Mỹ nghi ngờ thiện chí nâng giá NDT của Trung Quốc

Thông cáo của Văn phòng nghị sỹ Schumer cho rằng khi Trung Quốc chưa nói cụ thể về thời gian thay đổi và thay đổi bao nhiêu về tỷ giá hối đoái thì Washingtion chưa thể cảm nhận thấy thiện chí của Bắc Kinh.

Nghị sỹ Mỹ Charles Schumer hôm qua 19/6 đã bày tỏ hoài nghi đối vớithiện chí của Trung Quốc trong việc nâng giá đồng NDT.

Mỹ nghi ngờ thiện chí nâng giá NDT của Trung Quốc
Thông cáo của Văn phòngnghị sỹ Schumer cho rằng khi Trung Quốc chưa nói cụ thể về thời gian thay đổi vàthay đổi bao nhiêu về tỷ giá hối đoái thì Washingtion chưa thể cảm nhận thấythiện chí của Bắc Kinh.

Ông Charles Schumer là người đi đầu trong nỗ lực yêu cầu quốc hội Mỹ ban hànhđạo luật cho phép cơ quan hành pháp sử dụng biện pháp tăng thuế nhập khẩu đểchống lại những nước có chính sách lạc lõng về tỷ giá hối đoái tiền tệ quốc tế,trong đó có Trung Quốc.

Ông Schumer cho rằng việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ngày 19/6 tuyên bố sẽcải cách cơ chế tỷ giá hối đoái của đồng Nhân dân tệ (NDT) theo hướng linh hoạthơn vẫn là điển hình cho sự đối phó của Trung Quốc khi phải chịu sứp ép.

Mỹ nghi ngờ thiện chí nâng giá NDT của Trung Quốc
Khi nào thì Trung Quốc sẽ nâng giá NDT và nâng bao nhiêu?

Quan chức hàng đầu về chiến lược tiền tệ toàn cầu của công ty Brown Brothers ởNew York, ông Marc Chandler, cũng tỏ ý nghi ngờ thiện chí của Trung Quốc trongvấn đề nói trên. Ông Chandler cho rằng chỉ lời nói suông là không đủ.

Trong khi đó, Trưởng văn phòng của một nghị sỹ tên tuổi của Mỹ, đề nghị giấu tên,cho rằng hành động của Bắc Kinh là điều khuyến khích nhưng không thể đủ để thỏamãn các nghị sỹ có quan điểm "diều hâu" tại Mỹ.

Theo Bảo Minh
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.