Trấn Thành: Ai bảo tôi đang diễn kịch thì người đó vô cảm

Hoạt ngôn trên sân khấu, nhưng chàng MC của "Thử thách cùng bước nhảy" tiết lộ ở bên "cô ấy", anh ít nói, chỉ nói những khi cần.

Hoạt ngôn trên sân khấu, nhưng chàng MC của "Thử thách cùng bước nhảy" tiết lộ ở bên "cô ấy", anh ít nói, chỉ nói những khi cần.

Ai gánh cái gì cũng thấy nặng, dù chỉ là viên sỏi

- Trấn Thành được biết đến  là một nghệ sĩ hài vui nhộn, từ đâu anh bắt đầu bén duyên với mảng nghệ thuật này?

- Không phải bén duyên mà là nghề tôi lựa chọn từ nhỏ. Lúc 6-7 tuổi, tôi đã rất mê hài, thích nhất là chương trình Chuyện trong nhà ngoài phốNgày xửa ngày xưa. Tôi học thuộc làu từng vở và diễn lại cho cả nhà xem. Còn đi học, tôi luôn bị mời phụ huynh vì nói nhiều, gây mất trật tự, nhưng phong trào ở lớp luôn đoạt giải nhất vì tôi có năng khiếu làm người khác cười.

Tôi ý thức lớn lên mình nhất định sẽ trở thành diễn viên hài, vậy là thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Lúc đó, tôi được thầy Hữu Nghĩa dìu dắt và dẫn đi diễn chung, và trở thành thành viên trong nhóm. Sau đó, thầy đi nước ngoài, tôi ở nhà không có gì làm, bạo gan thành lập nhóm hài riêng gồm tôi và Anh Đức. Nhóm vẫn có show đều đến tận bây giờ.

Trấn Thành mê hài từ 6 - 7 tuổi.

- Còn nghiệp MC, anh theo đuổi từ khi nào?

- Từ khi đoạt giải 3 Người dẫn chương trình truyền hình 2006. Lúc đó cuộc thi tổ chức ở sân khấu trường, bạn bè bảo tôi nói nhiều nên thi MC, thế là tôi thi theo lời đề nghị của họ. Bất ngờ là tôi thi chơi nhưng được giải thiệt, tôi nghĩ chắc mình có duyên với nghề nên học chuyên sâu và trở thành MC như bây giờ.

Tôi đang xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng. Bây giờ ngoài MC, diễn hài, tôi còn có những đêm nhạc riêng ở phòng trà. Mong muốn lớn nhất của tôi là khán giả không cần thắc mắc Trấn Thành làm MC, ca sĩ hay diễn hài mà họ mua vé vì thấy tên tôi.

- Nghe nói bây giờ anh dư dả để lo cho cả nhà? Một mình gánh gia đình như thế có khi nào anh thấy "nặng" không?

- Ba mẹ tôi từng kinh doanh túi nilon. Sau tôi còn hai em, đứa học năm nhất đại học, đứa lớp 7. Gia đình tôi không khá giả nhưng ba mẹ không để con túng thiếu. Bây giờ tôi kiếm được tiền, thấy ba mẹ vất vả nên bảo họ nghỉ việc để tôi nuôi.

Ai gánh cái gì cũng thấy nặng, dù chỉ là viên sỏi. Quan trọng là thấy nặng nhưng mình có gánh không, gánh được bao lâu và phải hiểu mình làm vì cái gì, gánh vàng hay gánh trách nhiệm. Bản thân tôi xác định ngay từ đầu dù nặng hay nhẹ đều phải gánh vì đó là gia đình.

Ai bảo tôi đang diễn kịch thì người đó vô cảm

- Là MC chương trình "So you think you can dance" phiên bản Việt đang thu hút sự quan tâm của dư luận, có lúc anh đã bật khóc khi chứng kiến các thí sinh trình diễn. Nhưng nhiều người cho rằng anh đang diễn kịch?

