Loại chanh từng đắt đỏ nay bất ngờ sụt giá chỉ còn 8.000 đồng/kg, dân buôn tiết lộ lý do

Mới cách đây 1 tháng, chanh tươi Quảng Đông lên cơn “sốt”, giá rao bán lên đến 60.000 đồng/kg. Nay, có người bán chỉ 8.000 đồng/kg khiến nhiều người bất ngờ.

Chanh tươi Quảng Đông mới du nhập vào nước ta khoảng 4 tháng trở lại đây. Ngay khi mới xuất hiện trên thị trường, loại chanh này bỗng lên cơn sốt với món trà chanh giã tay. Thời điểm mới bán ở thị trường nước ta, chanh Quảng Đông được rao bán với mức giá hơn 100.000 đồng/kg.

Vào khoảng tháng 11, giá loại chanh này hạ nhiệt chỉ còn 55.000 – 60.000 đồng/kg. Trong khi chanh không hạt trồng ở nước ta bán lẻ chỉ 15.000 – 20.000 đồng/kg. Gần đây, nhiều người còn bất ngờ hơn nữa vì có người rao bán giá chanh tươi Quảng Đông chỉ còn 8.000 – 15.000 đồng/kg, tùy thuộc vào số lượng mua.

Loại chanh từng đắt đỏ nay bất ngờ sụt giá chỉ còn 8.000 đồng/kg, dân buôn tiết lộ lý do-1

Chanh Quảng Đông được rao bán giá chỉ từ 8.000 đồng/kg. Ảnh chụp màn hình.

Cách đây 1 tháng, chị Nhật Lệ (Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết chanh tươi Quảng Đông bán rất chạy. Thời điểm đó, mỗi ngày, chị đều bán đến 7-8 tạ quả cho khách sỉ và lẻ. Giá bán lẻ cũng rất cao, từ 50.000 – 60.000 đồng/kg.

Nhưng giá đã giảm dần theo thời gian, cách đây khoảng 1-2 tuần, giá chỉ còn hơn 30.000 đồng/kg loại chanh tươi màu xanh, còn loại ngả vàng một chút chỉ còn hơn 20.000 đồng/kg. “Có một loại tôi từng rao bán 8.000 đồng/kg là loại màu vàng, vì đầu mối nhập theo container nhiều quá, bán không hết, chanh chín vàng nên phải xả hàng bán rẻ chịu lỗ để đẩy hàng đi, lấy lại vốn chút nào hay chút đó”, chị Nhật Lệ chia sẻ.

Theo chị, thời điểm này giá chanh vẫn ở mức bán lẻ khoảng 30.000 đồng/kg. Khách lấy sỉ theo đầu tạ sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều. Chị cho biết cách đây hơn 1 tuần, giá chanh tươi giảm hơn hiện tại rất nhiều, chị bán cũng chạy hơn. Hiện, giá chanh tăng vài nghìn đồng/kg và loại chanh này cũng bày bán nhiều, bớt độ “hot” nên lượng khách mua giảm rõ rệt.

“Hôm nay, tôi tạm thời nghỉ bán vì khách đặt mua ít, còn hôm qua tôi cũng chỉ bán được cho khách lẻ và sỉ khoảng 300 – 400kg”, chị nói.

Loại chanh từng đắt đỏ nay bất ngờ sụt giá chỉ còn 8.000 đồng/kg, dân buôn tiết lộ lý do-2

Loại chanh này trước mới du nhập vào nước ta, giá bán lên đến hơn 100.000 đồng/kg.

Chị Uyên – đầu mối bán hoa quả ở Vĩnh Phúc, cho biết chanh tươi Quảng Đông là loại quả hottrend nên chỉ “hot” trong thời gian ngắn sẽ lại “chìm” xuống. Vì vậy, chị chỉ nhập về bán cho các đơn đã đặt hàng trước.

Cũng như các loại quả “hottrend” khác, thời gian đầu giá bán rất cao, dân cũng đua nhau đặt mua, lượng bán ra rất nhiều. Nhưng chỉ tồn tại một thời gian ngắn, những loại quả này sẽ giảm giá là điều đương nhiên và lượng mua cũng giảm dần.  

Theo chị, loại chanh này rất thơm, mùi của nó vừa thấy mùi chanh vừa thấy mùi xả. Chanh này thường được các chủ quán làm trà chanh giã tay mua về số lượng lớn để bán, vỏ của nó có mùi thơm đặt biệt nên nước trà chanh đó cũng từng lên “cơn sốt” trên thị trường.

Chanh Quảng Đông khá to, với những quả to chỉ cần 10 quả đã đủ một cân. Còn những quả bé hơn cũng chỉ khoảng hơn chục quả. Từ tháng 8 tới giờ, chị nhập về vài chuyến cho những khách hàng muốn mua và đặt trước. Còn chị không có ý định bán lâu dài vì nhận thấy mặt hàng này không có giá trị lâu.

Hiện, trên thị trường, chanh tươi Quảng Đông màu xanh được rao bán mức giá từ 25.000 – 30.000 đồng/kg, còn loại chanh vỏ đã ngả vàng bán giá rẻ hơn chỉ còn khoảng 8.000 – 18.000 đồng/kg.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-chanh-tung-dat-do-nay-bat-ngo-sut-gia-chi-con-8000-dongkg-dan-buon-tiet-lo-ly-do-1526416.ngn

quả chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.