) có diện tích trên sổ 16,3m2, diện tích sử dụng 55m2 đang được rao bán với giá 2,3 tỷ đồng. Như vậy, tính theo diện tích trên sổ, căn tập thể này có giá 141 triệu đồng/m2.