- Ai nói tôi đang diễn kịch đó là người quá vô cảm. Tôi đã vượt qua nhiều đối thủ để trở thành MC của gameshow này. Khi làm chương trình và tiếp xúc với thí sinh, tôi không nghĩ Việt Nam có nhiều người giỏi như vậy. Họ diễn bằng trái tim, nhiệt huyết, tôi khóc không phải vì thương xót mà đồng cảm khi bắt gặp sự thăng hoa của người làm nghệ thuật. Nhất là khi chứng kiến hình ảnh một thí sinh đang chạy thận để sống từng ngày nhưng vẫn tham gia cuộc thi. Kỳ diệu là bác sĩ bảo, từ khi đến với bộ môn nhảy, sức khỏe của em ngày càng tiến triển tốt.

Trấn Thành và Đoan Trang trong Cặp đôi hoàn hảo.

- Sau sự cố "The Voice", nhiều khán giả tẩy chay gameshow truyền hình vì không tin tưởng vào sự công bằng. Anh nghĩ sao?

- Không phải chương trình nào cũng được sự sắp xếp nhưng hầu hết đều có sự quan sát chặt chẽ từ ban tổ chức. Họ dự đoán người nào vô địch, điều đó đúng vì họ theo sát thí sinh, phát hiện ra ai có tiềm năng và ưu ái, tập trung giúp thí sinh phát huy hết khả năng. Nếu cứ phó thác cho sự sai lầm, bồng bột của thí sinh rất đáng tiếc.

Sự cố The Voice vừa rồi không đáng có. Không nên quá trách Phương Uyên khi nói chị ấy thiên vị vì con người ai cũng có cảm xúc. Phương Uyên không phải giám khảo trực tiếp loại thí sinh mà là giám đốc âm nhạc, người truyền đạt nên chị ấy mến ai hơn một tý, truyền đạt nhiều hơn, không có gì quá đáng. Người thầy cũng vậy, có chuyện thương học trò này nhiều, học trò kia ít, quan trọng trò đó có nắm được những gì thầy truyền hay không. Nếu không nắm được, cuối cùng người có tài vẫn sẽ thắng.

- Một số người xem anh dẫn chương trình, bảo Trấn Thành đùa "quá trớn" hoặc hài miền Nam anh diễn chẳng có gì ngoài những trò gây cười "rỗng toẹt"?

- Cái trớn nằm ở chỗ nào, có ai nói được hay không. Nếu không định nghĩa được, tại sao nói tôi "quá". Khi mình làm điều gì đó sẽ có hai chiều, thuận hoặc nghịch. Người ủng hộ cho là dễ thương, mới lạ, đột phá... còn không cho là quá trớn. Tôi cứ làm theo mình nghĩ và đúng với số đông khán giả là được, 10 người mà có 8 người đồng ý là tốt. Thực tế là tôi thấy nhiều người ủng hộ và rất ít người chê tôi.

Còn hài có nhiều loại, châm biếm thâm thúy hay đơn thuần làm trò gây cười. Nhiều khán giả đến rạp chỉ để được cười, khuây khỏa quên đi nỗi buồn với những vở giải trí đơn thuần chứ không muốn suy nghĩ thêm điều gì. Chẳng hạn khi tôi đùa: "Có nhiều con nuôi chết, có một con càng nuôi càng sống lâu, đó là con... vợ!". Mọi người nghe cười, không cần mình phải truyền đạt điều gì sâu xa cả bởi giáo dục là mỗi người tự suy ngẫm. Khán giả thông minh lắm, không cần mình dạy.

Nói hài miền Nam rỗng tuếch là vô căn cứ. Nếu hài miền Nam rỗng toẹt, sao cả nước vẫn yêu quý anh Thành Lộc và Hoài Linh đến vậy. Hai anh diễn bi rất giỏi nhưng khi lên sân khấu khán giả vẫn thích họ diễn hài.

