- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Một vết xước mất ngàn đô: Đại gia 'khóc' với siêu xe
Đi siêu xe, xe sang thì “oai”, nhưng đến lúc nó hỏng hóc, va quệt hay tai nạn, chủ xe lại được phen “méo mặt”.
Đi siêu xe, xe sang thì “oai”, nhưng đến lúc nó hỏng hóc, va quệt hay tai nạn, chủ xe lại được phen “méo mặt”.
Một vết xước, mất cả ngàn đôNhững chiếc xe sang thường có kích cỡ dài và nom khá “cồng kềnh”, đường phố Việt Nam lại lộn xộn nên chuyện va quệt khó tránh khỏi. Với siêu xe mỗi lần như vậy là một lần tốn kém.
Chẳng hạn, với Rolls-Royce, giá đồng sơn là rất đắt. Khi xe bị xước, không có chuyện sơn lại, hãng sẽ thay cả phần vỏ xe nơi bị xước và như vậy phải đặt hàng chế tạo, phải sơn và kẻ vẻ các chi tiết cho thật chính xác rồi đem sang lắp lại. Nhiều chủ xe Việt Nam không chấp nhận như vậy thì đành đưa xe vào một xưởng nào đó và để thợ Việt Nam sơn lại nhưng sẽ không bao giờ được như trước.
Một chiếc Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam đã từng bị hỏng tấm gỗ ốp trong nội thất, khi thay tấm mới, cũng mất tới cả nghìn USD, chưa kể công vận chuyển, lắp đặt. Tất nhiên không phải gỗ nào cũng mang ra thay thế được. Theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì tấm gỗ mới thay thế phải cùng loại tấm đã hỏng và có vân tương tự. Những chi tiết này nếu lúc cần thay mới đi tìm thì chắc chẳng khác gì "tìm kim đáy bể".
Nhưng ngay từ khi sản xuất xe, dùng loại gỗ nào trang trí nội thất, nhà sản xuất đã cắt lại một phần để lưu trữ, lúc cần chỉ việc lấy ra thay thế, như vậy dù thay mới nhưng hoàn toàn giống tấm gỗ cũ.
Bảo dưỡng giá “chát”
Việc bảo dưỡng định kỳ của xe sang và siêu xe rất tốn kém, nhất là với những siêu xe có tốc độ cao 300-400km/h.
Quá trình bảo dưỡng gồm thay toàn bộ dầu nhớt, kiểm tra xe để đảm bảo nó có thể tiếp tục phóng với tộc độ hơn 300 km/h, thì mỗi năm chủ nhân cũng phải chi cả chục ngàn USD.
Đấy là chưa kể lốp xe, cứ chạy khoảng 5.000km là phải thay và giá của 1 bộ lốp cũng hàng chục ngàn USD. Cũng tương tự như vậy là bộ vành xe cứ chạy khoảng 20.000 km phải thay và chi phí của một bộ 4 vành này cũng thật không rẻ, khoảng 15.000 USD tới 50.000 USD/bộ. Chính vì vậy mà siêu xe không thường xuyên ra đường nhiều.
Thay thế phụ tùng siêu đắt
Xe siêu sang nên phụ tùng thay thế cũng siêu đắt, có khi phải xuất ngược ra nước ngoài để sửa vì trong nước thiếu phụ tùng và thợ lành nghề.
Các siêu xe nhập về ngày càng tăng, nhưng nhiều hãng xe lại chưa cung cấp dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam, điều này gây không ít khó khăn và tốn kém cho các ông bà chủ.
Ferrari, Lamborghini, Maybach... mỗi khi bảo hành, bảo dưỡng, gặp sự cố phải thay thế phụ tùng, cần chuyên gia sửa chữa tại Việt Nam hiện nay không thể đáp ứng.
Nhập phụ tùng từ chính hãng dành cho các siêu xe hiện mất nhiều công sức. Trước hết chủ xe phải liên lạc với chính hãng viết thư và chờ đợi cả thời gian dài đến hàng tháng trời nhưng có khi phụ tùng về chưa chắc đã chính xác như thứ cần thay thế.
