Sầu riêng ngon nhất thế giới trồng ở Việt Nam giá chỉ từ 80.000 đồng/kg

Hiện tại, giá sầu riêng Musang King được các thương lái thu mua tại vườn ở Đăk Lăk chỉ còn khoảng 80.000 – 100.000 đồng/kg.

Sầu riêng Musang King xuất xứ từ Malaysia được mệnh danh là giống sầu riêng ngon nhất thế giới. Bởi loại sầu này có vị ngọt vừa, hoản hảo, thơm nồng tự nhiên. Khi ăn để lại vị béo ngậy và hậu vị rất dài.

Quả sẩu riêng giống này có hình bầu dục, không quá lớn, nặng 1-4 kg. Vỏ có màu xanh đậm và gai rất lớn. Đặc trưng của loại này có vệt rãnh ở giữa cuống và thân, phần đáy quả thấy rõ 5 múi to và dày dặn.

Trước đây, thị trường Việt Nam chỉ bán loại sầu này là hàng chín bói hoặc đông lạnh. Vài năm trở lại đây, giống sầu riêng Musang King được người dân khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long trồng thử nghiệm và bắt đầu bán ra những sản phẩm đầu tiên.

Sầu riêng ngon nhất thế giới trồng ở Việt Nam giá chỉ từ 80.000 đồng/kg-1

Sầu riêng Musang King giá bán chỉ từ 80.000 đồng/kg.

Ở nước ta, sầu riêng Musang King thời điểm này đang là nghịch vụ nên số lượng có rất ít. Theo anh Nguyễn Tâm – chuyên thu mua sầu riêng tại Bến Tre hơn 20 năm nay, sầu riêng Musang King thời điểm này giá cũng không cao dù nghịch vụ. Thời điểm đúng vụ vào khoảng tháng 5, tháng 6 giá dao động từ 100.000 – 170.000 đồng/kg, tùy loại.

Hiện tại, sầu riêng Musang King có giá thấp hơn so với năm ngoái. Khu vực anh thu mua thì số lượng có rất ít, giá thu mua cũng chỉ khoảng 100.000 đến gần 200.000 đồng/kg.

Còn như mấy tháng trước , loại sầu riêng Musang King nghịch vụ có thời điểm thu mua tại vườn đã 400.000 đồng/kg, còn bán lẻ loại sầu này dao động 500.000 – 800.000 đồng/kg.

Anh Tâm cho biết nguyên nhân khiến giá sầu riêng Musang King thấp là vì thị trường chưa ổn định, vườn trồng còn rải rác, chưa tập trung, thêm vào đó miền Tây mực nước thấp nên trái dễ bị sượng. Còn khu vực Tây Nguyên, năm nay mưa nhiều nên trái cũng sượng nhiều hơn.

Vì vậy, khi đi thu mua sầu riêng tại các nhà vườn, anh Tâm cho biết thường phải kiếm tra trước xem cơm sầu có ổn không mới cắt. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi được những quả bị sượng.

Sầu riêng ngon nhất thế giới trồng ở Việt Nam giá chỉ từ 80.000 đồng/kg-2

Loại sầu riêng này quả nhỏ, nặng chỉ từ 1-4kg/quả.

Chị Thủy Trần – một nhà vườn trồng sầu riêng ở Đăk Lăk, cho biết hiện tại sầu riêng Musang King đã hết vụ, chỉ còn lác đác một vài cây cho ra quả trái vụ với số lượng thu được rất ít. Giá hiện tại thu tại vườn đang vào khoảng 80.000 – 100.000 đồng/kg, tùy loại.

“Nguyên nhân khiến giá sầu riêng Musang King rẻ hơn trước, tôi nghĩ là do khi mới xuất hiện thì nhiều người tò mò, nhưng nay độ tò mò không còn. Phần khác tôi nghĩ là do thời tiết năm nay mưa tập trung ảnh hưởng đến chất lượng quả. Sầu riêng vốn là cây trồng rất khó, nếu mưa rải rác và có độ cân bằng nhiệt độ từ nắng thì cho ra quả rất ngon. Còn mưa nhiều, quả rất dễ bị sượng cũng khiến giá cả ảnh hưởng”, chị nói.

Theo chị, tùy khẩu vị từng người ăn, như chị, chị chỉ thích vị sầu riêng của Ri6. Vì vậy, mấy năm sống tại Đăk Lăk chị chỉ ăn giống sầu riêng Ri6, còn các loại khác chị thấy không ngon bằng.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/sau-rieng-ngon-nhat-the-gioi-trong-o-viet-nam-gia-chi-tu-80000-dongkg-1512733.ngn

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.