TP.HCM: “Giải nhiệt” bằng máy lạnh… đi thuê

“Bỏ tiền sắm máy lạnh mà mỗi năm chỉ dùng khoảng 2 3 tháng rồi “đắp chiếu” thì phí quá. Cũng do năm nay, nắng nóng kéo dài hơn mọi năm tôi mới phải đi thuê máy lạnh”, chị nói.

Trong những ngày nắng nóng, thay vì bỏ cả chục triệu đầu tư chiếc máy lạnh,nhiều gia đình chọn phương án giải nhiệt cấp bách bằng việc thuê máy lạnh.

Bên cạnh sự sôi động của thị trường máy lạnh, dịch vụ cho thuê mặt hàng nàycũng được nhiều gia đình chọn lựa. Theo tính toán, chỉ có nhu cầu dùng máylạnh trong mùa nắng thì đi thuê sẽ lợi hơn là mua một chiếc máy lạnh mớitoanh.

Bên cạnh đó, nhiều người e ngại việc phải bảo trì thường xuyên cho máy lạnh,chi phí sửa chữa tốn kém. Trong khi đó, bỏ ra khoảng 2 triệu đồng, kháchhàng có thể “sở hữu” chiếc máy lạnh trong 3 tháng.

Chị Hân, một người dân ở đường Phan Đình Phùng (Phú Nhuận) cho biết, lý dochị tìm đến dịch vụ thuê máy lạnh là do chị ở nhà thuê, gia đình chỉ có nhucầu dùng máy lạnh những lúc nắng nóng cao điểm.

“Bỏ tiền sắm máy lạnh mà mỗi năm chỉ dùng khoảng 2 - 3 tháng rồi “đắp chiếu”thì phí quá. Cũng do năm nay, nắng nóng kéo dài hơn mọi năm tôi mới phải đithuê máy lạnh”, chị nói.

Anh Lê Văn An, nhà ở đường Đoàn Văn Bơ (Q.4) đã từng bỏ ra gần 12 triệu đồngđể sắm một chiếc máy lạnh nhưng rồi dùng được đến năm thứ 3 thì máy bắt đầutrục trặc. Qua bốn lần sửa với nhiều thợ khác nhau, thay thế phụ tùng mấtthêm cả triệu bạc, chiếc máy lạnh đành cất nhà kho.

TP.HCM: “Giải nhiệt” bằng máy lạnh… đi thuê

Dịch vụ cho thuê máy lạnh được nhiều người tìm đến để “giải nhiệt” cấp bách

“Từ giờ dùng máy lạnh tôi chỉ đi thuê thôi, chứ máy mình mua khi hỏng hócmới thấy bực mình. Vừa rồi, tôi thuê máy lạnh loại tốt dùng trong 3 tháng,hết 2,4 triệu đồng”.

Giá thuê kiểu nào cũng có

Nắm bắt nhu cầu “giải nhiệt” cấp bách của nhiều gia đình, ngay từ đầu mùanhiều doanh nghiệp “lao” vào dịch vụ cho thuê máy. Thời điểm này, dịch vụnày vẫn đang “sốt” vì nhiều gia đình tiếp tục thuê máy lạnh để “mát mẻ” chonhững ngày World Cup.

Đại diện Công ty Công nghiệp lạnh Hoàng Long (Q.Gò Vấp) cho hay, dịch vụ mớinhưng mở đúng thời điểm nên rất nhiều khách hàng tìm đến.

Trên các tờ rơi dọc đường, đến các trang rao vặt, khách hàng không khó đểthấy những lời quảng cáo về dịch vụ này như: “Chỉ cần 500 - 700.000 đồng cóngay máy lạnh”, “Cho thuê máy lạnh giá cực rẻ”…

Ghi nhận trên thị trường, giá thuê máy lạnh mỗi nơi mỗi kiểu. Thậm chí, tạimột cửa hàng, giá thuê còn lệch nhau vài trăm nghìn. Giá thuê thường đượctính theo tháng (dao động từ 500.000 - 1 triệu đồng tùy máy), và giảm dầncho các tháng tiếp theo từ 100.000 - 150.000 đồng. Hầu hết cửa hàng nào cũng“hét” giá, nếu khách hàng không trả giá sẽ thuê phải giá đắt.

Tại một cửa hàng cho máy lạnh cũ trên đường Phan Văn Trị (Q. Bình Thạnh),một người đàn ông tên Sơn vừa thuê chiếc máy lạnh Toshiba 1HP với giá750.000 đồng/tháng đầu tiên. Sau đó chưa đến một tiếng, một khách hàng kháccùng thuê loại máy trả giá xuống còn 550.000 đồng.

Anh nhân viên tại đây cười: “Chúng tôi chào giá 750.000 đồng, không trả giálà lỗi của khách. Giá thấp nhất có thể cho thuê chiếc máy trên chỉ 500.000đồng thôi. Ai trả cao hơn thì số tiền đó nhân viên chúng tôi bỏ túi”.

Theo Hoài Nam
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.