FED yêu cầu Quốc hội điều tra về các khoản cứu trợ AIG

Tin từ hãng Reuters ngày 191 chohay, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke đã đề nghị Quốc hội Mỹmở cuộc điều tra độc lập về các khoản cứu trợ Tập đoàn bảo hiểm khổng lồ AIG.

Tin từ hãng Reuters ngày 19/1cho hay, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke đã đề nghị Quốc hộiMỹ mở cuộc điều tra độc lập về các khoản cứu trợ Tập đoàn bảo hiểm khổng lồ AIG.

Đồng thời, ông Ben Bernankecũng gợi ý kiểm toán toàn bộ các khoản cứu trợ mà Ngân hàng trung ương Mỹ vàNgân hàng dự trữ bang New York đã chi trong suốt 2 năm qua.

Cho đến nay, một nhóm điềutra độc lập của FED đã thu thập được 250.000 trang tài liệu về vấn đề này vàsẽ đệ trình lên ủy ban điều tra của Quốc hội vào tuần tới. Trước đó, cácthành viên đảng Dân chủ ở Hạ viện và Thượng viện Mỹ đều tỏ thái độ bất bìnhtrước việc AIG đã được chi 180 tỷ USD để cứu trợ nhưng sau đó, chính hãngnày lại thưởng hàng triệu USD cho đội ngũ lãnh đạo.

FED yêu cầu Quốc hội điều tra về các khoản cứu trợ AIG
Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke (Ảnh: AP)

Ngày 27/1 tới, Bộ trưởng Tàichính Timothy Geithner, người từng giữ chức Chủ tịch Ngân hàng dự trữ bangNew York vào thời điểm AIG được giải cứu năm 2008, sẽ phải trả lời một loạtcâu hỏi trước Ủy ban điều tra của Quốc hội.

Theo tiết lộ của FED, ông Timothy Geithner từnggây sức ép yêu cầu giữ bí mật tuyệt đối về nhữngquyết định cứu trợ gây tranh cãi dành cho AIG.Vì vậy, từ nay đến ngày 27/1, hướng điều tra củaủy ban sẽ tập trung vào việc xem xét các emailđược trao đổi vào mùa thu năm 2008 giữa các luậtsư của Ngân hàng dự trữ bang New York và AIG.

Nhiều khả năng, Ủy ban tàichính Thượng viện Mỹ cũng sẽ tổ chức điều trần về gói cứu trợ tài chính trịgiá 700 tỷ USD được thông qua dưới thời chính quyền Tổng thống George W.Bush.

Theo Phạm Hương
FED yêu cầu Quốc hội điều tra về các khoản cứu trợ AIG



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.