Mỹ đối xử bất công đối với hàng Việt Nam

Tham tán thương mại V iệt Nam tại Mỹ Ngô Văn Thoan khẳng định Mỹ có thái độ không côngbằng đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.

Ngày 30-3 tại Washington,Tham tán thương mại Việt Nam tại Mỹ Ngô Văn Thoan khẳng định việc Bộ Thươngmại Mỹ (DOC) quyết định về thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đốivới sản phẩm túi nhựa đựng hàng bán lẻ (túi nhựa PE) nhập khẩu từ Việt Namcho thấy Mỹ có thái độ không công bằng đối với hàng hóa nhập khẩu từ ViệtNam.

Theo TTXVN, ngày 26-3, DOCkhẳng định các nhà sản xuất/xuất khẩu Việt Nam đã bán túi nhựa PE với giáthấp hơn giá trị thực tại thị trường Mỹ từ 52,3% đến 76,11% và được hưởngtrợ cấp Chính phủ từ dưới 1% đến 52,56%. DOC tuyên bố chỉ 16 nhà sản xuất/xuấtkhẩu túi nhựa PE Việt Nam chịu mức thuế suất chống phá giá riêng biệt là52,3%, trong khi mức thuế này chung cho các nhà sản xuất/xuất khẩu khác củaViệt Nam là 76,11%.

Mỹ đối xử bất công đối với hàng Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Mỹ cho biết dự kiến Ủyban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) sẽ có quyết địnhcuối cùng vào ngày 10-5 tới.

Theo L.San
Mỹ đối xử bất công đối với hàng Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.