"Nói hài miền Nam rỗng tuếch là vô căn cứ".

Tôi thích bạn gái biết lắng nghe

- Một Trấn Thành đã quen làm người khác cười như anh những phút trải lòng sẽ thế nào?

- Tôi tìm đến đồng nghiệp, xem họ diễn hài và cười. Có lúc tôi tìm những vở kịch buồn, xem và khóc cho lòng nhẹ bớt. Đôi khi tôi lại thả hồn phiêu diêu vào những bản nhạc. Với tôi, thế là đủ.

- Người ta bảo phụ nữ không thích đàn ông nói nhiều, một người “nói nhiều” như anh có nhiều... phụ nữ thích không?

- Đa số phụ nữ thích đàn ông chững chạc, ít nói hơn là một người suốt ngày ra rả bên lỗ tai. Tôi chỉ nói nhiều khi lên sân khấu, ở bên bạn gái tôi ít nói. Tôi nhận thức được nên và không nên nói khi nào.

Còn sự nam tính, ga lăng không thể hiện một sớm một chiều, qua việc mình chăm sóc bạn gái thế nào, có làm cô ấy vui hay không. Khi ở bên tôi, bạn gái chẳng bao giờ buồn cả. Tôi luôn pha trò để làm cô ấy vui, lâu lâu cũng dẫn bạn gái mua sắm, vui chơi, xem phim, kịch.

"Sợ người ta nghĩ mình bóng".

- Dạo này anh hay hóa thân vào những vai giả gái hoặc trang điểm kỹ khi lên sân khấu, anh không sợ đàn ông trang điểm sẽ bị dị nghị về giới tính?

- Trang điểm, chỉn chu là chuyện trong nghề diễn để đảm bảo hình ảnh đẹp khi lên sân khấu. Nếu không có phấn son, khi lên sân khấu mặt sẽ tái. Khán giả phải hiểu và thông cảm cho nghệ sĩ ở điểm này. Còn việc trang điểm khi lên sân khấu có liên quan đến giới tính, ai chứng minh được điều này? Nó như việc ăn một đĩa xôi lâu lâu thả miếng ớt vô cho cay miệng. Vị cay đó rất lạ nhưng chỉ lâu lâu mới thả một miếng, nhiều quá người ta sợ không ăn nữa. Đôi lúc ngồi xem lại vai giả gái của mình, tôi nổi da gà vì sợ người ta nghĩ mình "bóng".

Tôi cũng thấy nhiều người hay gièm pha về giới tính của người này người kia. Đối với tôi, việc một người được người khác chú ý để gièm pha cũng là đáng mừng. Như thế là mình nổi bật trong mắt họ, còn hơn những người bị chìm vào quên lãng.

- Từng nghe đồn anh có tình cảm với Dương Cẩm Lynh, còn bây giờ bên cạnh anh có một bóng hồng khác, đó có phải người tình mới không?

- Chuyện với Dương Cẩm Lynh "xưa như trái đất". Còn chuyện bây giờ, người ta được quyền đồn thổi và tôi được quyền không... trả lời (cười lớn).

- Không chịu tiết lộ về bạn gái, nhưng anh có dự định khi nào lấy vợ không?

- Nếu bây giờ người ta chịu cho cưới, tôi sẽ cưới. Tôi đã có sự nghiệp vững chắc, không nói quá giàu nhưng đã đủ nền tảng. Với điều kiện tôi phải gặp được người bạn gái tốt, đàng hoàng, đủ cho tôi đặt niềm tin. Hôn nhân là sự ràng buộc giữa hai con người, phải đồng nhất về tư tưởng và cách cư xử mới ở với nhau được. Tôi thích bạn gái biết lắng nghe theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nghĩa là khi người ta đã "lắng", "nghe" mới hiểu (cười)
Theo Mốt và cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.