Giá hoa hồng sát ngày 8/3 tăng gấp đôi ngày thường, dân buôn bán mỗi ngày cả nghìn bông

“Giá hoa hồng hiện tại đang giảm một nửa so với cùng thời điểm này năm ngoái nhưng vẫn cao gấp đôi so với tháng trước”.

Đó là chia sẻ của anh Minh – một đầu mối chuyên bán các loại hoa hồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Anh cho biết giá hoa hồng năm nay “hạ nhiệt” rất nhiều so với năm ngoái.

“Nếu như năm ngoái, những loại hoa hồng màu sắc khác nhau giá bán sỉ dao động 7.000 – 8.000 đồng/bông thì năm nay giá chỉ còn dao động từ 3.000 – 4.000 đồng/bông. Còn hoa hồng màu đỏ năm nay chỉ còn 5.000 – 6.000 đồng/bông khi bán sỉ, trong khi đó năm ngoái giá lên đến 10.000 đồng/bông”, anh Minh cho hay.

Sở dĩ giá hoa hồng năm nay rẻ bằng một nửa năm ngoái, anh cho biết có 2 lý do. Đầu tiên, đó là kinh tế năm nay khó khăn hơn nên giá bán cũng giảm theo giá cả thị trường. Nguyên nhân thứ 2 là năm ngoái, dịch Covid-19 đã “dịu” đi, không còn giãn cách xã hội nên các gia đình bắt đầu tổ chức tiệc, việc sử dụng hoa cũng nhiều hơn, giá cả tăng mà vẫn khan hàng. Còn năm nay, mọi thứ ổn định hơn nên giá cả sẽ lại trở về như bình thường.

Giá hoa hồng sát ngày 8/3 tăng gấp đôi ngày thường, dân buôn bán mỗi ngày cả nghìn bông-1

Hoa hồng thời điểm này giá cao gấp đôi so với tháng trước.

Mức giá hoa hồng hiện tại rẻ hơn năm ngoái nhưng so với tháng trước, giá hoa hồng lại cao gấp đôi. Trước đó, giá hoa hồng cách đây vài tuần chỉ hơn 1.000 đến gần 2.000 đồng/bông.

Theo anh, giá hoa hồng không quá cao nên lượng khách đặt mua rất nhiều. Mới hôm qua, anh cắt tại các vườn đem về được 70.000 bông, gồm tất cả hoa hồng các màu, cả loại hồng nội và hồng ngoại. Khách sỉ khắp nơi đặt mua, anh mới gửi đi hàng vài nghìn bông cho khách.

“Càng cận ngày 8/3, khách đặt mua càng nhiều, có những khách đặt đơn từ trước, giáp ngày thì tôi sẽ gửi xe đi thôi”, anh chia sẻ.

Giá hoa hồng sát ngày 8/3 tăng gấp đôi ngày thường, dân buôn bán mỗi ngày cả nghìn bông-2

Anh Minh bó thành từng bó để vận chuyển cho khách sỉ khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Anh Minh cho biết thêm mức giá hoa hồng từ đầu năm tới giờ sẽ không thể đem lại thu nhập tốt cho người trồng hoa. Theo anh, mức giá này chắc chỉ đủ tiền nhà vườn chăm sóc cây hoa hồng. Vì cây hoa hồng cần phải chăm sóc 7-8 tháng mới thu hoạch được hoa và thu trong vòng 5-6 năm sẽ phải thay cây khác. Muốn cây ra bông đẹp, người làm vườn chăm sóc khá cực.

Bán hoa tại chợ hơn chục năm nay, chị Nguyễn Thiết (Tiên Lữ, Hưng Yên) cho biết giá hoa hồng hiện tại cao gấp đôi so với ngày thường. Giá hoa hồng thời điểm này dao động từ 10.000 – 15.000 đồng/bông, tùy thuộc vào loại hoa. Những bông to, đẹp giá cao mà khách vẫn ưa chuộng hơn.

Chị chia sẻ thêm thời điểm này hoa hồng bán chưa được nhiều. Khách của chị chủ yếu là học sinh các trường nên thường mua một bông. Và đúng ngày 8/3, lượng khách mua mới đông, còn giờ chỉ lác đác vài người mua tặng sớm.

Giá hoa hồng sát ngày 8/3 tăng gấp đôi ngày thường, dân buôn bán mỗi ngày cả nghìn bông-3

Theo chị Thiết - tiểu thương tại chợ ở Tiên Lữ (Hưng Yên), giá hoa hồng bán lẻ hiện tại dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/bông.

“Ngoài bán hoa tươi, tôi còn bán hoa sáp. Lượng khách mua hoa sáp mấy năm trở lại đây cũng khá đông vì hoa sáp để được lâu mà đẹp như hoa thật. Hoa sáp cũng được bán mức giá dao động từ 10.000 -15.000 đồng/bông”, chị nói.

Như năm ngoái, chị bán được khoảng hơn 100 bông hoa hồng sáp và cũng bán được gần 100 bông hoa hồng tươi. Theo chị, mức giá hoa hồng tươi và hoa hồng sáp so với năm ngoái cũng tương đương nhau, không quá biến động.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/gia-hoa-hong-sat-ngay-83-tang-gap-doi-ngay-thuong-dan-buon-ban-moi-ngay-ca-nghin-bong-1548302.ngn

ngày quốc tế phụ nữ

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.