Thị trường vàng ảm đạm trước hạn chót tất toán

Vẫn khẳng định xu thế tăng tuy mức điều chỉnh không lớn, hầu hết các doanh nghiệp vàng miếng tại TP HCM yết giá đầu ngày quanh 37,7937,85 triệu đồng một lượng. So với sáng qua, giá tăng tương ứng 60.000 đồng. Các doanh nghiệp vàng tại Hà Nội cũng công bố giá phổ biến là 37,7937,87 triệu đồng.

Giá tiếp đà phụchồi nhưng giao dịch rất ảm đạm dù hôm nay các ngân hàng phải tất toán số vàng đãđổi thành tiền đồng để kinh doanh. Trong khi đó, tỷ giá trong ngân hàng tiếp tụcsụt giảm.

Vẫn khẳng định xuthế tăng tuy mức điều chỉnh không lớn, hầu hết các doanh nghiệp vàng miếng tạiTP HCM yết giá đầu ngày quanh 37,79-37,85 triệu đồng một lượng. So với sáng qua,giá tăng tương ứng 60.000 đồng. Các doanh nghiệp vàng tại Hà Nội cũng công bốgiá phổ biến là 37,79-37,87 triệu đồng.

Theo lãnh đạo mộtcông ty vàng bạc lớn tại TP HCM, tuy hôm nay là hạn cuối để các ngân hàng trướcđây đã lỡ dùng vàng huy động được chuyển đổi thành tiền đồng cho vay phải tấttoán hết trạng thái, nhưng đến thời điểm này vẫn không có tình trạng nhà băngmua vàng với số lượng lớn. Trong khi đó, mức giá hiện giờ chưa phải là quá hấpdẫn để người dân mua vào hay bán ra khiến giao dịch ngoài thị trường hiện vẫnkhá chậm.

Thị trường vàng ảm đạm trước hạn chót tất toán
(Ảnh minh họa: 24h)

Trên thị trườngthế giới, giá vàng giao ngay đã đi lên khá mạnh trước sự suy yếu của đồng USDsau lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ Barack Obama về chương trình kích thích kinhtế mới.

Ngoài ra, thôngtin về việc quốc hội Hy Lạp thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng cũngkhiến các nhà đầu tư tìm đến hàng hoá và các tài sản an toàn khác, trong đó gồmcó vàng.

Nhờ đó, giá kimloại quý giao ngay chốt phiên tăng hơn 10 USD, lên 1.512 USD một ounce. Trướcđó, có lúc giá bật lên mức cao nhất trong ngày 1.514 USD vào giữa phiên NewYork. Giá vàng giao kỳ hạn cuối tháng Tám cũng đóng cửa ngày 1.510,70 USD, tăng10,5 USD so với phiên liền trước.

Đến giờ giao dịchtại thị trường châu Á sáng nay, giá vàng chưa xác định rõ xu hướng. Tính đến8h10 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng đang đứng ở 1.511 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giáUSD/VND bình quân liên ngân hàng, mỗi lượng vàng quy đổi hiện có giá khoảng37,56 triệu đồng.

Tỷ giá liên ngânhàng, theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, sau khi quay về 20.618 đồng ngày hômqua, sáng nay vẫn cố định. Tuy nhiên, tỷ giá tại các ngân hàng thương mại đầungày có sự điều chỉnh giảm nhẹ.

Vietcombank sángnay, mỗi USD mua vào, bán ra giảm 10 đồng, xuống còn 20.560-20.630 đồng. Trongkhi đó, ACB giữ nguyên giá bán 20.630 đồng nhưng hạ giá thu gom 10 đồng, xuốngcòn 20.540 đồng.

Trên thị trường tựdo, giá mua bán đôla đầu ngày cũng được các điểm kinh doanh đôla thông báo ở mứcphổ biến 20.550-20.640 đồng ăn một USD. Tuy giá liên tục sụt giảm nhưng các chủthu đổi cho biết giao dịch hiện khá chậm.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.