Tuần tới, vàng tiếp tục đà tăng mạnh

Theodự báo, tuần tới (117157) vàng sẽ mở rộng đà tăng do lo ngại về nợ khu vựcchâu Âu và Mỹ. Giá vàng trong nước hiện có mức tăng chậm và thấp hơn giá vàngthế giới.

Giá vàng đã có bước bứt phá mạnh trong phiên cuối tuần này, đẩy tổng mức tăngtrong cả tuần lên tới 4%. Theo dự báo, tuần tới (11/7-15/7) vàng sẽ mở rộng đàtăng do lo ngại về nợ khu vực châu Âu và Mỹ. Giá vàng trong nước hiện có mứctăng chậm và thấp hơn giá vàng thế giới.
 

Sau nhiều phiên tăng giá trong tuần,. Vàng kỳ hạngiao tháng 8 đã đạt mức tăng cao nhất trong hai tuần qua với giá 1.546 USD/ounce.Tính chung trong tuần này, giá vàng giao sau đã tăng tới 4%.

Dữ liệu việc làm của Mỹ trongtháng 6/2011 có mức yếu hơn so với dự báo. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức caonhất trong 6 tháng. Theo các nhà phân tích, lực đầu cơ vàng xuất hiện khi nhiềudự đoán Chính phủ Mỹ sẽ có gói kích thích kinh tế mới (QE3). Bên cạnh đó trongthời gian tới  khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ không tăng lãisuất.

Tuần tới, vàng tiếp tục đà tăng mạnh

 

Đồng USD đã giảm so với các loạitiền tệ khác khi dữ liệu việc làm yếu ớt của Mỹ tăng sự kỳ vọng rằng Cục Dự trữLiên bang Mỹ sẽ tiếp tục giữ mức lãi suất thấp gần bằng 0% vào năm tới. Điều nàyđã khiến các nhà đầu tư đẩy mạnh mua vàng như một tài sản thay thế an toàn.

Chuyên gia phân tích vàng tại MFGlobal tại Chicago, Tom Pawlicki cho rằng, trong tuần tới vàng sẽ có mức khángcự ở mốc 1.550 USD/ounce. Thậm chí vàng đạt đỉnh cao mới trong vài tháng tiếptheo.

Theo khảo sát mới đây củaBloomberg, trong tuần tới vàng có thể tăng do những lo ngại về nợ ở châu Âu vàMỹ.

Có 14/18 thương nhân, nhà đầu tưvà các nhà phân tích (tương đương 78%), dự đoán vàng sẽ tăng trong tuần tới. Haidự đoán giá giảm và hai người trung lập.

Tổng thống Barack Obama phải chậtvật để cố đạt được sự thoả tuận với đảng Cộng hoà trong việc tìm cách cắt giảmchi tiêu và nâng trần nợ của quốc gia này. Đồng USD sẽ còn tiếp tục giảm bởinhững vấn đề này và nhu cầu mua vàng sẽ tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Thị trường vàng trong nước tuầnnày có diễn biến giá khá chậm so với đà tăng nhanh của vàng thế giới. Trong khigiá vàng thế giới đã giữ vững đà tăng liên tiếp và mạnh, giá vàng trong nước chỉ điềuchỉnh tăng nhẹ.

Theo nhận định của Sacombank, giávàng trong nước có đà tăng chậm là do tỷ giá USD/VND thời gian qua có sự điềuchỉnh giảm và lực mua bán vẫn chưa mạnh. Các nhà đầu tư vẫn đứng ngoài thịtrường trước khi có thông tin chính thức từ phái Ngân hàng Nhà nước về việc kinhdoanh vàng trong nước.

Trái với lực tăng ở tuần trước, khi có thời điểm giá vàngtrong nước tăng mạnh và chênh cao hơn vàng thế giới khoảng 500 nghìn đồng/lượng,trong tuần này, giá vàng trong nước lại quay về mức giá thấp hơn vàng quốc tếkhoảng 200-300 nghìn đồng/lượng.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày thứ 7, các thương hiệu vàng trong nước đềutăng giá gần 200 nghìn đồng/lượng, đẩy giá vượt qua mốc 38 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC Hà Nội điều chỉnh tăng khoảng 180 nghìn đồng/lượng chiều bán ra và muavào – bán ra ở mức 37,90 -38 triệu đồng/lượng. Vàng SJC của Sacombank có mức giábán cao hơn 38,01 triệu đồng, giá mua vào cơ mức 37,98 triệu đồng/lượng. Vàngmiếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh châu mua vào – bán ra 37,89 -37,98 triệuđồng/lượng.

Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.