Xem xét điều chỉnh thuế nhập khẩu muối ngoài hạn ngạch

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ NN&PTNT, Bộ Tàichính chủ trì, nghiên cứu việc áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn về chất lượng,an toàn vệ sinh đối với muối nhập khẩu; biện pháp kiểm soát gian lận muối nhậpkhẩu...

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ NN&PTNT, Bộ Tàichính chủ trì, nghiên cứu việc áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn về chấtlượng, an toàn vệ sinh đối với muối nhập khẩu; biện pháp kiểm soát gian lậnmuối nhập khẩu; trình cấp có thẩm quyền xem xét việc điều chỉnh thuế nhậpkhẩu muối ngoài hạn ngạch thuế quan theo quy định.

Trước đó, Bộ Công Thương đã công bố lượng hạnngạch thuế quan muối năm 2010 là 260.000 tấn, trong đó muối để sản xuất côngnghiệp là 180.000 tấn, muối phục vụ chế biến dân sinh là 80.000 tấn. Bộ CôngThương đã cấp 146.000 tấn cho doanh nghiệp và 24.000 tấn đang chờ thủ tục.

Xem xét điều chỉnh thuế nhập khẩu muối ngoài hạn ngạch

Theo báo cáo của Hảiquan, trong 2 tháng đầu năm 2010, lượng muốinhập khẩu là 75.000 tấn, trong đó chỉ có 20.000tấn là nhập khẩu theo đường hạn ngạch thuế quancòn lại 55.000 tấn là nhập khẩu ngoài hạn ngạchthuế quan.

Trước thông tin về việc nhập khẩu muối làm ảnhhưởng tới giá muối trong nước, Thứ trưởng BộCông Thương Nguyễn Thành Biên khẳng định, việcnhập khẩu muối không làm giảm giá muối trongnước.

Theo Xem xét điều chỉnh thuế nhập khẩu muối ngoài hạn ngạch



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.