Thợ Việt Nam hiện nay chưa đủ trình độ sửa siêu xe do không được cập nhật công nghệ cao, không được đào tạo và cũng không có kinh nghiệm. Vì vậy mỗi lần xe hỏng đều phải mời chuyên gia từ Mỹ, Đức, Hồng Kông... sang, tiền vé máy bay, đi lại ăn ở khách sạn hạng sang vô cùng tốn kém.
Chủ nhân của 1 chiếc Rolls-Royce Phantom tại TPHCM từng tiết lộ, cách đây 2 năm, khi xe của ông bị hỏng hệ thống lọc không khí, ông đã liên lạc với chính hãng, sau hãng đã phải cử 1 chuyên gia bay sang Việt Nam xem xét, đánh giá tình trạng hiện tại của xe, kiểm tra xe hỏng hóc như thế nào, lên phương án sửa chữa, sau đó bay về báo cáo. Khi có phụ tùng, 1 chuyên gia khác của hãng lại bay sang Việt Nam mang theo các trang thiết bị để thay thế. Cả gói sửa chữa đó mất tới trên 20.000 USD.
Theo TTTĐ
-
Mua sắm10 giờ trướcKhông chỉ Đắk Lắk, nhiều trẻ em, người lớn ở Gia Lai, Kon Tum cũng đổ xô vào rừng, đào đất ở các vườn rẫy tìm nhặt xác ve sầu. Cho đến thời điểm này, các cơ quan chức năng vẫn chưa rõ mục đích của việc thu mua này.
-
Mua sắm14 giờ trướcGiá xăng trong nước hôm nay (2/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm15 giờ trướcRất nhiều loại cây giá trị có thể bị bỏ phí chỉ khi thường bị hiểu nhầm là cây dại bình thường.
-
Mua sắm22 giờ trướcDùng khách này để tăng giá bán nhà cho khách khác là chiêu trò đang được nhiều môi giới, chủ nhà bắt tay thực hiện, khiến người có nhu cầu mua thực rơi vào thế khó.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng dầu hôm nay 1/5/2024 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc từ 2 phiên đầu tuần. Giá dầu Brent giảm xuống mức 87 USD/thùng còn giá dầu WTI về mốc 81 USD/thùng.
-
Mua sắm1 ngày trướcNgười Việt thường chỉ dùng cây này để trang trí nhà cửa, ít ai biết quả của nó cũng mang lại nhiều giá trị bất ngờ về sức khỏe.
-
Mua sắm2 ngày trướcBạn có sẵn sàng bỏ ra 18 triệu đồng để mua chiếc thùng rác này không?
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng vừa điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại. Liệu vàng có tiếp tục bị bán tháo, rớt thêm 200-300 USD mỗi ounce trong ngắn hạn như một vài dự báo hay không. Giá vàng SJC có giảm từ đỉnh trên 85 triệu đồng/lượng hay không?
-
Mua sắm3 ngày trướcGiá vàng hôm nay 29/4/2024 trên thị trường thế giới quay đầu hạ nhiệt bất chấp nhu cầu mua vàng của các tổ chức tiếp tục tăng. Trong nước, giá vàng SJC neo cao, đắt hơn giá thế giới 13,7 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm3 ngày trướcChỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc
-
Mua sắm4 ngày trướcDừa tươi tại Bến Tre tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng. Trong khi đó, giá thanh long nghịch vụ cũng tăng mạnh giúp nông dân thu lợi nhuận tốt.
-
Mua sắm4 ngày trướcSau hai lần đấu thầu vàng thất bại, các chuyên gia cho rằng, NHNN buộc phải giảm giá thầu sâu hơn nữa, xuống tận 75 triệu đồng/lượng, hoặc phải “hy sinh” thị trường vàng, vì trong giai đoạn này rất khó để ổn định được.