Người đổ xô đi mua xăng vì tin đồn tăng giá

Chiều ngày 44, nhiều người ở TP Vinh, Nghệ An đổ xô đi mua xăng vì tin đồn xăng tiếp tục tăng lên 25.000 đồng mỗi lít. Trong khi đó, cả doanh nghiệp và cơ quan quản lý đều khẳng định: không có bất cứ lý do gì để điều chỉnh giá bán.

Chiều ngày 4/4, nhiều người ở TP Vinh, Nghệ An đổ xô đi mua xăng vì tin đồn xăngtiếp tục tăng lên 25.000 đồng mỗi lít. Trong khi đó, cả doanh nghiệp và cơ quanquản lý đều khẳng định: không có bất cứ lý do gì để điều chỉnh giá bán.

Cây xăng trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh, (Nghệ An) lúc 16h chiều 4/4 chậtcứng người và xe vào mua xăng. Nhiều người rỉ tai về việc giá xăng chuẩn bị đượcđiều chỉnh lên 25.000 đồng mỗi lít. Thậm chí có người còn khẳng định chắc chắn,giá bán mới sẽ áp dụng từ 17h cùng ngày.

Tại TP HCM, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu cho biết họ cũng nhận được nhữngthông tin đồn đại về việc giá bán lẻ xăng dầu có thể tăng. Thế nhưng, lượngkhách đến đây mua bán vẫn diễn ra bình thường và không có hiện tượng đến muahàng để "găm". Chủ một cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Thủ Đức, TP HCM cho biết:"Chúng tôi không nhận được thông tin nào về việc tăng giá nên chỉ biết trả lờingười mua là không có điều chỉnh gì", ông này nói.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo của Petrolimex và PV Oil, 2 doanh nghiệp chiếmphần lớn thị phần xăng dầu khẳng định: Không có chính sách điều chỉnh giá. Cácdoanh nghiệp chưa có bất cứ đề xuất nào và thời điểm hiện nay.

Cục trưởng Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính - Nguyễn Tiến Thỏa nói rõ: "Đây là tinđồn nhảm. Chúng tôi không có bất cứ chủ trương điều chỉnh giá nào".

Hiện tại, giá xăng A92 vẫn giữ mức 21.300 đồng một lít. Theo nghị định về quảnlý xăng dầu, khoảng cách giữa 2 lần tăng giá ít nhất là 30 ngày.

Theo HồngAnh - Nguyên Khoa
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.