Ê hề nhà trọ sau Tết

Mùng 9 Tết, hầu hết các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đều treo biển ‘có nhà trọ cho thuê’, ‘tìm người ở ghép’, ‘cho thuê trọ’…. Nếu như vào những năm trước, sau Tết là thời điểm sinh viên, người lao động, học sinh đi ôn thi đại học ùn ùn đổ về thủ đô khiến việc tìm nhà trọ trở nên vô cùng gian nan thì năm nay xu hướng ấy có vẻ như không còn nữa

Mùng 9 Tết, hầu hếtcác tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đều treo biển ‘có nhà trọ cho thuê’, ‘tìmngười ở ghép’, ‘cho thuê trọ’….

Nếu như vào những năm trước, sau Tết là thời điểm sinh viên, ngườilao động, học sinh đi ôn thi đại học ùn ùn đổ về thủ đô khiến việc tìm nhàtrọ trở nên vô cùng gian nan thì năm nay xu hướng ấy có vẻ như không cònnữa. Thậm chí, theo khảo sát hiện nay đang có rất nhiều nhà trọ… ế ẩm.

Tại nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội như phố Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam (quậnHoàng Mai), đường Minh Khai - đặc biệt là trong ngõ Gốc đề, phố Bạch Mai(quận Hai Bà Trưng), đường Thái Hà, Chùa Bộc (quận Đống Đa), khu vực gần chợPhùng Khoang (quận Thanh Xuân) và thậm chí ở cả những nơi đông dân cư hơnnhư khu vực quận Cầu Giấy, Mỹ Đình …, rất dễ dàng tìm thấy các biển “chothuê trọ”, “có nhà trọ cho thuê”, “tìm người ở ghép”…

Chia sẻ về nguyên nhân khiến nhiều nhà trọ bỗng dưng ế ẩm hơn sau Tết, chịNhàn – chủ của dãy trọ hơn 10 phòng (Cầu Giấy, HN) cho biết: “Một số sinhviên ra Tết bắt đầu đi thực tập mấy tháng liền nên nghỉ thuê trọ cho đỡ tốnkém, số khác phải bỏ trọ, tìm nhà khác rẻ hơn khi giá phòng leo thang”.

Ê hề nhà trọ sau Tết
Một biển cho thuê phòng trọ bị viết sai lỗi chính tả ở Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, HN) - Ảnh: K.V 

Thuấn – sinh viên Đại học Giao thông vận tải Hà Nộicho biết:“Không chỉ giá phòng tăng cao mà ngay cả giá điện, giá nước sinh hoạt,phí vệ sinh cũng tăng vùn vụt thì với "đồng lương" còm cõi từ việc giasư và khoản tiền ít ỏi gia đình gửilên, bọn em khó cóthể xoay được”.

“Giải pháp chung là hoặc tìmthêm người ở ghép để giảm bớt gánh nặng tài chính hoặc tìm nhà trọ khác rẻhơn thôi. Nhiều người trả phòng thì chuyện cả xóm trọ vắng tanh, chủ nhàphải treo biển cho thuê trọ là điều dễ hiểu”, Thuấn cho biết thêm.

Ông Tuấn, chủ một dãy trọ ở Triều Khúc (Thanh Xuân) cho hay, trong nhữngtháng đầu năm này, do ế ẩm nên hầu hết các chủ nhà trọ thường giảm giá phòngđể "câu khách".

“Đợi một thời gian, khi tình hình ổn định trở lại, cuộc sống của người thuêtrọ bắt đầu đi vào quỹ đạo, việc tìm kiếm nhà trọ mới trở nên khó khăn hơn,người ta mới bắt đầu tăng giá phòng, dồn người thuê vào thế bí chứ bây giờmà đã vội tăng giá thì ai thuê?”, ông Tuấn nói.

Ê hề nhà trọ sau Tết
Nhiều phòng trọ ở Sài Đồng (Long Biên, HN) vẫn đóng cửa im lìm chờ chủ nhân mới (Ảnh: K.V) 

Theo tìm hiểu của PV, nhiều người lao động tự do sauTết quyết định không ra Hà Nội làm nữa mà chuyển tới làm việc ở cáctỉnh, thành phố khác trên cả nước hoặc tại chính quê hương mình khiếnlượng phòng cho thuê bị thừa thãi khá nhiều.

Bên cạnh đó, lượng học sinh đi ôn thi đại học đổ về Thủ đô chưa nhiềutrong khi hầu hết các sinh viên nghèo đều chọn thuê trọ ở những nơi hơixa trường một chút như trên đường K3 (Từ Liêm, HN) hay khu vực gần Họcviện Cảnh sát, Đông Ngạc (Từ Liêm) hoặc tìm thêm người ở ghép … để đốiphó với tình trạng "chặt chém", hét giá phòng của nhiều chủ trọ.

Chiên, một sinh viên đang đi tìm nhà trọ than thở, giờ tìm phòng thì dễ,nhưng tìm được phòng như ý thì rất khó bởi phòng đẹp, giá cả phải chăngngười ta chọn hết rồi. Đại đa số những phòng bị trả lại là những phòng…có vấn đề. Hoặc chất lượng phòng tỉ lệ nghịch với giá, hoặc giá chothuê cao quá, hoặc chủ nhà chẳng ra gì.

“Theo tôi, sở dĩ trước đó có người thuê là vì họ tính ở tạm cho qua cáigiai đoạn khó khăn "cháy nhà trọ" đã rồi những lúc dễ dàng như bây giờđi tìm phòng mới. May mắn lắm mới chọn được phòng mà chủ nhân cũ của nóbuộc phải rời đi vì lý do chính đáng”, Chiên nhấn mạnh.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.