2016: Một năm Vbiz buồn nhưng lại bội thu những nụ cười... "hóa chất"

Nụ cười hóa chất vốn để chỉ tiếng cười bị mất kiểm soát do khí cười (N20) gây ra. Tiếc thay, nhìn lại 1 năm showbiz Việt 2016, công chúng lại bắt gặp quá nhiều những nụ cười mất kiểm soát như thế.

Nụ cười hóa chất vốn để chỉ tiếng cười bị mất kiểm soát do khí cười (N20) gây ra. Tiếc thay, nhìn lại 1 năm showbiz Việt 2016, công chúng lại bắt gặp quá nhiều những nụ cười mất kiểm soát như thế.

Năm 2016, khi Hồ Ngọc Hà phải đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, các chương trình truyền hình vẫn mời cô để… tăng rating. Từ Hà Hồ, người ta đủ thông minh để nhận ra rằng, sức ép từ làn sóng tẩy chay nghệ sĩ lên các chương trình giải trí ở Việt Nam gần như bằng 0.

2016: Một năm Vbiz buồn nhưng lại bội thu những nụ cười... hóa chất - Ảnh 1.

Bị tẩy chay, Hà Hồ càng thêm nổi tiếng và đắt show

So sánh với showbiz Hàn hay showbiz Hoa ngữ, cộng động mạng cho rằng sức mạnh của fan Việt là kém cỏi nhất. Bởi ở hai nền điện ảnh lớn, khi một nữ nghệ sĩ bị dính vào scandal "người thứ ba" thì gần như mất hết các cơ hội sự nghiệp. Nhưng showbiz Việt có lẽ "bao dung" hơn rất nhiều.

Và đó có phải là lý do mà Hồ Ngọc Hà tự tin nở nụ cười ngọt ngào kiêu hãnh bên đại gia kim cương, công khai tay trong tay với chàng bên trời Tây sang chảnh hay e ấp ngả đầu vào chàng trong đêm Giáng sinh ấm áp, bất chấp việc liên tục bị vợ đại gia đăng đàn "mắng mỏ"? Hay là sự thăng hoa trong tình yêu đã khiến nữ hoàng giải trí mất kiểm soát cả nụ cười của mình chốn đông người?

2016: Một năm Vbiz buồn nhưng lại bội thu những nụ cười... hóa chất - Ảnh 2.

Có phải sự thăng hoa trong tình yêu đã khiến nữ hoàng giải trí mất kiểm soát cả nụ cười của mình chốn đông người?

Một người thông minh chín chắn như Hà Hồ còn mắc phải nụ cười nhuốm màu "hóa chất", nói gì một người nổi tiếng thẳng tính bộc trực như Thu Minh.

Còn nhớ khi sự việc một facebooker tố cáo chồng đại gia của Thu Minh lừa đảo tiền tỉ, dư luận đã dậy sóng như bão lớn. Thì lâu nay, nữ ca sĩ Chuông gió hiện lên như một hình mẫu đáng ghen tị nhất showbiz Việt khi có một người chồng là triệu phú Hà Lan. Với cuộc sống vương giả trong những căn hộ hạng sang bậc nhất, du thuyền triệu đô, phi cơ riêng và hàng hiệu dát đầy người. Thế nên, khi ông Otto De Jager bị tố lừa đảo, quỵt nợ trên Facebook, cư dân mạng sốc không tin vào mắt mình. Thu Minh nhanh chóng lên tiếng tố cáo kẻ vu khống và dọa sẽ kiện anh này. Đáp lại, người tố cáo công khai tên tuổi và đưa sự việc lên khắp các mặt báo. Câu chuyện nhanh chóng phát triển đến mức không chỉ 1 mà có tới gần 20 doanh nghiệp gỗ tố cáo chồng Thu Minh.

2016: Một năm Vbiz buồn nhưng lại bội thu những nụ cười... hóa chất - Ảnh 3.

