Á hậu Trương Thị May: "Mẹ là người bạn tâm giao"

Hơn 3 năm sau khi đăng quangdanh hiệu Á hậu 1 cuộc thi hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 do báo PNVN tạp chí Thế giới Phụ nữ tổ chức,Trương Thị May hiện là người mẫu vedette trong làng thời trang Việt Nam.

Hơn 3 năm sau khi đăng quangdanh hiệu Á hậu 1 cuộc thi hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 do báo PNVN -tạp chí Thế giới Phụ nữ tổ chức, hiện là người mẫu vedette trong làng thời trang Việt Nam.Phía sau mỗi bước đi thành công của cô gái Khmer này luôn có hình ảnh của mẹ.

Á hậu Trương Thị May: "Mẹ là người bạn tâm giao"
Trương Thị May - Á hậu 1 cuộc thi hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 (Ảnh: CNMS)

- Danh hiệu Á hậu có ý nghĩanhư thế nào đối với con đường nghệ thuật của May?

- Đó là giải thưởng đầu tiên màMay đạt được. Tiếp nối thành công ấy, May còn được trao danh hiệu Á hậu 1 cuộcthi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 nhưng thực sự, thành quả ban đầu bao giờcũng ấn tượng nhất, vì đó là một bước ngoặt cho May trên con đường nghệ thuật.Với May, thành công là món quà cho sự kiên trì làm việc, nỗ lực không ngừngnghỉ. Chính vì vậy, danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu PNVN qua ảnh đã giúp Maytự tin hơn để phát huy hết tiềm năng còn chưa được "đánh thức" của mình.

- Phải hơn 3 năm sau khi đăngquang Á hậu, cái tên mới thực sự tỏa sáng trong làng người mẫu và được nhiều khángiả biết đến. May có thấy điều đó là hơi muộn?

- May không muốn mình nổi tiếngmột cách nhanh chóng để rồi lại sớm nhạt nhòa trong lòng người hâm mộ. Hơn 3 nămđối với May không quá lâu cho sự khẳng định hình ảnh của mình trong lòng ngườihâm mộ, nhưng cũng chẳng quá ngắn cho sự trưởng thành của May trong lĩnh vựchoạt động nghệ thuật. Thời gian chính là thước đo của sự thành công và sự nhẫnnại.

Á hậu Trương Thị May: "Mẹ là người bạn tâm giao"
Trương Thị May và mẹ

- May dự định gắn bó vớinghiệp người mẫu bao lâu nữa? Sau này, nếu không làm người mẫu, May có kế hoạchgì cho riêng mình chưa?

- May yêu thích nghề người mẫulắm. Mỗi lần được thể hiện mình trên sàn diễn, May cảm thấy thật tự tin và hạnhphúc nên mình chưa nghĩ đến ngày phải giã từ sàn diễn. Chừng nào còn đủ sức khỏevà tuổi trẻ, May sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho lĩnh vực mà mình yêu thích.Nhưng mọi việc trên đời này đều cũng phải diễn ra theo quy luật tuần hoàn củanó, sinh trụ dị diệt. Còn về kế hoạch cụ thể cho tương lai thì đối với May, kếhoạch lớn nhất của cuộc đời chính là làm sao dung hòa được đời sống vật chất vàtinh thần luôn ở trạng thái tốt nhất.

- Trả lời phỏng vấn báo chí,May thường nói về bà ngoại, mẹ và các em với tất cả sự tự hào. Gia đình và nhữngngười thân có ý nghĩa như thế nào với May?

- May thường hay nói về bà, về mẹvà các em bởi họ là những người mà May luôn nhớ đến mỗi khi làm việc hay trongcuộc sống đời thường. Gia đình là nơi May trở về trong không gian ấm cúng, sốngđời sống có ý thức tâm linh cao, là nơi May cảm thấy hạnh phúc.

Á hậu Trương Thị May: "Mẹ là người bạn tâm giao"
Mẹ là người bạn tâm giao của May, vì mẹ là người hiểu May nhất

- May đi đâu cũng có mẹ bêncạnh. Một cô gái trưởng thành nếu lúc nào cũng phải nhờ mẹ ở bên thì liệu có hơithiếu tự lập?

- Mẹ là người bạn tâm giao củaMay, vì mẹ là người hiểu May nhất. Còn nói rằng May thiếu tự lập thì chắc rằnglà không phải rồi. Với May, mẹ là "quân sư". May nghĩ không phải ai cũng có một"quân sư" tài ba như thế. Thật tuyệt vời phải không?

- Được biết, May ăn chaytrường và theo đạo Phật. Đó có phải là một bí quyết giúp May có được vóc dángngười mẫu và gương mặt tươi tắn, xinh đẹp?

- Ăn chay trường chỉ là một trongnhững cách giúp May có được vóc dáng này chứ đó không phải là điều kiện tiênquyết. Giữ một trạng thái bình thản nơi tâm hồn, quân bình cuộc sống vật chất vàtinh thần, luôn nghĩ tốt về mọi người mới là bí quyết quan trọng giữ vóc dángcủa May.

Á hậu Trương Thị May: "Mẹ là người bạn tâm giao"
 Nếu lại được cử đi thi Miss Earth hay một cuộc thi nào khác thì May phải xem mình có nhân duyên với cuộc thi đó nữa hay không.

- May từng. Còn trong năm 2010, cái tênđang được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện". Tại cuộc thi nhan sắc quốctế, bản thân May nghĩ sao?

- Thật ra May không hối tiếc khibỏ lỡ cơ hội đi thi Hoa hậu Trái đất 2009, bởi May luôn nhớ sư phụ đã dạy "cáigì cũng có nhân duyên". May không thể dự thi được cũng có nghĩa mình chưa đủduyên, thế nhưng May lại có nhân duyên. Còn trong năm 2010 này, nếu lại được cử đithi Miss Earth hay một cuộc thi nào khác thì May phải xem mình có nhân duyên vớicuộc thi đó nữa hay không rồi mới nhận lời.

Theo Á hậu Trương Thị May: "Mẹ là người bạn tâm giao"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.