Giá vàng tuần tới có thể lên 2.000 USD/ounce

Thịtrường vàng thế giới trải qua một tuần biến động đầy hoang mang, tuy nhiên trongtuần tới, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng xu hướng đi lên vẫn là chủ đạo. Mốc2.000 USDounce vẫn được hướng tới trong trung hạn.

Thịtrường vàng thế giới trải qua một tuần biến động đầy hoang mang, tuy nhiên trongtuần tới, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng xu hướng đi lên vẫn là chủ đạo. Mốc2.000 USD/ounce vẫn được hướng tới trong trung hạn.

Theo khảo sát mới đây trênBloomberg, đã có 13/26 thương nhân, các nhà đầu tư và các nhà phân tích cho biếtvàng sẽ tăng trong tuần tới. 8 người dự báo giảm và 5 người trung lập.

Cùng dự báo này, trên Kitco cũng đánh giá, sau khi thị trường chao đảo vì sự sụtgiảm mạnh từ đỉnh cao kỷ lục trên 1.900 USD/ounce ở tuần này, khả năng thịtrường sẽ ổn định và được hỗ trợ tăng trong tuần tới.

Giá vàng tuần tới có thể lên 2.000 USD/ounce
 

Trong số 34 người tham gia đánhgiá là các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹthuật, đã có 23 người trả lời dự đoán về giá vàng. Theo đó 10 người cho rằng giásẽ tăng, trong khi 6 người dự đoán giá giảm và 7 người nói giá sẽ đi ngang hoặckhông thay đổi..

Trong tuần này giá vàng kỳ hạngiao tháng 12 đã đạt đỉnh kỷ lục 1.917,9 USD/ounce, nhưng đã rớt thảm về mức1.705,4 USD/ounce khi giới đầu tư ồ ạt chốt lời. Nhiều nhà quan sát thị trườngcho biết có thể vàng sẽ được củng cố sau khi có sự chuyển động đáng kinh ngạctrong tháng này và sẽ giữ xung quanh mốc giá hiện nay.

Ông George Gero Phó chủ tịch RBCCapital Marketss Global Futures cho biết, thị trường đang được hỗ trợ bởi nhữngvấn đề cơ bản, sự bất ổn tại Trung Đông, các vấn đề tài chính và chính trị khuvực châu Âu sẽ thúc đẩy vàng tiếp tục biến động.

Theo ông DeFalco, chủ tịch củaWesst Cooper Asset Management, mốc tăng tiếp theo của giá vàng sẽ là 2.000USD/ounce, nhưng trong ngắn hạn dự kiến vàng sẽ chạy xung quanh mốc 1.700USD/ounce. Hôm thứ Hai, thị trường London đóng cửa và ngày 5/9, Mỹ cũng đóng cửanghỉ lễ Lao động.

Nhìn vào dự báo dữ liệu kinh tếcủa tuần tới, đáng chú ý sẽ là báo cáo thất nghiệp hàng tháng vào thứ Sáu. Ướctính ban đầu của MarketWatch, mức thất nghiệp sẽ không thay đổi ở mức 9,1%. Dữliệu về lao động này có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường.

Thị trường vàng trong nước ở cuối ngày thứ 7 vừa qua đã có sự điều chỉnh giảmtrở lại. Ở đầu phiên buổi sáng cùng ngày hầu hết các thương hiệu vàng niêm yếtgiá bán vượt 48 triệu đồng/lượng, tăng khoảng hơn 1 triệu đồng so với giá trướcđó. Tuy nhiên đầu giờ chiều cùng ngày các thương hiệu vàng đã sụt về dưới mốc 48triệu đồng/lượng.

Vàng SJC Hà Nội niêm yết ở mức 47,5 - 47,9 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).Vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng giảm về 47,5 -47,8 triệuđồng/lượng.

TheoĐinh Bách
 VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.