Hình ảnh gây choáng váng cộng động mạng về chồng đại gia của ca sĩ Thu Minh

Câu chuyện làm ăn giữa chồng đại gia của Thu Minh với các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ của Việt Nam cho đến nay vẫn chưa có kết luận đúng sai về pháp lý. Nhưng cách mà Thu Minh ứng xử khi scandal xảy ra đã khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng não nề. Khi được hỏi "Do đặt niềm tin vào chị nên họ mới làm việc với chồng của chị?", Thu Minh trả lời gọn lỏn: "Ai nói câu này thì kinh doanh lụi bại là đúng rồi."

2016: Một năm Vbiz buồn nhưng lại bội thu những nụ cười... hóa chất - Ảnh 4.

Giữa tâm bão, Thu Minh vẫn xuất hiện trên ghế nóng Vietnam Idol, nói cười rổn rảng

Thay vì chọn cách mềm mỏng thì ngay từ đầu Thu Minh lại chọn cách lớn tiếng gay gắt khiến doanh nghiệp đối tác của chồng tung ra vô số bằng chứng làm mất mặt và đẩy sự việc lên cao trào. Thay vì chọn cách lánh đi để xoa dịu dư luận, Thu Minh chọn cách vô tư xuất hiện và cười nói rổn rảng trên ghế nóng Vietnam Idol bất chấp việc đang có hàng nghìn công nhân của các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ đang bức xúc với cô ngoài kia, cũng như hàng triệu khán giả truyền hình đang chờ đợi ở cô một lời giải thích, một lời xin lỗi. Mượn lời Minh Béo thì: Chẳng có lời xin lỗi nào ở đây cả. Chỉ có những nụ cười hiển nhiên đến khó hiểu. Khó hiểu vì như thể nụ cười ấy bị mất kiểm soát giống hít phải khí N20 từ quả bóng bay của Kỳ Duyên vậy.

2016: Một năm Vbiz buồn nhưng lại bội thu những nụ cười... hóa chất - Ảnh 5.

Còn Kỳ Duyên, hiệu ứng từ việc hít khí N20 trong quán bar vẫn ảnh hưởng đến tận hôm sau. Khi mà hình ảnh đáng xấu hổ với một Hoa hậu Việt Nam bị tung lên mặt báo, Kỳ Duyên thay vì xin lỗi lại đăng một status ám chỉ chuyện bị chơi xấu kèm theo một icon mặt cười.

Icon mặt cười của Kỳ Duyên không khác gì nụ cười hóa chất trong quán bar kia. Nó thể hiện trạng thái mất kiểm soát của trí tuệ. Bởi nếu có kiểm soát, Kỳ Duyên đã nhận ra, dù cô bị chơi xấu hay không, thì chuyện cô hít bóng cười là có thật. Cũng giống như chuyện bị phát giác hút thuốc trong quán cà phê hồi tháng 6 của cô cũng là có thật. Hơn nữa, trước cái tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên mà cha mẹ ban cho cô, vẫn còn danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2014 chưa bị tước bỏ.

2016: Một năm Vbiz buồn nhưng lại bội thu những nụ cười... hóa chất - Ảnh 6.

Dòng trạng thái với icon mặt cười thiếu kiểm soát của Kỳ Duyên sau scandal hít bóng cười trong quán bar cùng bạn trai

Nhưng trách gì Kỳ Duyên. Những sao cỡ bự, nhiều năm lăn lộn trong showbiz còn cười thiếu kiểm soát, thì một cô gái trẻ người non dạ mới chập chững những bước đi đầu tiên vào làng giải trí sao có thể kiểm soát nổi nụ cười của chính mình.

Chỉ có công chúng là ngán ngẩm, tự hỏi liệu khí gây cười mất kiểm soát có phải thứ dịch đang lây lan trong showbiz Việt hay không? Và đến khi nào, những nụ cười của giới showbiz mới trở về giá trị nguyên thủy là nối gần trái tim lại với nhau thay vì đẩy nghệ sĩ và công chúng ngày càng xa cách nhau hơn?

Theo Trí thức trẻ


Hà Hồ

Kỳ Duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.