Á hậu Kiều Khanh: Sẽ luôn giữ bản sắc

Cảm xúc của bạn như thế nào khi được cử tham dự cuộc thi Miss World 2010?

Thông tin KiềuKhanh được chính thức cử dự thi Miss World 2010 tại Trung Quốc đã nhận được sựủng hộ của rất nhiều người. Chúng tôi đã trò chuyện với Kiều Khanh khi cô vừa trở vềtừ Đức.

>>
 >>
 >>
 >>

Cảm xúccủa bạn như thế nào khi được cử tham dự cuộc thi Miss World 2010?

- Lúc nàycòn quá sớm để nói điều gì về cuộc thi Miss World vì em chưa nhận được quyếtđịnh chính thức. Thực tế hiện tại em chỉ có một cảm xúc duy nhất là hồi hộp chờmong quyết định mà thôi, em không dám nói trước bất cứ một điều gì. 

Trướckhi đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 và giành ngôi Á hậu 1, bạnđã từng tham gia cuộc thi nào? Sau khi đoạt danh hiệu, cuộc sống của bạn có thayđổi nhiều không?

- Em đượcđặc cách tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 vì emđã đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt châu Âu năm 2009 tổ chức tại Đức- đất nướcem đang sinh sống.

Sau khi cócác danh hiệu trong 2 cuộc thi Hoa hậu này thì cuộc sống của em nói chung cũngkhông có gì thay đổi, em vẫn đi học và sinh hoạt bình thường. Có một điều thú vịlà em có thêm rất nhiều bạn mới, họ luôn hỏi thăm làm em thấy rất vui.

Á hậu Kiều Khanh: Sẽ luôn giữ bản sắc
 

Bạn từngtham gia hoạt động người mẫu từ năm 15 tuổi?

- Thực ra emcó tham gia hoạt động người mẫu một thời gian ngắn, em chỉ xem đó như một hoạtđộng ngoại khóa cho vui như việc em tham gia ban nhạc ở trường trung học vậy,chưa bao giờ có ý định trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Nghề ngườimẫu rất khắt khe, phù phiếm nên em và gia đình xác định học tập là con đườngchính để khẳng định mình. Hiện nay em đã quyết định theo học cùng lúc hai ngànhkinh tế và ngoại ngữ của Trường ĐH Rostock, ở tiểu bang Mecklenburg -Vorpommern, CHLB Đức.

Bạn cóthể kể một chút về gia đình mình?

- Gia đìnhem đã định cư 20 năm nay tại Schwerin (Đức), em sống cùng ba mẹ, chị gái, và mộtem trai nhỏ. Trong gia đình, ba mẹ em luôn dạy "chim có tổ, người có tông", lúcnào cũng phải nghĩ mình là người VN, phải giữ gìn văn hoá, bản sắc của ngườiViệt ở mọi chỗ mọi nơi.

Em có thểviết và nói tiếng Việt một cách trôi chảy, nhưng do môi trường giao tiếp tiếngViệt của em không nhiều, nên cũng hơi khó khăn để ứng xử thật hoa mỹ. Khi đã trởthành Hoa hậu hay Á hậu, mẹ em luôn nhắc em phải lễ phép, khiêm tốn.

Quanđiểm của bạn về tình yêu, gia đình, bạn bè như thế nào? Sống ở Đức từ khi sinhra, Kiều Khanh có bị ảnh hưởng văn hoá phương Tây?

- Có lẽ vìsinh ra ở nước Đức nên xu hướng phương Tây cũng ảnh hưởng đến em một phần khôngnhỏ, nhưng truyền thống VN em vẫn luôn luôn giữ vì với em, gia đình rất quantrọng. Còn về tình yêu hiện tại em chưa yêu ai nên cũng chưa có khái niệm rõràng về tình yêu.

Xin cảmơn bạn!

Chùm ảnhÁ hậu Kiều Khanh đến thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm ThịNghè (TP HCM) sáng 23/9:

Á hậu Kiều Khanh: Sẽ luôn giữ bản sắc
 
Á hậu Kiều Khanh: Sẽ luôn giữ bản sắc
 
Á hậu Kiều Khanh: Sẽ luôn giữ bản sắc
 
Á hậu Kiều Khanh: Sẽ luôn giữ bản sắc
 
Á hậu Kiều Khanh: Sẽ luôn giữ bản sắc
 
Á hậu Kiều Khanh: Sẽ luôn giữ bản sắc
 

Theo NTNN, NS




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.